Google Maps ra mắt bộ chỉ đường “sơ khai” dành cho người điều khiển xe máy

Google Maps ra mắt bộ chỉ đường “sơ khai” dành cho người điều khiển xe máy với các tính năng chưa thực sự đầy đủ và thuyết phục. 

Google Maps ra mắt bộ chỉ đường “sơ khai” dành cho người điều khiển xe máy

Với những chiếc xe máy, việc đi vào các con ngõ hay con đường tắt là khá thú vị để có thể tới được điểm đến một cách nhanh chóng nhất có thể. Thế nhưng, ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất hành tính Google Maps xưa nay dường như đã quên mất loại phương tiện này mà chỉ dẫn đường cho người đi bộ và ô tô mà thôi.

Mới đây, khuyết điểm này trên Google Maps đã được loại bỏ khi hãng này cập nhật thêm chức năng tìm đường cho xe máy rất tiện dụng và làm hài lòng “tất cả mọi người”.

Phần cài đặt cho người sử dụng xe máy đã có từ lâu nhưng chưa được áp dụng thực tế trên App chỉ đường

Bản cập nhật thêm chức năng chỉ đường cho xe máy hiện tại được áp dụng tại Ấn Độ, Malaysia và một số đất nước có mật độ sử dụng xe máy cao nhưng chưa có mặt tại Việt Nam. Với ứng dụng này, Google Maps cho phép những chiếc xe máy có khả năng di chuyển qua các cung đường ngõ, đường nhánh nhằm rút ngắn hành trình hiệu quả hết mức có thể như việc chúng ta vẫn hay làm tại Việt Nam.

Nghị định 46 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016 quy định, xe vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt mức tiền cao hơn mức cũ. Lỗi vượt...

Ngoài ra, ứng dụng còn cho biết các điểm trông giữ xe máy hay trạm xăng, trạm dừng nghỉ dành cho xe máy trên quãng đường đi khá tiện lợi. Để truy cập chức năng, bạn có thể cài đặt qua đường dẫn như sau “Settings > Commute > How do you commute?”. 

Google Maps dành cho xe máy có khả năng chỉ các điểm đỗ, gửi xe

Thế nhưng, tại Anh thì bản cập nhật này của Google Maps chưa thực sự có hiệu quả khi người ta đã đo thử hành trình của một ô tô và xe máy trong giờ cao điểm với kết quả tương đương nhau với cùng một hành trình nhận được từ Google Maps. Thế nhưng, với những thành phố nhiều ngõ ngách như ở Việt Nam cùng với lượng sử dụng xe máy lớn, ứng dụng này sẽ rất được quan tâm và hữu dụng cho bất kỳ người sử dụng xe máy nào tại nước ta.

Hy vọng bản cập nhật này của Google Maps sẽ sớm được hoàn thiện và cập nhật cho nước ta trong thời gian tới.

Theo Tinxe

Nguồn : https://www.webike.vn/media/tu-day-xe-may-se-khong-con-lac-duong-voi-tinh-nang-moi-cua-googole-maps.html

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

[Hướng dẫn] Mang “huyền thoại Mario” lên Google Maps để chỉ đường cho bạn!

Mới đây Google vừa thêm Mario vào làm nhân vật chỉ đường trên Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở chế độ này!

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Google bất ngờ cập nhật bản đồ hỗ trợ xe máy tại Việt Nam

Trước đây Google cũng cho phép chọn đường đi dành cho xe máy trên một số thị trường khác như Ấn Độ, giờ đây đã đến Việt Nam. Với chế độ này, bạn không còn phải khó chịu khi Google Maps cứ chỉ sang đường dành riêng cho xe hơi nữa và được gợi ý nhiều

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Google Maps chính thức đổ bộ Appstore Việt Nam

Google Maps là một ứng dụng rất nổi tiếng và gần như là hoàn hảo nhất hiện nay, hơn nữa nó...

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Google Maps bổ sung tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

(Vforum.vn) Google Maps đã bổ sung nhiều tính năng giúp người Việt Nam lưu thông thật thuận tiện, bao gồm cả thông báo sắp đến trạm dừng cho người đi bằng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, người đi xe máy và các phương tiện hai bánh vẫn ...

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn