Kính Ceramic Shield trên iPhone 12 là gì? Chúng có độ bền như thế nào?

1. Kính Ceramic Shield là gì?

Tên đầy đủ của kính cường lực này là Ceramic Shield (tinh thể gốm). Đây là công nghệ kính mới nhất của Corning. Kính được hoàn thiện từ các tinh thể nano gốm trong một ma trận thủy tinh ở nhiệt độ cao. Cấu trúc đan xen của các tinh thể giúp làm lệch các vết nứt và vụn. Sau đó Ceramic Shield tiếp tục được tăng cường thêm độ bền thông qua trao đổi ion (tăng kích thước ion để mang đến cấu trúc cứng hơn và giảm trầy xước hiệu quả).

Kính Ceramic Shield trên iPhone 12 là gì? Chúng có độ bền như thế nào?

Theo Corning thì kính tinh thể gốm Ceramic Shield có độ cứng hơn bất kỳ loại kính trên smartphone nào hiện tại. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng chống va đập gấp 4 lần so với các mẫu iPhone trước đây.

Lợi ích chính của công nghệ kính tinh thể gốm là giúp tối thiểu sai sót đến mức thấp nhất và có độ bền cao. Đối với kính gốm sứ thường thì không có độ trong suốt cao như thủy tinh. Chính vì vậy mà kính gốm thường chỉ được sử dụng trên mặt sau Galaxy S10 Plus và nó ít được sử dụng để bảo vệ màn hình trên các sản phẩm flagship.

Riêng iPhone 12 series nhờ vào sử dụng kính tinh thể gốm nhỏ hơn bước sóng ánh sáng mà kính có độ trong suốt rất cao, phù hợp để bảo vệ màn hình tránh khỏi các tác động từ bên ngoài lên điện thoại.

2. Độ bền Ceramic Shield trên iPhone 12 trong thực tế

Để biết được độ bền chính xác của Ceramic Shield thì kênh Youtube EverythingApplePro đã có bài kiểm tra thả rơi iPhone 12 và 12 Pro. Kết quả độ bền kính của hai model đều rất khả quan khi có thể sống sót sau nhiều lần rơi từ độ cao ngang lưng và ngang đầu. Phần bị ảnh hưởng đa phần là khung thép và nhôm. Sau đó kênh Youtube này đã thả rơi úp từ độ cao 3m thì iPhone 12 Pro mới bị nứt và đặc biệt iPhone 12 không bị ảnh hưởng gì.

Ngoài ra, kênh Youtube MobileReviewsEh cũng có bài kiểm tra khả năng chịu lực lẫn chống xước. Kết quả cho thấy iPhone 12 chịu lực lên đến 442 Newton, trong khi đó phiên bản tiền nhiệm iPhone 11 là 352 Newton.

Đối với bài kiểm tra độ xước thì không có bất kỳ dụng cụ nào (đồng xu, dao rọc giấy và chìa khóa) có thể làm xước màn hình. Hơn nữa bài kiểm tra độ cứng Mohs, iPhone 12 đã đạt được cấp độ 7, iPhone 11 chỉ cấp độ 6.

3. Kính Ceramic Shield có sự khác biệt như thế nào so với kính Gorilla Glass Victus?

Kính Gorilla Glass Victus cũng là thế hệ kính cao cấp mới của hãng. Loại kính này được tích hợp trên Galaxy Note 20 Ultra đã được ra mắt vào tháng 8/2020. Sự khác biệt lớn nhất của kính Victus so với Ceramic đó là Victus là thủy tinh alumiso-silicat được tăng cường chứ không phải gốm thủy tinh. Thủy tinh nhôm silicat được biết đến với trọng lượng thấp, khả năng chống xước và độ cứng cao. Ngoài ra, kính này cũng có khả năng chống nhiệt độ và sự phân hủy hóa chất rất tốt.

Hãng cũng cho biết thêm Victus có khả năng chống rơi lên đến hai mét, ngay cả trên bề mặt gồ ghề. So với thế hệ kính cũ là Gorilla Glass 6 thì kính có khả năng chống nước gấp 6 lần. Đối với kính aluminosilicate thì là 4 lần. Mặc dù có độ bền tốt hơn tiền nhiệm nhưng điểm đặc biệt của Victus đó là không tăng độ dày của kính, tạo sự thẩm mỹ tối ưu cho điện thoại.

Rõ ràng, thì sự khác biệt về độ bền và khả năng chống xước của hai loại kính vẫn là bí ẩn vì chưa có sự so sánh trực tiếp nào. Nhưng dù smartphone sở hữu Ceramic hay Victus thì chúng đều bảo vệ điện thoại rất tốt và cũng là chọn lựa hàng đầu hiện nay.

Theo Androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Kính cường lực Gorilla Glass là gì?Phiên bản mới có gì đặc biệt?

Chúng ta đã nghe nói công nghệ chống trầy xước hay bám vân tay, bảo vệ màn hình trên smartphone, máy tính bảng và nhiều thiết bị khác. Nhưng có lẽ...

Tổng hợp sự kiện “Hi, Speed”: Ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 cùng HomePod mini siêu đỉnh

Apple luôn biết làm nóng tên tuổi của mình khi chỉ sau sự kiện Apple Time Flies cách đây 1 tháng, Tim Cook và các cộng sự đã quay trở lại với sự kiện “Hi Speed” được trông chờ nhất năm đem đến màn ra mắt mãn nhãn khi ra mắt 4 phiên bản iPhone

Cuối tháng 4, Galaxy S23 “Khóc thét” khi iPhone 12 giảm giá mạnh 5 triệu đồng

trangcongnghe.vn - Trong tháng 4 vừa qua, thị trường điện thoại di động đã chứng kiến một cú sốc lớn khi mẫu iPhone 12 được giảm giá mạnh tới 5 triệu đồng. Sự giảm giá này đã tạo nên một khoảng cách giá rất lớn so với sản phẩm cạnh tranh của

Apple đang nghiên cứu lớp phủ trên khung vỏ của máy, chống mài mòn, trầy xước

Từng đó có thể đủ đáp ứng cho người dùng, nhưng Apple không nghĩ thế. Một bằng sáng chế mới đây được công bố cho thấy Apple đang nghiên cứu một lớp phủ trên khung vỏ của máy, chống mài mòn, trầy xước. Bằng sáng chế này được nộp lên USPTO (Văn phòng

Apple mua lại công ty sản xuất thấu kính, chuẩn bị cho sự ra đời của kính thực tế tăng cường

Theo đó, Apple đã mua lại công ty Akonia Holographics - công ty chuyên sản xuất thấu kính cho kính thực tế ảo tăng cường (AR). Tuy nhiên, các điều khoản thỏa thuận không được tiết lộ.

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ màn hình Anti-Glare

Màn hình Anti-glare còn được gọi là màn hình chống chói, là bảng điều khiển hoặc bộ lọc được đặt trước màn hình giúp tránh ánh sáng mặt trời và ánh sáng bị chói khi sử dụng máy ngoài trời hoặc dưới nguồn sáng trực tiếp.

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Samsung tham gia cuộc chiến màn hình linh hoạt "không thể vỡ"

Như Matthew Humphries của PCMag chia sẻ: 'Màn hình mới là sự kết hợp của bảng điều khiển OLED linh hoạt và vỏ nhựa tăng cường, với chứng nhận của Underwriters Laboratories cho khả năng không thể phá vỡ. Nó quá cứng rắn và không gặp phải vấn đề gì

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.