Chi tiết về các dòng vi xử lí Snapdragon của Qualcomm

Vi xử lí Snapdragon của Qualcomm là những con chip phổ biến nhất trong thị trường điện thoại thông minh Android. Mặc dù có chipset Exynos riêng của mình, Samsung vẫn sử dụng Snapdragon cho dòng Galaxy ở thị trường Mỹ. Các công ty hàng đầu như LG, HTC, Sony, OnePlus,... cũng đang trang bị chip Qualcomm trên các sản phẩm của mình.  

Chi tiết về các dòng vi xử lí Snapdragon của Qualcomm

Với danh mục sản phẩm đa dạng, chip Snapdragon không chỉ được tìm thấy trên các điện thoại thông minh hàng đầu mà còn được thiết kế cho thiết bị cầm tay ở các mức giá khác nhau. 

Hiệu suất và tính năng của những dòng này sẽ có sự khác biệt, cùng tìm hiểu những thông tin này dựa trên các chia sẻ của Android Authority nhé. 

Vi xử lí cao cấp

Trong khi Snapdragon 850 là một vi xử lí mạnh mẽ dành riêng cho các sản phẩm PC luôn kết nối (Always Connected PC), Snapdragon 845 là chipset dành cho các dòng smartphone hàng đầu hiện tại của Qualcomm. 

Đây là sản phẩm đầu tiên của Qualcomm sử dụng kiến trúc DynamIQ của ARM, cho phép cải thiện hiệu suất đa nhiệm và hiệu quả năng lượng cũng như bộ nhớ cache L3. 

Các CPU Cortex-A75 và Cortex-A55 được tích hợp cho hiệu suất cao cân bằng với hiệu quả năng lượng, và GPU Adreno 630 độc quyền của công ty cung cấp hiệu suất đồ họa cao nhất.

Series 800 là những con chip hàng đầu của Qualcomm được xây dựng với kiến trúc big.LITTLE CPU. Công ty đã tùy chỉnh các lõi CPU Kryo của mình trong Snapdragon 821 vài năm trước, sau đó tinh chỉnh và tối ưu hóa lõi Cortex trong các thế hệ gần đây. 

Những con chip này được trang bị các tính năng mới nhất của Qualcomm như Quick Charge 4.0, Bluetooth 5.0 và hỗ trợ tai nghe TrueWireless .

Đồng thời, loạt Snapdragon 800 series của Qualcomm cũng cung cấp những tính năng điện toán phức hợp và học máy của công ty. Qualcomm sử dụng DSP Hexagon của mình để tăng tốc các thuật toán toán học như mã hóa codec aptX Bluetooth. 

Các chip có thể so sánh với Snapdragon 845 từ các đối thủ cạnh tranh của Qualcomm bao gồm Exynos 9810 của Samsung, Kirin 980 và Kirin 970 của Huawei.

Vi xử lý cận cao cấp - tầm trung

Các vi xử lí di động cận cao cấp và tầm trung của Qualcomm khá đa dạng.

Snapgragon 710 và Snapdragon 670

Snapdragon 710 và 670 gần giống nhau khi sở hữu các tính năng cao cấp của Qualcomm như tính năng sạc nhanh và Bluetooth. 

Thiết kế 2 lõi Cortex-A75 và 6 lõi Cortex-A53 tạo nên sự khác biệt so với Snapdragon 800 series, mang lại hiệu suất đơn luồng đơn gần tương đương nhưng yếu thế hơn trong hiệu suất đa luồng, trái ngược với Snapdragon 660 khi cung cấp khả năng hoạt động đa lõi cao hơn. Tuy nhiên, thiết kế này được cho là tốt hơn cho tuổi thọ pin.

Bên cạnh đó, Snapdragon 710 và 670 tự hào với các GPU Adreno 600-series có thể hỗ trợ chơi game tốt, chỉ sau Snapdragon 845. Đồng thời cấu hình modem cũng cung cấp tốc độ LTE nhanh.

Snapdragon 710 và 670 đều hỗ trợ DSP Hexagon để tăng cường khả năng học máy, đồng thời cũng được trang bị tính năng Quick Charge 4.0 mới nhất và Bluetooth 5.0 tiêu chuẩn, được xây dựng trên quy trình 10nm FinFET. 

Snapgragon 636 và Snapdragon 632

Giống như Snapdragon 710 và các model 600 series cao cấp hơn, Snapdragon 636 và 632 mới nhất cung cấp hiệu suất CPU cao thông qua thiết kế big.LITTLE. Tuy nhiên, hiệu suất đồ họa là khá thấp với GPU Adreno 500-series. 

Snapdragon 636 cung cấp khả năng xử lí tín hiệu số DSP mạnh mẽ và modem nhanh, đồng thời cũng cung cấp các tính năng mới như Quick Charge 4.0.

Trong khi đó, Snapdragon 632 có các khe cắm RAM LPDDR3 rẻ hơn và chậm hơn, một modem X9 LTE ​​cũ hơn và chỉ hỗ trợ Quick Charge 3.0. 

Snapgragon 630 và Snapdragon 625

Các chip tầm trung cũ hơn bao gồm Snapdragon 630 và 625. Các chip này sử dụng các cụm CPU Cortex-A53 octa-core, GPU Adreno 509 và 506, do đó hiệu suất không quá nổi bật. 

Snapdragon 630 tự hào khi sở hữu một modem X12 LTE mạnh mẽ, hỗ trợ DSP Hexagon và Bluetooth 5.0 trong khi Snapdragon 625 được trang bị modem X9 LTE ​​và chỉ hỗ trợ Bluetooth 4.2.

Vi xử lí phổ thông

Snapdragon 450 và 439 là những chip mới nhất trong danh mục phổ thông của Qualcomm. Cả hai đều cung cấp hiệu suất CPU, GPU và modem thấp hơn nhằm đảm bảo chi phí. 

Một chip cũ hơn là Snapdragon 425, được trang bị CPU cortex-A53 octa-core, modem X4 LTE chậm hơn, độ phân giải màn hình thấp hơn ở mức 720p và chỉ hỗ trợ camera đơn. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Dòng chip huyền thoại Snapdragon chuẩn bị thay đổi tên mã?

Qualcomm, thương hiệu chip xử lý hàng đầu trên điện thoại di động sắp có một sự thay đổi lớn ở việc đặt tên các dòng chip mới của mình.

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt,

Cách lấy giáp trong game Megaman X8

Trong Megaman X8 sở hữu rất nhiều các món đồ bí mật và Icarus và Hermes là 2 trong số những bộ giáp mạnh nhất mà bạn cần phải có trong game. Với lấy giáp trong Megaman X8 qua bài viết dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất