Nhu cầu mua iPhone tại Trung Quốc đang chững lại, giảm 15% so với cùng kỳ

Nhà phân tích Rod Hall đến từ công ty nghiên cứu thị trường Goldman Sachs cho rằng thu nhập hàng quý của Apple và triển vọng tương lai tại thị trường Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

 Nhu cầu mua iPhone tại Trung Quốc đang chững lại, giảm 15% so với cùng kỳ

Ông cho biết nhu cầu mua iPhone của người dùng tại Trung Quốc đang chững lại, giảm 15% so với cùng kỳ. 

'Trong báo cáo mới nhất của chúng tôi, tiềm năng tăng trưởng của Apple chủ yếu tập trung vào nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, nhất là đối với các mẫu iPhone màn hình lớn. Nếu nhu cầu tiêu dùng vẫn tiếp tục suy giảm trong thời gian tới thì sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường cao cấp, từ đó dẫn đến việc doanh thu của Apple trong quý 4/2018 không như mong đợi,' Rod Hall nói thêm.

Tuy nhiên, dự đoán trên của Rod Hall hoàn toàn trái ngược với báo cáo của một nhà phân tích khác vào ngày 11/10 vừa qua. Trong báo cáo đó, Guo Minghao nói rằng phần lớn doanh số smartphone của các thương hiệu nội địa tại Trung Quốc đang trên đà suy giảm do thiếu sự đổi mới.

Do đó nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng iPhone cũ hoặc chờ đợi iPhone Xr giá hấp dẫn sắp mở bán vào ngày 19/10 tới.

Rod Hall kỳ vọng doanh số iPhone của Apple sẽ đạt 80 triệu chiếc trong những mùa lễ cuối năm nay, trong đó Trung Quốc sẽ chiếm 16% doanh số, giảm so với mức 19% trong mùa lễ cuối năm 2017. Kỳ vọng của Hall thấp hơn một chút so với 81 triệu đến 85 triệu chiếc được đề cập bởi các nhà phân tích khác.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/goldman-sachs-doanh-so-ban-iphone-trung-quoc-co-the-giam-sau-1125102

TIN LIÊN QUAN

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Không chỉ iPhone, iPad, MacBook giờ đây cũng đạt doanh số cực khủng trong quý vừa qua

Doanh thu Apple Mac đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3 năm 2020 trong khi các lô hàng PC toàn cầu chỉ tăng 18%, phần lớn là do xu hướng học tập từ xa và làm việc tại nhà vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong một thoongt in...

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

Mức giá dành cho phiên bản iPhone Xs màn hình 5,8 inch OLED sẽ trong khoảng từ 949 USD đến 999 USD. Còn iPhone Xs Max sẽ có giá còn cao hơn nữa.

Thị phần hệ điều hành iOS sụt giảm tỉ trọng tại Châu Âu và Mỹ

Cụ thể hơn, trên khắp 5 thị trường lớn tại Châu Âu, thị phần iOS sụt giảm 0.6% xuống còn 23.9%. Tương tự tại thị trường Mỹ, thị phần hệ điều hành này sụt giảm đến 3.8%, còn 39.8%.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

KGI: Nhu cầu iPhone X sẽ không cao như những dự đoán trước đây

Công ty phân tích thị trường này cho biết Apple sẽ chỉ phân phối được khoảng 18 triệu chiếc iPhone X trong quý này, thấp hơn đáng kể so với con số từ 20 – 30 triệu chiếc mà các nhà dự đoán đưa ra.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...