Nhìn lại những thành công và thất bại của các nhà sản xuất smartphone năm 2018


Trong bài viết này, hãy cùng mình nhìn lại xem một năm qua, các nhà sản xuất smartphone đã có những thành công và thất bại như thế nào dựa trên những chia sẻ của Digital Trends nhé.

OnePlus - Hãng smartphone thành công nhất trong năm nay

Có thể nói OnePlus là OEM gặt hái được nhiều thành công nhất trong năm nay. OnePlus thực sự đã thu hẹp khoảng cách trong cuộc cạnh tranh với các ông lớn trong làng di động bằng những sản phẩm sở hữu cấu hình cao cấp, thiết kế mới mẻ với mức giá rẻ hơn, đặc biệt là sự ra mắt của OnePlus 6 trong nửa đầu năm nay.

Nhìn lại những thành công và thất bại của các nhà sản xuất smartphone năm 2018

Vài tháng sau đó, công ty đã ra mắt chiếc OnePlus 6T với điểm nhấn là cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cùng viền cạnh được thu hẹp rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, một điểm yếu của OnePlus so với các đối thủ khác chính là camera, công ty vẫn chưa thực sự đủ sức để cạnh tranh với các OEM khác trên thị trường ở mặt này.

Về mặt chiến lược, OnePlus đã chuyển từ bán hàng trực tuyến sang cửa hàng, thông qua quan hệ đối tác mới với T-Mobile ở Mỹ và với O2, EE và Vodafone ở Anh. Có thể nói 2018 là năm mà OnePlus bước ra từ bóng tối.

ASUS, BlackBerry, Honor, Nokia và Xiaomi đại thắng trong năm 2018

Smartphone Nokia hiện được sản xuất bởi công ty Phần Lan HMD Global, trong khi điện thoại BlackBerry được sản xuất bởi nhà sản xuất Trung Quốc, TCL Communications. Cả hai đã chứng minh rằng họ biết họ cần phải làm những gì trong năm 2018.

HMD Global đã tạo ra các thiết bị có chất lượng tuyệt vời trong năm nay như Nokia 7.1 và Nokia 6.1 và liên tục tăng trưởng mạnh. Dường như HDM đã đi đúng hướng và đang hồi sinh Nokia một cách nhanh chóng.

Sự ra mắt của BlackBerry KEY2 đã xuất sắc vượt qua cái bóng của thiết bị tiền nhiệm BackBerry KEYone. Chiếc smartphone này giành được nhiều lời khen ngợi về thời lượng pin dài, hiệu năng ổn định, các công cụ bảo mật tuyệt vời cùng bàn phím độc đáo.

Một cái tên khác không thể không nhắc đến khi nói về thương hiệu smartphone thành công trong năm 2018 chính là ASUS. Công ty này đã thực sự gây được dấu ấn với sự ra mắt của Zenfone 5Z và chiếc smartphone chơi game ASUS ROG Phone.

Honor, công ty con của Huawei đang khẳng định rằng mình đủ sức để thoát khỏi cái bóng thành công của công ty mẹ. Hãng đã liên tục “phá đảo” thị trường khi tung ra những mẫu điện thoại giá cả phải chăng như Honor 10, Honor 8X và Honor Play. Việc tập trung vào thị trường giá rẻ và tầm trung là một chiến lược đúng đắn của Honor.

Một nhà sản xuất Trung Quốc khác cũng đã có một năm 2018 đầy thành công chính là Xiaomi. “Tiểu Mễ” đã liên tục đổi mới với các thiết kế độc đáo cùng mức giá rẻ đáng kinh ngạc như Mi MIX 2S, Pocophone F1 và mới đây là Mi MIX 3.

Samsung, Apple, Google, Huawei và OPPO với những nốt thăng trầm

Pixel 3 và Pixel 3 XL là những chiếc điện thoại sở hữu một máy ảnh có chất lượng chụp ảnh tốt cùng trải nghiệm phần mềm tuyệt vời. Google cũng đã đi trước đối thủ trong việc trang bị trí tuệ nhân tạo trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, thiết kế gây thất vọng của bộ đôi Pixel 3 trong năm nay đặt ra một sự nghi vấn cho người dùng rằng liệu Google có đủ sức để cạnh tranh với các hãng khác.

2018 chắc chắn là một năm không thể quên với Huawei vì công ty này đã vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới. Bên cạnh đó, P20 Pro và Mate 20 Pro là hai sản phẩm nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình với thiết kế đột phá và có doanh số bán khá tốt.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi công ty này đã gặp phải không ít khó khăn về các vấn đề chính trị. Tham vọng tấn công thị trường Mỹ của Huawei gần như không thể thực hiện được trong năm nay, hy vọng với đà tăng trưởng này, Huawei sẽ đạt được mong muốn vào năm tới.

Apple đã ra mắt 3 chiếc iPhone trong năm 2018 với nhiều ý kiến trái chiều. Việc phát hành iPhone Xr với mức giá rẻ hơn là một trong những thay đổi về chiến lược giá của công ty được người dùng ủng hộ.

Tuy nhiên, sự thiếu đột phá trong thiết kế của iPhone 2018 đã khiến doanh số của Apple không được như kì vọng. Ngoài ra, Apple cũng đã bị Huawei đánh bật khỏi top 2 nhà sản xuất smartphone hàng đầu sau 7 năm liền. 

