Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi


Ngược lại, sinh viên tốt nghiệp đại học và những người kiếm được hơn 20,000 nhân dân tệ một tháng thích điện thoại Huawei, Xiaomi và hơn một nửa số người dùng điện thoại OPPO, Vivo kiếm được từ 3,000 đến 10,000 NDT mỗi tháng. Trong khi đó, người dùng iPhone có thu nhập thấp nhất - khoảng 3,000 nhân dân tệ trở xuống.

Được biết, Apple là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba chỉ sau Samsung Electronics và Huawei Technologies. Công ty thường tăng giá iPhone sau mỗi lần ra mắt, dẫn đến việc khó tiếp cận với lượng người dùng đông đảo tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Do đó, người dùng sẽ có xu hướng chọn các thương hiệu rẻ hơn như OnePlus của OnePlus hay Honor.

Ngoài ra, nguyên nhân có thể nằm ở các mẫu iPhone giá thấp vẫn được ưa chuộng. iPhone 6 từ năm 2014 vẫn là sự lựa chọn số 1 tại Trung Quốc, trong khi book đôi iPhone 6S và 6S Plus đời mới hơn thì xếp sau. Tuy nhiên, MobData không tiết lộ con số người tham gia nghiên cứu của họ, vậy nên kết quả này chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.

Gần đây, một số báo mới còn cho thấy Apple cũng đang giảm lượng đặt hàng từ hai nhà cung cấp linh kiện tại Trung Quốc sau khi chiếc iPhone XR, mẫu thiết bị được xem là có giá tương đối rẻ, không đạt được doanh số như kỳ vọng. 

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Còn theo ghi chú vào cuối tháng Mười của hãng nghiên cứu thị trường CounterPoint, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi – bốn nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc – đã chiếm thị phần tổng cộng gần 80%, trong khi Apple chỉ có thị phần khoảng 9%.

Theo: 9to5mac

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/xu-the-nguoc-doi-tai-trung-quoc-nguoi-ngheo-mua-iphone-nguoi-giau-xai-huawei-va-xiaomi-77459
Từ khoá : iPhone, Huawei, Apple iPhone

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Apple có nhiều máy được kích hoạt mới nhất trong tuần Giáng sinh năm nay

Theo sau đó là Samsung với tỉ trọng 26%, và không bất ngờ khi các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Motorola, Oppo cũng lọt vào top đầu.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Apple, Samsung cần phải dè chừng những thương hiệu Trung quốc này

Một tín hiệu đáng ngại cho những gã khổng lồ - những người đã bóp nghẹt thị trường điện thoại trị giá 500 tỷ USD trong nhiều năm qua, Huawei Technology của Trung Quốc đã đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ áp dụng màn hình mini LED vào nửa cuối năm 2018

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...