Những thay đổi lớn nhất của iOS 12.1.1 bạn cần biết trước khi quyết định cập nhật


Tuần này, Apple đã phát hành một trong những bản cập nhật đáng chú ý cho iOS kể từ khi phát hành iOS 12 vào tháng 9 là iOS 12.1.1. Nó giới thiệu một số thứ được công ty thiết kế lại và tinh chỉnh tinh tế cho các ứng dụng giúp hệ điều hành chạy trên iPhone và iPad tốt hơn.

Các tính năng mới bao gồm các bản cập nhật khá quan trọng đối với ứng dụng FaceTime của Apple, hỗ trợ rộng hơn cho eSim và nhiều biểu tượng cảm xúc mới.

Apple cũng giới thiệu các bạn cập nhật MacOS Mojave 10.14.2, tvOS 12.1.1, và HomePod 12.1.1 trong ngày hôm nay - nhưng iOS 12.1.1 là đáng chú ý nhất. Dưới đây là những thay đổi lớn nhất mà bạn cần biết trước khi quyết định có nên cài đặt trên iPhone, iPad hay không.

Hỗ trợ Haptic Touch tốt hơn cho iPhone XR 

Những thay đổi lớn nhất của iOS 12.1.1 bạn cần biết trước khi quyết định cập nhật

Một trong số hạn chế về iPhone XR mới là nó thiếu một màn hình cảm ứng hỗ trợ 3D Touch. Apple đã phải lựa chọn điều này vì họ trang bị cho iPhone XR công nghệ màn hình Liquid Retina mới so với những thế hệ iPhone trước đây. Vì vậy, thay vì cung cấp 3D Touch, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã trang bị tính năng Haptic Touch trên thiết bị. Về cơ bản, iPhone XR sẽ rung lên một chút khi bạn kích hoạt tính năng thứ 2 của một nút bấm bằng cách nhấn và giữ nó.

Nhưng Haptic Touch bị giới hạn các nội dung có thể tương tác trên iOS 12. Với bản cập iOS 12.1.1 mới nhất, người dùng đã có thể tương tác tính năng này trên nhiều nội dung mở rộng hơn như xem trước thông báo.

Hỗ trợ eSim tốt hơn 

iPhone XS và iPhone XR được trang bị công nghệ eSim hoặc sim điện tử. Tức là bên cạnh sim vật lý, các thiết bị iPhone mới nhất của Apple có thể hỗ trợ 2 sim - một vật lý, một điện tử.

Bản cập nhật ngày nay thêm hỗ trợ cho eSim từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác.

Chụp Live Photo trong khi gọi FaceTime 

Bản cập nhật hôm nay cũng cho phép người dùng chụp ảnh Live Photo trong khi gọi FaceTime. Tính năng này chỉ hoạt động đối với các cuộc gọi một - một và không hỗ trợ khi bạn thực hiện cuộc gọi nhóm. Nhưng dù sao thì nó cũng khá hữu ích đối với nhiều người dùng. Bây giờ, bạn đã có thể chụp một bức ảnh chuyển động ngắn khi đang nói chuyện với bạn bè và lưu nó ngay vào trong thư viện ảnh. Tất nhiên, người dùng bên kia cũng sẽ nhận được cảnh báo rằng bạn đang chụp ảnh Live Photo.

Giao diện người dùng FaceTime tốt hơn 

Ứng dụng FaceTime cũng có thanh điều hướng phía dưới được làm lại, hiện cung cấp các nút truy cập nhanh để tắt tiếng cuộc gọi và lật máy ảnh. Đây là giao diện tốt hơn nhiều so với giao diện FaceTime có nút ba chấm '...' cũ. Và trượt lên trên thanh dưới cùng mới cũng mang đến các tùy chọn bổ sung dành cho người mà bạn đang trò chuyện.

Bản sửa lỗi bao gồm 

iOS 12.1.1 cũng bao gồm các bản sửa lỗi sau:

  • Khắc phục sự cố khi Face ID tạm thời không khả dụng.
  • Giải quyết một sự cố ngăn cản thư thoại hình ảnh tải về đối với một số người dùng.
  • Khắc phục một sự cố trong Tin nhắn có thể ngăn cản các gợi ý văn bản đoán trước khi nhập liệu trên bàn phím.
  • Giải quyết một sự cố có thể ngăn cản bản ghi Ghi âm tải lên iCloud.
  • Khắc phục một sự cố, trong đó múi giờ có thể không cập nhật tự động.
  • Tin nhắn thời gian thực (RTT) khi sử dụng cuộc gọi Wi-Fi trên iPad và iPod touch.
  • Cải thiện độ ổn định cho đọc chính tả và VoiceOver.
  • Bản phát hành này cũng bổ sung các tính năng và phần sửa lỗi cho HomePod.
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/moi-thu-ve-ios-12-1-1-moi-can-biet-truoc-khi-cap-nhat-len-iphone-ipad-77898

TIN LIÊN QUAN

iOS 12.1.1 cải thiện cải thiện các tính năng FaceTime, Haptic Touch cho iPhone XR

Phiên bản iOS 12.1.1 mới của Apple được ra mắt để cải thiện các tính năng như FaceTime, Haptic Touch cho iPhone XR, hỗ trợ eSIM mở rộng và sửa một số lỗi.

Apple chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.1.1 bố sung tính năng mới cho iPhone 2018

Sau một thời gian tung ra các bản thử nghiệm cho các nhà phát triển, rạng sáng ngày hôm nay (6/12) Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.1.1 để sửa các lỗi còn tồn đọng và bổ sung một vài tính năng mới cho thế hệ iPhone 2018.

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

Tháng 10, Apple sẽ làm mới lại dòng Mac, công bố iPad Pro và bán ra iPhone XR

Tháng 10 đã bắt đầu các phần cứng hoàn toàn mới từ Apple có thể sẽ được công bố. Tháng trước, Curpetino đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm mới là iPhone XS, iPhone XS Max, Apple Watch Series 4, iOS 12, watchOS 5, tvOS 12 và macOS Mojave. Tháng này,

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Apple lại tiếp tục cho phát hành iOS 12 Beta 11

Bạn có thể tải xuống iOS 12 Beta 11 cho iPhone, iPad và iPod ngay bây giờ. Beta 9 của macOS Mojave và tvOS 12 cũng có sẵn cho các nhà phát triển.

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi