Amazon Web Services AWS sẽ giảm giá thành tới 45% so với giá thị trường?

Công ty không cung cấp nhiều chi tiết về bản thân bộ xử lý này, nhưng ông DeSantis cho biết, nó được thiết kế cho các tải công việc cần mở rộng nhanh chóng – ví dụ, các vi dịch vụ container hóa, các máy chủ web, các môi trường phát triển. Theo công ty cho biết, đây sẽ là sự lựa chọn cân bằng giữa hiệu năng và chi phí, khi đối với một số tải công việc nhất định như máy chủ web, chi phí có thể thấp hơn đến 45% so với thông thường.

Các Instance mới sẽ được gọi với cái tên EC2 A1, và chúng có thể chạy các ứng dụng được viết cho Amazon Linux, Red Hat Enterprise Linux và Ubuntu. Thông thường chúng sẽ hiện diện ở bốn khu vực: miền Đông nước Mỹ (Bắc Virginia) và Ohio, bờ Tây nước Mỹ (Oregon), và châu Âu (Ai len).

Hiện tại, Intel vẫn đang là người thống trị thị trường bộ xử lý máy chủ, cả dành cho các đám mây và các máy chủ riêng tư. AMD đã cố gắng thách thức quyền lực thống trị của Intel bằng một số thành công nhỏ, cho dù bộ xử lý Epyc mới của họ đã được những người mua máy chủ và các công ty đám mây như AWS đón nhận rất tích cực. 

Nhưng nhiều công ty khác đã cố gắng và thất bại trong việc xây dựng nên các bộ xử lý máy chủ hấp dẫn bằng kiến trúc ARM – loại kiến trúc bộ xử lý đang thống trị thị trường thiết bị di động. Được SoftBank thâu tóm vào năm 2016, các lõi bộ xử lý do ARM thiết kế đang được nhiều công ty sử dụng làm trung tâm cho những con chip theo thiết kế của riêng họ và các công ty như Qualcomm và Ampere cũng đã cố gắng cạnh tranh với Intel bằng những thiết kế hiệu quả năng lượng của ARM.

Theo ông DeSantis, chip máy chủ của AWS được tạo nên dựa trên thương vụ thâu tóm lại Annapurna Labs vào năm 2015. Người dẫn đầu trên thị trường đám mây này đã từng bước một triển khai loại chip tùy chỉnh này cho những trung tâm dữ liệu của mình, thông qua các tải công việc cụ thể như máy học.

Năm ngoái, Microsoft cũng đã trình diễn khả năng hoạt động trên các bộ xử lý máy chủ ARM của hệ điều hành Windows Server, tuy nhiên cho đến nay đám mây công khai Azure của Microsoft vẫn chưa có tùy chọn sử dụng bộ xử lý dựa trên kiến trúc ARM.

TIN LIÊN QUAN

Amazon giới thiệu hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services tại Việt Nam

Amazon Web Services (AWS) được Amazon triển khai từ năm 2006 và đây cũng là nền tảng hạ tầng dịch vụ có tính sâu rộng bậc nhất hiện nay. Với gần 3.000 tính năng và có đến 95% dịch vụ được phát triển dựa trên yêu cầu người dùng, mục tiêu của Amazon

AMD Ryzen 9 5900X thống trị doanh số CPU trên Amazon, bất chấp bị đội giá

Có vẻ như AMD đang trên đà phát triển mạnh mẽ với bộ vi xử lý dòng Ryzen 5000 mới

Samsung thử nghiệm chạy Linux desktop trên Samsung Galaxy S8

Trên chiếc S8, một app sẽ được cài vào tên là 'Linux on Galaxy', khi chạy lên nó sẽ hiển thị giao diện Ubuntu desktop

2 lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng gần như mọi CPU trong 20 năm qua

Các lỗ hổng nói trên cho phép tin tặc tấn công vào phần bộ nhớ đáng ra chỉ dành riêng cho CPU bằng cách khai thác cách mà chip xử lý nhiều tác vụ song song, từ đó hacker có thể 'đánh cắp bất kì dữ liệu nào trong hệ thống' theo lời một chuyên gia

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

Amazon ra mắt dịch vụ tổng hợp các ứng dụng phát trực tuyến video ở Ấn Độ

Mới đây, Amazon đã ra mắt dịch vụ Prime Video ở Ấn Độ, cho phép khách hàng của mình đăng ký 8 dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Discovery và Mubi từ một trung tâm trang web hoặc ứng dụng Prime Video.

Kali Linux chính thức có mặt trên Microsoft Store và hoạt động tốt trên Windows 10

Nếu bạn từng nghe nói đến Kali Linux thì có thể lúc đó bạn đang “ngâm cứu” một thứ là Hack pass Wi-Fi. Giờ đây bạn không cần phải boot USB để vào Kali nữa đâu, nó nằm hẳn trên Microsoft Store và chỉ cần một mẹo nhỏ dưới đây là có thể kích hoạt được

THỦ THUẬT HAY

Filza File Manager: Ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp và đơn giản

Ứng dụng này có tên, Filza File Manager, đây là một trong số ít ứng dụng quản lý file hệ thống được đánh giá tốt nhất trên iOS thời điểm hiện tại. Filza giúp bạn quản lý chuyên sâu các file, ví dụ cho biết lượng file

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.