Huawei thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia OS của Google trên chiếc Honor Play


Google và Huawei đã từng hợp tác với nhau, điển hình Huawei chính là đơn vị sản xuất chiếc smartphone được yêu thích nhất của Google – Nexus 6P. Và tuyệt vời hơn khi 2 công ty sẽ tiếp tục hợp tác với nhau để phát triển một hệ điều hành mới mang tính cách mạng.

Năm ngoái, các kỹ sư từ Huawei đã từng đăng một số cam kết công khai về quản lý mã nguồn Gerrit của hệ điều hành Fuchsia, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy công ty này sẽ có kế hoạch sử dụng Fuchsia.

Huawei thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia OS của Google trên chiếc Honor Play

Nhưng trong một cam kết mới được đăng vào tối qua, một kỹ sư khác của Huawei đã trực tiếp tiết lộ rằng công ty đã thử nghiệm hệ điều hành “non trẻ' này trên các thiết bị chạy bộ vi xử lý Kirin 970, trước tiên là chiếc Honor Play.

Cam kết mới nêu rõ rằng kỹ sư này đã có thể khởi động thiết bị và nạp Zircon- kernel (nhân) của hệ điều hành Fuchsia, nhưng vẫn không đề cập đến các thành phần khác của hệ điều hành này, có nghĩa là mọi việc vẫn đang ở giai đoạn đầu và trải nghiệm sử dụng không giống như những gì Fuchsia có thể đem lại.

Giao diện của hệ điều hành Fuchsia OS.

Huawei Honor Play là chiếc máy chạy Android thương mại đầu tiên thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia và Huawei chính là công ty đầu tiên (ngoài Google) đóng góp lớn cho dự án nguồn mở này.

Honor Play là chiếc smartphone chuyên game mới nhất của Huawei với chip Kirin 970. Nhờ có chung cấu trúc phần cứng, một số thiết bị khác cũng có thể tương thích với hệ điều hành Fuchsia trong tương lai như:

  • Huawei Mate 10
  • Huawei Mate 10 Pro
  • Huawei Mate 10 Porsche Design
  • Huawei P20
  • Huawei P20 Pro
  • Huawei Mate RS Porsche Design
  • Honor V10 (Honor View 10)
  • Honor 10
  • Huawei Nova 3
  • Honor Note 10

@hieucocc | TECHRUM | 9to5Google

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/huawei-dang-th-nghim-h-diu-hanh-fuchsia-os-cua-google-tren-chic-honor-play.197967/

TIN LIÊN QUAN

Hệ điều hành mới của Google đang được thử nghiệm trên Honor Play

Fuchsia được cho là hệ điều hành mở với nhiều tính năng ưu việt hơn Android và đang được phát triển bởi Google.

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Fuchsia - Dự án hệ điều hành mã nguồn mở "bí ẩn" của Google có logo mới

Những dấu hiệu trên cho thấy Google đang phát triển nền tảng mã nguồn mới Fuchsia OS với mục tiêu hướng tới IoT ( Mạng lưới vạn vật kết nối Internet - Internet of Things) vốn đang có tiềm năng phát triển lớn trong khi Chrome OS của họ đang chiếm

Huawei đang nghiên cứu và phát triển một hệ điều hành di động mới

Một nhân sự cấp cao của Huawei vừa xác nhận rằng hãng này đang nghiên cứu và phát triển một hệ điều hành di động mới.

Hệ điều hành Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook

Theo tin từ Techradar, Fuchsia đang được thử nghiệm trên Google Pixelbook, chiếc Chromebook (laptop chạy hệ điều hành Chrome OS) đắt nhất của “gã khổng lồ” tìm kiếm.

Hệ điều hành Google Fuchsia sẽ hỗ trợ viết ứng dụng bằng ngôn ngữ Swift của Apple?

Đây là hệ điều hành mà Google đang phát triển độc lập với Android và Chrome OS, họ từng nói sẽ dùng nó cho các thiết bị Internet of Things nhưng vẫn có khả năng mở rộng sang mobile, tablet, PC khi cần thiết.

Lo sợ Android "tụt hậu", Google phát triển hệ điều hành mới thay thế

Những thông tin về hệ điều hành di động mới từ Google mang tên Fuchsia đang được phát triển khiến cộng đồng công nghệ một phen sôi sục, khi mà Android vẫn là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới.

Fuchsia là gì? Google có dùng hệ điều hành này thay Android?

Hãy để Android 7.0 Nougat sang một bên, theo như một số nguồn tin gần đây tiết lộ rằng, Google đang tiến hành phát triển một hệ điều hành mới mang...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.