Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Sáng ngày (1/11) nhân viên Google trên toàn cầu tổ chức đình công, đưa ra thông điệp phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục gần đây của các lãnh đạo công ty. 

Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo, Singapore, London, Dublin,…đều tham gia.

Các cuộc biểu tình này là một phản ứng mới nhất, để chống lại việc đàn ông đang lạm dụng quan hệ với cấp dưới là nữ trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, giải trí, công nghệ và chính trị. Ở Silicon Valley, nhiều người phụ nữ cũng tỏ ra phàn nàn với việc mất cân bằng nam nữ trong lĩnh vực công nghệ, từ đó làm nam giới nảy sinh nhiều hành vi xấu với phụ nữ.

Trước đó, một bài báo của The New York Times tiết lộ những bê bối tình dục của Andy Rubin, một công thần của Google đã làm dậy sóng dư luận về văn hóa làm việc tại đây.

Theo đó, Google đã không tiết lộ gì nhiều về những cáo buộc lạm dụng tình dục đối với 'cha đẻ Android'. Sau đó, Google sau đó mở cuộc điều tra và khi cáo buộc được xác nhận, chính Larry Page đã yêu cầu ông từ chức. Tuy nhiên, khi nghỉ việc tại Google ông vẫn có 90 triệu USD như một khoản tiền bồi thường cho ông.

Cách đây ít ngày, Richard DeVaul, giám đốc tại một công ty con của Alphabet có tên trong danh sách nhân sự cấp cao liên quan đến bê bối cũng đệ đơn nghỉ việc hôm 30/10.

Cuộc biểu tình của 94.000 nhân viên tại Google và công ty mẹ Alphabet Inc cho thấy được nhiều bê bối của chính công ty. Họ cho rằng công ty không thực hiện đúng những lý tưởng mà công ty đề ra, cũng như vi phạm với các quy tắc ứng xử trong công ty như “Đừng ác độc”, “Hãy làm điều tử tế”.

Được biết, CEO của Google, Sundar Pichai hoàn toàn ủng hộ hành động này của các nhân viên, đồng thời nhấn mạnh công ty sẵn sàng lắng nghe nhân viên: “Chúng tôi đang tiếp thu tất cả các phản hồi của họ để có thể biến các ý tưởng này thành hành động”.

CEO Sundar Pichai cho biết đã có khoảng 48 nhân viên bị đuổi việc vì quấy rối tình dục trong hai năm qua. Theo BuzzFeed, lãnh đạo của Google cũng đã gửi thư tới toàn thể nhân viên và xin lỗi vì cách xử lý vấn đề của Andy Rubin.

Tuy cuộc đình công diễn ra tại nhiều văn phòng của Google trên toàn cầu, nhưng hình ảnh về vụ việc được chia sẻ khá ít ỏi trên mạng xã hội. Loạt ảnh hiếm hoi chia sẻ trên Instagram về vụ việc cũng đã bị 'report' không thể hiển thị trên giao diện web.

Được biết, trong 2 năm qua công ty đã sa thải 48 người có hành vi quấy rối tình dục, thậm chí 13 người trong số đó là các quản lý cấp cao của công ty.

Cũng theo thông tin của The New York Times cho biết, CEO Sundar Pichai và Phó Chủ tịch mảng nhân sự Eileen Naughton của Google đã đồng ý ký một bản ghi nhớ tường trình với công ty thừa nhận những lỗi lầm, ghi nhớ không lập những sai phạm này.

Nguồn: Billboard

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/nhan-vien-google-xuong-duong-phan-doi-hanh-vi-quay-roi-tinh-duc-1128693

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone gặp rắc rối, nhà đồng sáng lập Android lại nghỉ phép

Andy Rubin là nhà đồng sáng lập Android và cũng từng giữ chức phó giám đốc bộ phận Android cấp cao cho Google. Andy đã giám sát và theo dõi sự phát triển của hệ điều hành trong nhiều năm cho đến khi ông chính thức rời khỏi gã khổng lồ Google vào

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Sẽ có Google Search dành riêng cho thị trường Trung Quốc vào năm 2019

'Google Search phiên bản Trung Quốc' được cho là sẽ chặn các dịch vụ phương Tây bị cấm nước này gồm Facebook, Twitter và Instagram. Bên cạnh đó, người dùng Trung Quốc sẽ không thể tìm kiếm các nội dung 'nhạy cảm', chẳng hạn như Thiên An Môn. Ngoài

Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Từ hôm nay, 18/8, đến 26/8, bốn sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất tại Mỹ. Đây là phần thưởng cho nhà vô địch cuộc thi Công nghệ xe tự hành – Cuộc đua số 2016 -2017 do FPT tổ

Cải tiến trợ lý ảo Siri, Apple chiêu mộ cựu giám đốc AI của Google

John Giannandrea, cựu giám đốc bộ phận tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo của Google đã gia nhập Apple. Sự việc này được The New York đưa tin chỉ một ngày sau khi John Giannandrea thông báo ông đã từ bỏ vai trò của mình tại Google. Giannandrea là một

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

Cuộc tranh giành các tài năng AI giữa các ông lớn công nghệ bắt đầu nóng lên

Hội nghị thường niên lần thứ 31 về các hệ thống xử lý thông tin thần kinh (gọi tắt là NIPS) diễn ra tại Los Angeles hồi đầu tháng này là một chiến trường mà các công ty đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc tìm cách thu hút được càng nhiều nhân tài trên

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Hướng dẫn ngắt kết nối USB trên Windows, Mac, Linux đúng cách

Nếu bạn lo lắng malware thâm nhập máy tính qua USB, thì bạn nên cân nhắc tắt hỗ trợ thiết bị này. Tuy nhiên, làm như thế bạn sẽ vấp phải một rắc rối phiền toái. Đó là không thể dùng USB trên máy tính nữa.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...