Samsung đã ra mắt các mẫu smartphone thực sự thu hút như Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9. Galaxy A7 (2018) và Galaxy A9 (2018) cũng là những sản phẩm đột phá của công ty khi sở hữu lần lượt 3 và 4 camera sau. Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số trong năm 2018.

OPPO là nhà sản xuất smartphone khá thành công tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Sự ra mắt chiếc điện thoại OPPO Find X có camera pop-up đã khiến người dùng có một cái nhìn khác hơn về OPPO. Tuy nhiên, những lùm xùm xung quanh việc gian lận điểm hiệu năng cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công ty.  

HTC, LG, Motorola và Sony đã có một năm khá thất vọng

Trong năm nay, HTC đã liên tục bị sụt giảm doanh số và lợi nhuận, quy mô công ty đang dần bị thu hẹp. Thời kì hoàng kim của HTC những năm về trước có lẽ sẽ khó mà trở lại mặc cho những nỗ lực của công ty với HTC U12+ hay U12 Life. Được biết công ty sẽ chuyển hướng sang thị trường tầm trung và cao cấp vào năm sau.

Sony đã có một năm đầy ảm đạm khi doanh số smartphone chỉ đạt 1.6 triệu chiếc từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay, giảm mạnh so với con số 3.4 triệu cùng kỳ năm ngoái. Sony được cho là chưa biết lắng nghe người tiêu dùng khi vẫn còn bảo thủ trong thiết kế cũng như giá bán đắt đỏ. 

Motorola đã thống thị thị trường giá rẻ trong nhiều năm, nhưng vị trí này đã được đổi ngôi trong năm nay bởi Nokia. Dưới thời Lenovo, Motorola đã sản xuất quá nhiều điện thoại và hầu hết đều không tạo được dấu ấn. 

LG đã quyết định bắt đầu năm 2018 với một chiến lược mới cho bộ phận di động của mình. Công ty bắt đầu đưa ra nhiều mô hình hơn với những cải tiến. Thật không may, doanh số không những không được cải thiện mà còn giảm hơn nữa.

Liệu tình hình sẽ có những thay đổi gì trong năm 2019. Bạn kì vọng gì ở những hãng smartphone vào năm sau, cùng chia sẻ ý kiến với mình trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/nhin-lai-2018-voi-su-thanh-bai-cua-cac-nha-san-xuat-smartphone-1139090

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 5T sẽ ra mắt vào giữa tháng 11 năm nay?

OnePlus 5T sẽ có mặt trên thị trường smartphone trong thời gian sắp tới. Đây là điều đã được ông Peter Lau, CEO của OnePlus xác nhận trên diễn đàn...

Người dùng đã có thể tải về Android 8.0 phiên bản beta cho OnePlus 3 và OnePlus 3T

Vào khoảng tháng Tám, OnePlus công bố rằng 2 chiếc smartphone OnePlus 3 và OnePlus 3T của họ sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Androird 8.0 và giờ đây, nhờ chương trình Open Beta của OnePlus, người dùng 2 model này đã có thể trải nghiệm Android 8.0

Rò rỉ hình ảnh chính thức của OnePlus 5T: cảm biến vân tay ra phía sau, màn hình lớn hơn, viền mỏng?

Có vẻ như OnePlus 5T với viền màn hình mỏng và cảm biến vân tay được dời ra phía sau là thông tin chính xác, khi trang AndroidAuthority cho thấy họ có được bức ảnh tiết lộ sản phẩm chính thức từ OnePlus. Dù ảnh chỉ thể hiện phần nhỏ nhưng ta cũng

Chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp từ camera kép của OnePlus 6

Mặc dù đã bị nén dung lượng khiến cho người dùng không thể đánh giá được chất lượng chi tiết của hình ảnh nhưng thông số hiển thị lại cho thấy cả 4 bức ảnh này đều được chụp từ một hệ thống camera kép tương tự như camera của OnePlus 5T - 16MP

OnePlus 6T có thể sẽ không ra mắt trong năm 2018

Theo bgr, tại một buổi kết nối trực tuyến với người hâm mộ trên diễn đàn Reddit, một nhóm 6 người đến từ OnePlus đã có mặt để trả lời các câu hỏi của fan.

OnePlus đã vượt qua mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu

Cụ thể hơn, Pete Lau cho biết OnePlus đã thu được hơn 1.4 tỷ USD doanh thu, gấp đôi năm 2016. Ông cũng nói thêm rằng con số này đi kèm với 'lợi nhuận cao' và đây là lần đầu tiên công ty tiết lộ doanh thu của mình trong 4 năm qua.

OnePlus 6 sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 năm 2018, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Về cấu hình, OnePlus 6 sẽ trang bị Snapdragon 845 cực kỳ mạnh mẽ và hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi các thiết bị cao cấp luôn được OnePlus sử dụng “chip rồng” từ Qualcomm.

Có một ứng dụng tên EngineerMode trong chiếc OnePlus 3/ 3T/ 5

App này sẽ được dùng để chuẩn đoán lỗi phần cứng khi máy bạn gặp vấn đề và chủ yếu được sử dụng bởi nhà sản xuất hay kĩ thuật viên trung tâm bảo hành, tuy nhiên nó có thể bị lén sử dụng để root điện thoại từ máy tính mà không cần unlock bootloader!

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,