Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Snapdragon 8180 là bộ vi xử lý dành cho máy tính xách tay thay vì những chiếc smartphone hay máy tính bảng. Ngoài ra, con chip này sẽ giúp những chiếc laptop chạy windows 10 cải thiện hơn về hiệu năng.

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho các dòng laptop chạy vi xử lý của Qualcomm. 

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Cụ thể, Snapdragon 8180 sản xuất trên tiến trình 7nm với một CPU octa-core, gồm 4 nhân tốc độ cao 3GHz và 4 nhân thực hiện những tác vụ nhẹ 1,8GHz, cùng với sự bổ sung hệ thống làm mát TDP 15 watt (Thermal Design Power). Động thái này có vẻ như Qualcomm đang muốn cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm Intel U-series mới ra mắt dành cho thiết bị laptop.

Snapdragon 8180 cũng được dự kiến ​​dựa trên kiến ​​trúc ARM Cortex-A55 và Cortex-A76, kiến ​​trúc tương tự cho Snapdragon 8150 hoặc Snapdragon 855. Snapdragon 8180 sẽ đi kèm với Adreno 680 GPU sẽ đóng gói 8,5 tỷ bóng bán dẫn và nó cũng có khả năng thể thao một đơn vị xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) với tên NPU-130. SoC có thể sẽ được giới thiệu vào tháng 12 với chiếc netbook đầu tiên ra mắt vào năm tới.

Nguồn: bgr

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/tiet-lo-them-ve-snapdragon-8180-danh-cho-laptop-tren-windows-10-75242

TIN LIÊN QUAN

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

Thêm hai “ông lớn” chuẩn bị sản xuất laptop chạy Snapdragon 835

Gần đây những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gồm HP, Asus và Lenovo đều đã giới thiệu những chiếc laptop chạy Snapdragon 835 với thời lượng pin lên đến 20 tiếng và đặc biệt những chiếc laptop này sẽ không cần tắt mà có thể giữ cho máy luôn

Chi tiết về các dòng vi xử lí Snapdragon của Qualcomm

Với danh mục sản phẩm đa dạng, chip Snapdragon không chỉ được tìm thấy trên các điện thoại thông minh hàng đầu mà còn được thiết kế cho thiết bị cầm tay ở các mức giá khác nhau.

Những thiết bị nào sẽ dùng Snapdragon 850 hỗ trơ 5G ra mắt ngay trong năm nay?

Bên cạnh Snapdragon 845 rất có thể Qualcomm sẽ ra mắt thêm con chip 850 hỗ trợ mạng 5G ngay trong năm nay, tuy nhiên các thiết bị hướng đến không phải smartphone mà là laptop và máy tính bảng chạy Windows 10 trên ARM.

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...