Mạng 5G là gì? Hoạt động của mạng 5G và ưu điểm bạn có thể chưa biết

Bạn có tò mò về mạng 5G là gì? Nói đơn giản đây là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Mỗi thế hệ sẽ mang lại khả năng kết nối mạng phù hợp nhất và sẽ được nâng cấp dần lên.

Công nghệ 5G đã xuất hiện vào năm 2017 nhưng vẫn sẽ cần một khoảng thời gian nữa để xuất hiện phổ biến hơn ở các quốc gia. Là mạng tiếp nối thế hệ 4G, nên 5G khá được mong đợi có tốc độ cải tiến hơn đàn anh đi trước. Hôm nay, hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu sơ qua dòng mạng thế hệ mới này nào!

Mạng 5G là gì? Hoạt động của mạng 5G và ưu điểm bạn có thể chưa biết

Ưu điểm của mạng 5G

Nói về ưu điểm của mạng 5G thì chắc chắn sẽ là giúp tốc độ đường truyền mạng sẽ nhanh hơn mạng 4G. Người dùng có thể tải một bộ phim chỉ trong vài giây, vì tốc độ có thể đạt đến 10Gbps, thậm chí cao hơn. Đặc biệt dù ở vùng ngoài phủ sóng thì tốc độ vẫn đạt từ 1 đến vài trăm Mbps.

Nhưng đến nay vẫn chưa có gì là chắc chắn vì cũng có thông tin khi 4H LTE ra mắt. Tốc độ thực tế chỉ đạt 5~12Mbps tải về và 2~5Mbps tải lên. Dù trước đó được dự kiến đến 300Mbps. Nhưng thật sự, mạng 5G vẫn đáng được mong chờ vì ngoài băng thông cao. Mạng 5G còn mang lại nhiều tính năng giao tiếp khá tốt so với mạng 4G đi trước.

Lợi ích của mạng 5G mang lại cho cuộc sống

Nói về sự thay đổi bạn sẽ cảm nhận đầu tiên là đường truyền và tốc độ download. Bên cạnh đó, độ trễ giao tiếp qua mạng cũng được giảm đáng kể. Có thể so sánh như này: đối với mạng 4G có độ trễ tối đa là 50 miligiây. Thì 5G đã giảm nó xuống còn 4 miligiây, giúp bạn kết nối nhanh hơn.

Và dự đoán trong vài năm tới, mạng 5G còn nhanh hơn nữa. Khi nó đã được lên kế hoạch khai thác các tần số vượt quá 6GHz. Thậm chí, có dự đoán rằng khi người dùng sử dụng mạng 5G sẽ không còn cảm thấy độ trễ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng sử dụng mạng. Tuy nhiên, bện cạnh lợi ích thì cũng đi kèm với chi phí cao đó là điều hiển nhiên. 

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, thì mạng di động không chỉ gói gọn trong việc nghe gọi. Mà còn phải kết nối internet để làm việc và càng nhiều thiết bị thông minh cần kết nối internet hơn. Xu hướng kết nối luôn phát triển nên cần mạng di động luôn cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đó cũng chính là lợi ích và những thay đổi mạng 5G sẽ mang lại sau này.

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/mang-5g-la-gi-hoat-dong-cua-mang-5g-va-uu-diem-ban-co-the-chua-biet/

TIN LIÊN QUAN

Android 8.1 mới cho "thấy" được mạng wifi "mạnh hay yếu" trước khi kết nối

Khi wifi ở chế độ On, các mạng không dây có thể thể kết nối sẽ được hiển thị ngoài tên kèm theo các đánh giá. Các mức thể hiện tốc độ từ cao đến thấp sẽ bao gồm Very Fast (20+Mbps), Fast (5-20Mbps), OK (1-5Mbps) và Slow (0-1Mbps).

Speedtest vừa công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Speedtest cũng cho biết Viettel là nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay có được danh hiệu này. Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả về các nhà mạng ở Việt Nam được Speedtest thực hiện hoàn toàn độc lập, khách quan, và không có

Mạng di động 4G tại Việt Nam: Rẻ thì có rẻ, nhưng hay 'chập chờn'

Sau “phát súng” phủ sóng 4G toàn quốc của Viettel vào tháng Tư, tùy thuộc chiến lược của mình, MobiFone và VinaPhone đã dần dần đưa dịch vụ này vào cuộc sống. Cùng lúc, giá cước của dịch vụ cũng được công bố với mức cước rất cạnh tranh.

MobiFone phát triển trạm thu phát sóng "xanh" tại các thành phố lớn

Những trạm thu phát sóng mới của MobiFone không chỉ giúp người dùng truy cập sóng 3G, 4G mạnh hơn, mà còn thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên các trạm ​thu phát sóng theo tiêu chuẩn vừa thân thiện với môi trường, vừa mang tính thẩm mỹ

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Trong thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, sự cố xảy ra sáng7/11/2017 đã được xác định là do dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

Aquantia sẽ là đối tác của Drive PX Pegasus trong việc cung cấp bộ điều khiển mạng multi-gigabit

Việc sử dụng bộ điều khiển mạng tốc độ cao của Aquantia giúp mở rộng băng thông kết nối giữa Drive PX Pegasus với các hệ thống khác đạt mức 10Gbps. So với các bộ điều khiển mạng thế hệ đầu tiên là 2,5Gbps với cáp đơn, cáp đôi đạt 5,0Gbps và cặp cáp

Khám phá các hoạt động và địa điểm vui chơi ngày 30/4 1/5 cho người hướng nội

Trong những ngày nghỉ lễ đặc biệt như 30/4 - 1/5, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các hoạt động và địa điểm giải trí để thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đối với những người có tính cách hướng nội, những bữa tiệc

Viễn thông di động vắng bóng mạng di động "ảo"

Mạng di động ảo MVNO hầu như chưa phát triển và đây là một trong những dấu hiệu cho thấy việc duy trì, thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường di động tại Việt Nam cần tiếp tục phải cải thiện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Bỏ gạch đỏ dưới văn bản trong Office

Chắc hẳn phầm mềm Office của hãng Microsoft đã quá quen thuộc với dân văn phòng Việt Nam cũng như thế giới. Nhiều người thắc mắc một số cài đặt mặc định của hãng điển hình là gạch đỏ dưới mỗi từ trong văn bản. Bài viết

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.