Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Từ lâu Apple đã phát triển dòng chip A-series độc quyền để trang bị cho iPhone, iPad của hãng. Báo cáo mới đây cho biết, trong vài năm tới, Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car. 

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng chip Apple A cho dòng máy Mac vào năm 2020 hoặc 2021. Kuo giải thích việc Apple dùng chip A trên máy Mac là để “kiểm soát tất cả”, giống như trên iPhone và iPad. Tiếp theo là để giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tăng thị phần cho máy Mac.

Và cuối cùng, chúng ta cũng sẽ thấy xe hơi Apple Car ra đời vào năm 2023: Kuo tin rằng hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Apple sẽ sử dụng chip A-series vào lúc ra mắt, dự kiến từ 2023-2025. Hệ thống này sẽ hỗ trợ cho lái xe hoặc đảm nhận hoàn toàn việc lái xe tự động.

Từ lâu, Apple đã cảm thấy có “vấn đề” với dòng máy Mac khi hãng chưa thể sử dụng chip Apple A trên dòng máy này, để có thể chủ động tối ưu hóa tương tự như iPhone, iPad. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thông tin về việc Apple sẽ dùng chip của họ trên máy Mac và xe hơi. Hy vọng mọi thứ đúng như lịch trình mà Kuo vừa chia sẻ.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/chip-apple-a-se-dung-cho-may-mac-vao-nam-2021-1125280

TIN LIÊN QUAN

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

Sau iPhone và iPad, sẽ đến lượt MacBook sử dụng chip riêng của Apple?

Theo trang 9to5mac, thông tin này khá phù hợp với một báo cáo đến từ Bloomberg xuất hiện hồi tháng 4 năm nay, với dự đoán đến năm 2020 chúng ta sẽ bắt đầu thấy những chiếc MacBook sử dụng vi xử lí dựa trên nhân ARM của Apple. Kuo cũng cho biết việc

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Những đơn hàng chip 3nm đầu tiên của TSMC đã được Apple ký kết

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất sản xuất chipset dựa trên tiến trình 3nm mới nhất của TSMC. Theo báo cáo từ UDN, Apple là công ty đầu tiên ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip 3nm. Tuy nhiên, thông tin này vẫn

TSMC đang phát triển vi xử lý dựa trên tiến trình thấp hơn mức hiện tại

Hiện nay, TSMC là nhà cung cấp độc quyền vi xử lý Apple A-series cho iPhone và iPad kể từ khi chip A9X được sử dụng trong iPad Pro. Kỹ thuật hàng đầu đã giúp họ vượt mặt Samsung trong việc cung cấp chip tích hợp trên iPhone 7, iPhone 8 lẫn iPhone X.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

Apple sẽ tự sản xuất CPU cho Macbook từ năm 2020

Với quyết định này, Apple có thể thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào Intel và có thể cập nhiều hơn cho dòng máy tính Mac. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chip ARM rất khó có thể đạt được sức mạnh cao như chip của Intel (đặc biệt là trên các dòng Macbook Pro

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?