Google Play bổ sung chức năng giúp người dùng quản lý bộ nhớ trên máy

Người dùng có thể truy cập Play Store trên điện thoại Android, nhấn vào icon menu bên trái thanh tìm kiếm. Tiếp theo, nhấp vào “My apps and games” (Ứng dụng và trò chơi của tôi), vuốt sang tab “Installed” (Đã cài đặt) , mục quản lý dung lượng sẽ ở trên cùng. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, nếu máy sắp hết dung lượng, chỉ cần nhấn vào thanh quản lý dung lượng, máy sẽ chuyển tới mục “Free up”. Ở đây, người dùng sẽ có thể gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào để giải phóng dung lượng máy. Tất nhiên những ứng dụng này phải được cài trên Play Store, những ứng dụng cài thủ công bằng file APK sẽ không hiện ra.
Google Play bổ sung chức năng giúp người dùng quản lý bộ nhớ trên máy
Đây không phải là một chức năng quá lớn, nhưng rất hữu ích cho người dùng.
Các ứng dụng ở mục này sẽ được liệt kê theo thứ tự sử dụng ngược. Có nghĩa là các ứng dụng người dùng không hoặc quá ít sử dụng sẽ được liệt kê ở trên cùng trong khi các ứng dụng được sử dụng nhiều sẽ được đặt ở phía dưới. Đây không phải là một chức năng quá lớn, nhưng rất hữu ích cho người dùng để quản lý bộ nhớ và ứng dụng nhanh chóng.
@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/google-play-b-sung-chc-nang-giup-nguoi-dung-quan-ly-b-nho-tren-may.201362/

TIN LIÊN QUAN

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Google Play Store sẽ hạ xếp hạng của các app bị crash, lỗi, hao pin, 1 sao...

Với hơn 2 triệu app trên Play Store, rõ ràng Google sẽ cần một cơ chế nào đó giúp người biết tới các app có chất lượng cao hơn nhiều hơn thay vì đụng phải quá nhiều app rác hay có lỗi.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Những cái tên góp mặt trong danh sách Google Play Awards của đầu năm 2018

Nhìn chung, danh sách của năm nay cũng có sự góp mặt của khá nhiều cái tên quen thuộc trong những hạng mục khác nhau. Và các bạn có thể tham khảo qua danh sách ở bên dưới, được đính kèm với cả đường dẫn trực tiếp từ Play Store.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Google chính thức phát hành Files Go trên cửa hàng ứng dụng Play Store

Không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản thử nghiệm được Google tung ra vào ngày 7/11 vừa qua, Files Go tập trung vào việc hoàn thiện và tối ưu hóa tốt hơn cho các thiết bị Android tầm thấp (hoặc có cấu hình yếu).

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

YouTube Kids đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Được biết, kênh YouTube Kids dành cho trẻ em phát tại Việt Nam có hầu hết những nội dung vốn được trẻ nhỏ yêu thích, và ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Các nội dung trên ứng dụng này gồm 4 thẻ chính: Học tập, Chương trình, Âm nhạc & Khám phá.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!