Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới


Tại thời điểm viết bài, vốn hoá thị trường trong ngày của Microsoft theo Market Cap đạt 751.88 tỷ USD, cao hơn Apple 2 tỷ USD (Apple hiện đạt 749.75 tỷ USD).

Amazon (hiện tại đạt 741.90 tỷ USD) và Apple đã được Market Cap công nhận là các công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới khi họ vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vào đầu năm nay. Và giờ đây, Microsoft như làm lu mờ cả 3, bao gồm cả Alphabet Inc (công ty mẹ của Google) hiện là công ty công nghệ có giá trị lớn nhất tại thung lũng Silicon.

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Anh em có thể thấy ở biểu đồ ở trên, lần cuối cùng giá trị vốn hóa thị trường của Apple và Microsoft “xuýt xoát” nhau là vào năm 2010.

Các nhà đầu tư đang lo ngại về tình trạng doanh thu tăng chậm tại các công ty FANG (Facebook, Apple, Netflix và Google), một nhóm các công ty phát triển mạnh mà mặc định Microsoft đã loại ngay từ đầu.

Giờ đây, họ đang “đặt cược” vào các công ty cung cấp dịch vụ đám mây và phần mềm sẽ vẫn tăng trưởng mạnh nhờ họ đang cố gắng tăng hiệu quả và năng suất, trong khi Facebook và Google chỉ ngày càng “dòm ngó” nhiều hơn đến dữ liệu người dùng.

Cụ thể, phân khúc điện toán đám mây của Microsoft dự kiến sẽ tăng trưởng tốt với Office 365 – phần mềm đang dẫn đầu trên thị trường dựa trên nền tảng đám mây, trong khi các dịch vụ Azure đứng vững ở vị trí thứ hai vững sau AWS của Amazon. Microsoft cũng ngày càng dựa vào hoạt động kinh doanh ổn định, ít chịu sự biến động hơn.

Theo dự báo từ Gartner Inc, chi tiêu cho phần mềm doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng 8.3% trong năm 2019 và là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành công nghệ thông tin.

@hieucocc | TECHRUM | MSPoweruser

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/microsoft-vut-mat-apple-tro-thanh-cong-ty-gia-tr-nhat-th-gioi.197962/

TIN LIÊN QUAN

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Những ông trùm ngành công nghệ với mức kinh doanh vô cùng lớn

Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt được giá trị thị trường 1000 tỷ USD – một thành tựu đáng nhớ khi Apple đã về đích đầu tiên trong cuộc đua khốc liệt này, trước hàng loạt “ông lớn” khác như Amazon, Google hay Microsoft. Thành tích đó dường

Microsoft xuất sắc dẫn đầu trong top 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Bản danh sách này lập ra nhằm xác định những tổ chức thành công nhất trong ngành về mặt tài chính lẫn quản lý, trong đó bao gồm hãng công nghệ lớn như Apple, Alphabet (công ty mẹ của Google), International Business Machines và Texas Instruments.

Con đường vươn tới công ty nghìn tỷ USD của Apple còn nhiều chông gai

Tăng trưởng của Apple thời điểm hiện tại khá ổn, nhưng về lâu về dài thì chưa chắc, theo phân tích của các chuyên gia tại Đại học Chicago, Mỹ.

Microsoft đã mua lại nền tảng phát triển phần mềm hàng đầu thế giới Github với giá 7.5 tỷ USD

Sau thương vụ mua bán này, cựu giám đốc điều hành Xamarin Nat Friedman và giờ là phó chủ tịch công ty Microsoft sẽ trở thành CEO của Github. CEO GitHub Chris Wanstrath sẽ trở thành một thành viên trong bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.