Samsung là thương hiệu luôn thuộc top dẫn đầu ở các khu vực trên toàn cầu


Theo kết quả của báo cáo này được Android Authority chia sẻ, Samsung là thương hiệu smartphone duy nhất thuộc top dẫn đầu ở cả 5 khu vực trên toàn cầu, xếp sau đó là Apple và Huawei với 4 khu vực.

Một điều ngạc nhiên là LG đã bức phá và chiếm giữ vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Công ty đã có dấu hiệu cải thiện kết quả kinh doanh smartphone và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Một ngạc nhiên khác được tạo nên bởi Xiaomi, công ty xếp ở vị trí thứ tư tại châu Á và cả châu Âu. Ở khu vực châu Á, vị trí cao của Xiaomi là điều dễ đoán trước do hiệu suất bán hàng tốt ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên xét ở châu Âu, đây là một kết quả ngoài dự đoán khi công ty này chỉ mới xâm nhập thị trường châu Âu vào năm ngoái.  

Samsung là thương hiệu luôn thuộc top dẫn đầu ở các khu vực trên toàn cầu

Ngoài ra, sự xuất hiện của Alcatel trong danh sách cũng gây nên sự “sửng sốt” không nhỏ khi công ty này đạt vị trí thứ năm ở Bắc Mỹ và châu Âu, đánh bại cả LG, Lenovo và Sony ở châu Âu, đây là một chiến tích không nhỏ.

Khu vực MEA (Trung Đông và châu Phi) cũng xuất hiện một bất ngờ khác khi Tecno và người anh em iTel lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Hai công ty này cùng với Infinix đều thuộc sở hữu của Transsion Holdings và đã cung cấp các thiết bị phổ biến tại Nigeria trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, khu vực châu Á tỏ ra là thị trường có sự cạnh tranh và bám đuổi giữa các nhà sản xuất sôi động nhất khi ba vị trí dẫn đầu chỉ chênh lệch nhau vỏn vẹn 1%, vị trí số 1 và số 5 cũng chỉ cách nhau 6%. 

Khu vực châu Á chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất smartphone

Về tổng thể, Samsung có lẽ là công ty chiến thắng khi là thương hiệu duy nhất có mặt trong top 5 ở mọi khu vực. Hầu hết Samsung chiếm giữ vị trí số một hoặc hai ở các khu vực, ngoại trừ châu Á (số 5). 

Samsung xuất hiện trong top 5 thương hiệu hàng đầu ở cả 5 khu vực

Trong khi đó, Huawei và Apple là những ông lớn xếp sau khi lọt top 5 năm thương hiệu hàng đầu ở tới 4/5 khu vực. Huawei không xuất hiện trong top 5 ở Bắc Mỹ, một kết quả có thể lường trước được với những lùm xùm hồi đầu năm trong khi Apple vắng bóng trong danh sách tại châu Á do sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các thương hiệu giá rẻ.

Counterpoint Research cũng lưu ý rằng mặc dù HMD Global không xuất hiện trong top 5 ở bất kỳ khu vực nào, nhưng công ty này đã có sự tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ thương hiệu nào trong Q3/2018 (77%). 

Liệu kết quả này sẽ có gì thay đổi trong thời gian tới khi mà cuộc chiến giữa các công ty công nghệ ngày càng gay gắt, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-luon-dung-top-dau-ve-thi-phan-o-nhieu-khu-vuc-1137272

TIN LIÊN QUAN

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Quý 1/ 2018: Các lô hàng smartphone ở châu Âu giảm 6.3% so với năm ngoái

Theo đó, khu vực Tây Âu giảm nhiều nhất, 13.9% với chỉ 30.1 triệu chiếc được xuất xưởng. Trung và Đông Âu, mặc dù là thị trường nhỏ hơn nhưng vẫn tăng trưởng 12.3% với doanh số 15.9 triệu chiếc.

Apple thắng Xiaomi trong vụ kiện về bản quyền thương hiệu ở châu Âu

Cụ thể hơn, người dùng nói tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu nhầm chữ 'Mi' trong Mi Pad là 'my' (nghĩa là của tôi) và đọc gần giống iPad. Vì vậy, họ có thể nghĩ Mi Pad là tên khác của thương hiệu iPad đến từ Apple.

Samsung xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2018, nhiều nhất thế giới

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đang "làm mưa làm gió" tại Châu Âu

Huawei P8 Lite và Huawei P8 là những sản phẩm ra mắt vào năm 2015 đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất ở Châu Âu.

Xiaomi sẽ thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5

Với việc tấn công vào các thị trường này, Xiaomi có thể sẽ mở một cửa hàng trực tuyến tại địa phương và công bố quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ địa phương cả trực tuyến và ngoại tuyến.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!