Microsoft nhiều khả năng mua Nokia thêm lần nữa

Tuy nhiên lần này, thứ Microsoft thèm khát không phải là bộ phận di động mà chính là cốt lõi công nghệ và thị phần mạng viễn thông.

Theo công ty phân tích di động hàng đầu thế giới - CCS Insight - Microsoft là một trong những công ty đang 'nhăm nhe' ý định mua lại công ty mạng và điện thoại di động Nokia.

Dự đoán của CCS Insight cho năm 2021 bao gồm tuyên bố rằng Nokia sẽ được mua bởi một công ty công nghệ lớn của Mỹ vào năm tới, với cả Microsoft và Intel đều được coi là những khách hàng tiềm năng.

Và riêng với Microsoft, công ty này đã có lịch sử 'buôn bán' với Nokia. Vào năm 2013, Microsoft đã trả hơn 7 tỷ USD cho mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia, trong một nỗ lực nhằm cung cấp giải pháp thay thế cho cả iPhone và thiết bị cầm tay Android bằng hệ điều hành Windows Phone. Nhưng nó đã thất bại thảm hại, với việc tài sản mua từ Nokia bị xóa sổ vào năm 2015, dẫn đến hàng nghìn người mất việc.

Mặc dù Nokia đã trở lại kinh doanh điện thoại di động, nhưng đó không phải là nhánh kinh doanh có thể hấp dẫn đối với những người mua tiềm năng. Thay vào đó, chi nhánh mạng Nokia sẽ khiến gã khổng lồ Mỹ quan tâm, theo CCS, nhờ việc chính phủ Mỹ đang cấm các nhà cung cấp viễn thông sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp Trung Quốc như Huawei.

Tuần trước, Nokia đã đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị lớn nhất cho nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Vương quốc Anh, BT. Theo giám đốc bộ phận Tiêu dùng và Kết nối của CCS Insight, Kester Mann, điều đó sẽ không thể không thu hút được sự chú ý ở 'bên kia Đại Tây Dương'.

'Chúng tôi cảm thấy rằng Nokia có thể bị tổn thương một chút khi bị mua lại', ông Mann nói. 'Microsoft đã thực sự quan tâm đến không gian viễn thông. Chúng ta đã thấy hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay (Metaswitch và Affirmed Networks ... tất cả đều nhằm đạt được một số chuyên môn trong không gian viễn thông và 5G, cùng một số liên hệ trong ngành. Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng cho một ai đó như Microsoft'.

Phản ứng khá 'dữ dội' hiện nay của chính quyền Trump đối với các nhà cung cấp Trung Quốc tại nhiều khu vực cũng được cho là lý do sẽ khiến việc mua lại Nokia trở nên hấp dẫn hơn đối với Microsoft và các công ty Mỹ khác.

'Rõ ràng là Mỹ đang để ý đến các lựa chọn thay thế cho Huawei, có rất nhiều lo ngại về điều đó. Nokia tiềm năng có thể là cơ hội đó', ông Mann nói thêm.

Theo chuyên gia này thì nếu Microsoft thể hiện sự quan tâm đến Nokia, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đồng minh cũ Intel, vốn cũng đang tập trung mạnh vào lĩnh vực 5G. Ông nói: 'Intel là một công ty đáng chú ý trong lĩnh vực viễn thông trong vài năm tới.'

Tham khảo Forbes

Từ khoá : Nokia, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

5 năm trước, Microsoft chính thức mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

Ngày này năm xưa: Nokia rời bỏ cuộc chơi, bán mảng smartphone cho Micorosoft

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Microsoft vừa gỡ Lumia 735 ra khỏi cửa hàng trực tuyến tại Mỹ và đây là sản phẩm thuộc dòng Lumia cuối cùng mà họ kinh doanh.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.