Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu.

“Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra vào tháng 9”, IDC nhận xét. “Dù vậy, dòng iPhone 11 vẫn làm rất tốt vai trò của mình và đóng góp phần lớn doanh số điện thoại cho Apple, tiếp theo là iPhone SE”.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple từ lâu không còn công bố doanh số iPhone, nhưng trong báo cáo tài chính diễn ra ngày 29/10, họ cho biết doanh thu iPhone giảm 21%, một phần do iPhone 12 xuất hiện trên thị trường muộn. Tuy vậy, Apple vẫn đạt tổng doanh thu vượt kỳ vọng của các nhà đầu tư là 64,7 tỷ USD. Ngoài iPhone, tất cả các mảng phần cứng và dịch vụ của công ty đều tăng trưởng nhờ nhu cầu làm việc và học tập từ xa trong Covid-19.

Thay thế Apple ở vị trí thứ ba là Xiaomi với 46,5 triệu smartphone xuất xưởng, tăng 42% so với năm ngoái và đạt thị phần 13,1%.

Sau khi bị Huawei soán ngôi trong quý II, Samsung nhanh chóng giành lại vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Hãng xuất xưởng 80,4 triệu smartphone với 22,7% thị phần.

Huawei trở lại hàng thứ hai khi đạt sản lượng 51,9 triệu điện thoại, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 14,7% thị phần. Nhà sản xuất còn lại trong top 5 là Vivo với 8,9% thị phần.

Tổng sản lượng smartphone trong quý III là 353,6 triệu máy, giảm 1,3% so với quý III/2019, nhưng vẫn khả quan hơn dự báo ban đầu của IDC. Hãng nghiên cứu này trước đó ước tính thị trường smartphone có thể bị thu hẹp khoảng 9% do tình hình kinh tế khó khăn, kéo nhu cầu mua sắm điện thoại đi xuống trong đại dịch.

Theo VnE

TIN LIÊN QUAN

Apple và Samsung tiếp tục thống trị doanh số smartphone toàn cầu Q2/2020, iPhone 11 bán chạy nhất, bỏ xa đối thủ Galaxy A51

Các mẫu điện thoại bán chạy hàng đầu trong Q2/2020 vẫn đến từ các thương hiệu nổi bật như Apple với dòng iPhone 11 và Samsung với dòng Galaxy A51. Nhìn chung doanh số smartphone toàn cầu trong Q2 vừa qua đã chứng kiến đà giảm tốc cực mạnh do tác

iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research tiết lộ rằng Apple đã chiếm con số khổng lồ 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 16,8% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Một năm trước

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Q3-2017: 41 triệu iPhone bán ra, vượt mốc 1,2 tỉ doanh số iPhone

Trong ba tháng Quý 3 năm tài khóa 2017, Apple bán được 41 triệu iPhone, chính thức bước qua cột mốc 1,2 tỉ iPhone bán ra 10 năm qua trên toàn cầu.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?