Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Samsung Electronics mới đây đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 3/2018. Báo cáo cho thấy doanh thu, lợi nhuận của các mảng sản xuất, kinh doanh thuộc tập đoàn Samsung Electronics. Ngoài ra, nó cũng cho thấy kết quả tổng thể trong quý 3/2018. 

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Ngoài những con số thống kê tổng thể, thật thú vị khi biết các công ty con thuộc Samsung Electronics hoạt động thế nào trong quý vừa qua. Chúng ta cùng xem xét nhé.

Đầu tiên, công ty Semiconductor Business (thuộc Samsung) chịu trách nhiệm sản xuất chip RAM, bộ nhớ, vi xử lý, modem và một số linh kiện khác đã mang lại 11.98 tỷ USD lợi nhuận, chiếm gần 78% trong tổng số lợi nhuận của Samsung Electronics trong quý 3/2018. Samsung nói rằng, đạt được kết quả xuất sắc trên là bởi nhu cầu về chip DRAM, chip nhớ dành cho smartphone tăng lên trong những tháng vừa qua.

Bộ phận Display Panel cũng mang về lợi nhuận cho Samsung Electronics số tiền là 965 triệu USD. Tuy nhiên, đây là lợi nhuận của cả sản xuất màn hình cho smartphone, TV cùng các sản phẩm khác.

Khi nói tới các màn hình OLED nhỏ cho thiết bị di động, Samsung cho biết: Hãng đang tìm cách tăng cường quan hệ đối tác với các nhà sản xuất smartphone lớn và cải thiện khả năng cạnh tranh bằng việc giảm chi phí sản xuất màn hình.

Samsung đang là nhà sản xuất màn hình OLED cho smartphone lớn nhất thế giới, hãng đã cung cấp hầu hết số lượng màn hình OLED cho các iPhone mới của Apple, cũng như trên Pixel mới của Google. Hy vọng rằng Samsung sẽ cải thiện tính cạnh tranh bằng việc giảm chi phí sản xuất màn hình OLED cho smartphone.

Cuối cùng là bộ phận Truyền thông và Di động, nó có đóng góp đáng kể về doanh thu với 21.86 tỷ USD. Tuy nhiên khi nói đến lợi nhuận, nó đã giảm xuống còn 1.95 tỷ USD trong quý 3/2018, giảm so với 2.38 tỷ USD của quý 2/2018.

Theo Samsung, nguyên nhân là bởi doanh thu từ thị trường smartphone tầm trung, giá rẻ bị giảm, mặc dù doanh thu đến từ Galaxy Note 9 là khá cao. Để cải thiện doanh số bán hàng, Samsung buộc phải chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị và quảng cáo, nó cũng là 1 phần làm lợi nhuận của mảng di động bị giảm.

Dự báo cho năm 2019 không phải là quá khả quan, nhưng kế hoạch của Samsung là “mở rộng doanh số bán hàng của smartphone cao cấp thông qua thiết kế kế khác biệt và đa dạng. Hãng cũng sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến trên toàn bộ dòng Galaxy, bao gồm cả Galaxy A”.

Với tuyên bố trên, nhiều khả năng Samsung sẽ tung ra smartphone với màn hình uốn dẻo, smartphone với cảm biến vân tay dưới màn hình, hỗ trợ 5G và cả những sản phẩm có camera ẩn dưới màn hình mà Samsung đã nhá hàng trong một sự kiện gần đây.

Nguồn: Phonearena

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-quy-3-2018-1128173

TIN LIÊN QUAN

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

Samsung công bố kết quả tài chính quý II, lợi nhuận đạt kỉ lục

Samsung Electronics vừa công bố báo cáo tài chính Quý II năm 2017, cho thấy đây là quý kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Lợi nhuận quý 2/2018 của LG Electronics tăng 18.5% so với cùng kỳ năm trước

Trong nửa đầu năm 2018, LG ghi nhận 30.1 nghìn tỷ won doanh thu và 1.9 nghìn tỷ won thu nhập hoạt động, cao nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử của công ty. Tuy nhiên, so với quý đầu tiên, thu nhập hoạt động của LG giảm 30.4%.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Dự đoán lợi nhuận quý 2/2017 của Samsung sẽ vượt qua Apple?

Dự kiến, lợi nhuận của Samsung trong quý 2/2017 sẽ vượt mặt Apple, còn nếu so sánh với các thương hiệu lớn khác trong ngành công nghệ thì bằng tổng lợi nhuận của cả Facebook, Amazon, Netflix và Google gộp lại.

Samsung hy vọng lợi nhuận trong quý 1/2018 sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Các nhà phân tích cho biết, Samsung dự kiến sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1/2018 vào thứ 6 (6/4) tới đây. Được biết, doanh số trong quý 1 này đã đạt 13.7 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái (8.8 tỷ USD).

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng