Sẽ có nhiều smartphone được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI trong năm 2019


Xu hướng này dự kiến sẽ “bùng nổ” trong năm tới khi mới đây, Jem Davies - tổng giám đốc Machine Learning Group của ARM cho biết chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều hơn những smartphone được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI trong năm 2019.

Davies nói với Android Authority tại sự kiện TechCon của công ty: 'Vào năm 2019, bạn sẽ thấy khá nhiều thiết bị nổi bật có tích hợp bộ xử lý AI'. Nhận định này được đưa ra giữa lúc xuất hiện tin đồn cho biết cả Qualcomm và Samsung đang có kế hoạch bổ sung chip AI chuyên dụng vào các chipset hàng đầu của họ.

Davies cho rằng, 2020 sẽ là năm chúng ta thấy một sự 'tăng trưởng vượt bậc' trong lĩnh vực AI khi các nhà sản xuất đã nắm bắt được công nghệ này.

Máy học cũng sẽ được sử dụng để tăng cường an ninh vào năm 2019. Đây là lời khẳng định từ Nandan Nayampally, lãnh đạo của ARM.

Chúng ta có thể thấy chip AI trong điện thoại 100 USD không? 

Sẽ có nhiều smartphone được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI trong năm 2019

MediaTek Helio P60 là một bước tiến lớn khi bổ sung bộ xử lí AI chuyên dụng vào một chipset tầm trung. Tuy nhiên, giới chuyên môn không mong đợi các con chip có tích hợp bộ xử lí AI sẽ sớm được giảm giá.

'Tôi nghĩ rằng smartphone giá rẻ có thể sẽ không kết hợp phần cứng chuyên dụng cho đến khi mục đích sử dụng chúng trở nên rõ ràng hơn. Và thường thì điều này có nghĩa là họ sẽ phải bắt đầu thiết kế và kết hợp chúng ngay bây giờ nếu chúng được lên kế hoạch xuất hiện trong điện thoại vào năm tới', Nayampally nói.

Tuy nhiên, theo Davies, công nghệ máy học sẽ không mất nhiều thời gian để có thể tích hợp vào các phần cứng cấp thấp như hầu hết các công nghệ mới và đang phát triển:

'Chúng tôi đang nhìn thấy xu hướng smartphone tầm trung, thậm chí là giá rẻ áp dụng chip AI. Vì vậy, sẽ không đến 5 năm, thậm chí là chỉ một năm nữa điều này sẽ xảy ra'.

Điều gì sẽ đến với điện thoại tính năng? 

Đại diện của ARM cũng nghĩ rằng cuối cùng chúng ta “hoàn toàn có khả năng” được nhìn thấy phần cứng hỗ trợ máy học trên điện thoại phổ thông.

Một trong những lý do lớn nhất để hi vọng về khả năng AI trên những chiếc smartphone và điện thoại tính năng giá 100 USD là khả năng xử lý ngoại tuyến. Tiến hành các nhiệm vụ máy học mà không cần kết nối với đám mây sẽ tiết kiệm chi phí dữ liệu và duy trì được sự riêng tư cần thiết cho người dùng. Nó có thể là một giải pháp khá tiện dụng cho người dùng ở các thị trường mới nổi, nơi mà dữ liệu di động cực kỳ tốn kém và đa số mọi người thường sử dụng smartphone giá tầm 100 USD.

Truy cập dữ liệu không phải là trở ngại duy nhất ở một số thị trường mới nổi, vì một số thị trường cũng gặp phải vấn đề về cung cấp điện. May mắn thay, chip AI có thể hỗ trợ tuổi thọ pin ở mức độ nhỏ, vì chúng thường hiệu quả hơn trong nhiệm vụ máy học hơn là sử dụng CPU hoặc GPU.

Một số điện thoại tính năng đã sử dụng các ứng dụng hỗ trợ AI, chẳng hạn như JioPhone. Những thiết bị này của Ấn Độ - sử dụng nền tảng KaiOS – đã hỗ trợ Google Assistant. Nokia 8110 4G cũng hỗ trợ tính năng tương tự.

Có rất nhiều lý do khác để kỳ vọng về chip AI trong các điện thoại giá rẻ. AI cũng có thể cho phép giám sát phần mềm độc hại trên thiết bị tốt hơn, hay tạo ra các bộ lọc AR huyền ảo, hiệu ứng làm đẹp chính xác hơn giúp ảnh có chất lượng cao hơn, bảo mật sinh trắc học tốt hơn, hiệu suất máy nhanh hơn,… Vì vậy, ngay cả khi AI vẫn đang còn hạn chế ở một số smartphone tầm trung và cao cấp ở thời điểm hiện tại thì chúng ta có quyền hi vọng một ngày nào đó nó sẽ xuất hiện trên smartphone giá rẻ và điện thoại tính năng giá tầm 100 USD.

Theo: Android Authority

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nam-2019-chung-ta-se-duoc-nhin-thay-chip-ai-duoc-tich-hop-trong-smartphone-100-usd-77710

TIN LIÊN QUAN

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

Chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Hiện tại, chip 7 nm của TSMC đã và đang giành được các đơn đặt hàng lớn từ nhiều thương hiệu hàng đầu. Công nghệ InFO mới nhất của TSMC đã được Apple phê duyệt, cho phép hãng chip này có được đơn đặt hàng sản xuất bộ vi xử lý A12 và dự kiến sẽ được

Smartphone Xiaomi dùng chip Snapdragon 675 sẽ trình làng vào năm 2019

Thông tin trên được xác nhận bởi Manu Kumar Jain, Phó chủ tịch và MD toàn cầu của Xiaomi tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Jain đã không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về chiếc smartphone sắp tới dùng chip Snapdragon 675.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính