Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

FlexPai từ hãng Rouyu Technology – chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 8150, nhưng tới hiện tại chúng ta có rất ít thông tin về con chip mới này. Mới đây, điểm hiệu năng chip 8150 đã xuất hiện Geekbench cho chúng ta một cái nhìn đầu tiên về tốc độ của nó so với các dòng chip khác. Rất mạnh mẽ nhưng rất tiếc, 8150 vẫn chưa thể qua mặt được Apple A12 Bionic.

Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

FlexPai - chiếc smartphone có thể gập được trang bị chip Snapdragon 8150 đầu tiên trên thế giới

Snapdragon 8150 được sản xuất dựa trên lõi Kryo thế hệ mới. Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào về con chip này nhưng có nhiều thông tin cho rằng con chip sẽ có cấu trúc 3 nhóm xử lý 2+2+4 thay vì 4+4 như trên các mẫu chip thông thường. Đối thủ chính: Kirin 980 (được sản xuất trên tiến trình 7nm) hiện đã có mặt trên thị trường, chip có thiết kế ba nhóm tương tự 8150 và đảm nhiệm những chức năng khác nhau: hai lõi cho hiệu suất tối đa, hai lõi để đảm bảo tốc độ ổn định và bốn lõi nhỏ để xử lý các tác vụ nhẹ hơn.

Dù mạnh hơn các thế hệ cũ, nhưng Snapdragon 8150 vẫn không tỏ ra vượt trội trước Kirin 980 và không thể 'lật đổ' Apple A12 Bionic.

Dù sao, kết quả cũng cho chúng ta cho thấy sự cải tiến trên 8150 so với các mẫu chip Snapdragon 845 tiền nhiệm. Tuy nhiên, Qualcomm đã không thể “vượt xa” điểm số của Huawei và không thể “lật đổ” được Apple. Hiệu suất đơn nhân của con chip A12 hiện tại được xem như là “vô đối”.

Con chip Apple A12 được xem là vô đối trong 'hạng' xử lý đơn nhân.

Đây chỉ là những kết quả ban đầu và chúng ta thậm chí không biết liệu con chip trong bài thử nghiệm có mức xung nhịp chính thức hay không. Và phần “hấp dẫn” nhất của một chipset Snapdragon luôn là vi xử lý đồ hoạ GPU Adreno được tích hợp, chúng ta sẽ phải chờ một kết quả benchmark khác để có thể đánh giá con chip này kỹ hơn.

@hieucocc | TECHRUM | GSMArena

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/hiu-nang-snapdragon-8150-xuat-hin-tren-geekbench-manh-nhung-vn-xp-sau-apple-a12.196586/

TIN LIÊN QUAN

Điểm hiệu năng của Snapdragon 8150 vừa xuất hiện trên Geekbench

Theo Gsmarena, chip Snapdragon 8150 dựa trên lõi Kryo thế hệ mới, với 3 cụm lõi là 2+2+4 (vi xử lý Kirin 980 7nm cũng đã sử dụng kiến trúc như vậy), thay vì 4+4 như những thế hệ trước. Nó gồm: 2 lõi cho hiệu năng cao + 2 lõi cho hiệu năng vừa + 4

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

Snapdragon 8150 đạt 362.292 điểm AnTuTu, cao nhất giới Android

Qualcomm được cho là đang sản xuất chip di động hàng đầu thế hệ mới của mình, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845, được đồn đại có tên gọi Snapdragon 8150 thay vì Snapdragon 855.

Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150

Các báo cáo gần đây cho hay, vi xử lý di động cao cấp Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới đây. Mặc dù vậy, Snapdragon 8150 đã được thử nghiệm trên nhiều nền tảng như AnTuTu, Geekbench, AI Benchmark với điểm số ấn tượng.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

Snapdragon 8150 có những cải tiến về hiệu năng, đặc biệt là ở hiệu năng đa lõi

Kết quả trên Geekbench cho thấy Snapdragon 8150 đã có những cải tiến về hiệu năng, đặc biệt là ở hiệu năng đa lõi. Nó hơn 1 chút so với Kirin 980 nhưng chưa thể bằng Apple A12.

Những thông tin rò rỉ đầu tiên về bộ vi xử lý Snapdragon 8150

Theo đó, bộ vi xử lý này có tên là 8150 và có vẻ Qualcomm đang muốn thay đổi quy ước đặt tên chip của họ một lần nữa. Thời gian trước, giới công nghệ đã tìm ra trong một tệp hệ thống của Android 9.0 Pie có ám chỉ về sự tồn tại của con chip

Snapdragon 8150 có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Roland Quandt, Snapdragon 8150 có kiến trúc gồm 3 cụm CPU tương tự như Kirin 980, nó gồm 4 lõi hiệu năng trung bình (Silver), 2 lõi hiệu năng khá (Gold) và 2 lõi hiệu năng cao (Gold+).

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt