Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Để bảo vệ Apple, FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ) đã đệ đơn phản bác cho rằng Qualcomm đã có hành vi độc quyền về cấp bằng sáng chế.

Được biết, Apple cáo buộc rằng Qualcomm đã tính phí bằng sáng chế với giá cắt cổ, vượt quá quy định và họ không thể trả mức phí như vậy. Tuy nhiên, Qualcomm tin rằng họ không làm như vậy.

Giám đốc điều hành Qualcomm - Steve Morenkov đã làm chứng tại một phiên điều trần chống độc quyền của Hoa Kỳ vào thứ Sáu nói rằng: Apple đã yêu cầu Qualcomm trả 1 tỷ USD để biến Qualcomm trở thành nhà cung cấp modem độc quyền cho Apple.

Là một phần của thỏa thuận hợp tác giữa Apple và Qualcomm từ năm 2011, khoản thanh toán 1 tỷ USD được dùng để giảm chi phí khi dùng chip của Qualcomm trên các mẫu iPhone.

Mặc dù vậy, Qualcomm tiết lộ rằng Apple đang thử nghiệm modem 5G của Samsung và MediaTek.

Nguồn: Gizchina

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/de-doc-quyen-cung-cap-chip-cho-apple-qualcomm-phai-tra-1-ty-usd-79067

TIN LIÊN QUAN

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm cáo buộc các hãng công nghệ lớn đã thông đồng để gây hiểu lầm

Qualcomm vừa đệ đơn lên Uỷ Ban Thương Mại Quốc Tế (ITC) để khẳng định rằng những chỉ trích về yêu cầu cấm bán iPhone 'không sử dụng modem Qualcomm' đều là sự thông đồng để gây hiểu lầm cho họ. Đây là chính là câu trả lời của Qualcomm không chỉ đối

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

LG cũng sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won chống lại Qualcomm

LG vừa cho biết họ sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won (915 triệu USD) chống lại Qualcomm của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FCT). Được biết trước đó Apple, Intel, MediaTek, Huawei và cả Samsung đã tham gia hỗ trợ FTC để chống lại

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế