Trận chiến khốc liệt giữa Microsoft và Apple ở mảng máy tính tại Mỹ

Microsoft ngày càng quan tâm hơn đến phần cứng và sự kiện ra mắt Surface vào ngày 2/10 vừa rồi là một minh chứng cho thấy công ty rất quan tâm đến việc mở rộng danh mục sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt. Và số liệu mới được công ty phân tích Gartner đưa ra cho thấy những nổ lực của hãng đã được đền đáp xứng đáng khi dòng Surface đang bán rất chạy và giúp Microsot vươn lên vị trí thứ 5 về doanh số máy tính ở Mỹ (đứng sau Apple: thứ 4).
Trận chiến khốc liệt giữa Microsoft và Apple ở mảng máy tính tại Mỹ

Công ty phân tích Gartern cho biết rằng doanh số PC toàn cầu chỉ tăng 0.1% trong cả quý 3 năm 2018 đạt 67.2 triệu máy, phần tăng này chủ yếu là nhờ Windows 10.

Mức tăng trưởng của Microsoft hầu hết nhờ vào doanh số bán hàng tốt từ dòng Surface.

Mikako Kitagawa – nhà phân tích chính tại Gartern cho biết: “Thị trường PC tiếp tục tăng nhờ nhu cầu PC ổn định từ các công ty, điều này xuất phát từ việc nâng cấp các phần cứng chạy Windows 10. Chúng ta hy vọng vòng đời nâng cấp (update cycle) của Windows 10 sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2020, tới lúc đó nhu cầu nâng cấp sẽ bắt đầu giảm.

“Mặc dù quý 3 thường đem lại doanh số PC cao nhờ mùa tựu trường “back-to-school”, nhưng năm nay mức tiêu thụ thấp vẫn tiếp tục” – nhà phân tích này cho biết thêm.

Trận chiến Microsoft và Apple ở Mỹ

Số liệu mới nhất cho thấy Lenovo là nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới hiện nay chiếm 23.6% thị phần với 15.8 triệu máy bán ra, theo sau là HP với 21.8% thị phần, bán được 14.6 triệu máy. Dell và Apple giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 dù đã chứng kiến sự suy giảm 8.5% so với năm ngoái chỉ bán được 4.9 triệu máy.

Ở thị trường Mỹ, Microsoft đứng thứ 5 về tổng doanh số PC bán ra trong quý 3 2018 trong khi Apple nắm giữ vị trí thứ 4.

Ở thị trường Mỹ, Microsoft đã chính thức đạt vị trí thứ 5 nhờ dòng Surface khi đã bán được tổng cộng 602.000 máy chỉ trong quý 3. Tăng 1.9% so với quý 3 năm ngoái. Apple đứng thứ 4 với 2 triệu máy bán ra nhưng so với năm ngoái thì giảm tới 7.6%. Microsoft giờ đây nắm 4.1% thị phần trong khi Apple giữ 13.7%.

Nhiều khả năng, doanh số dòng Surface của Microsoft sẽ tiếp tục tăng trong quý 4 năm nay nhờ sự ra mắt của các mẫu máy mới như Surface Studio 2, Surface Laptop 2 và Surface Pro 6. Đây thực sự là một tín hiệu tốt cho Microsoft nhưng với Apple họ chắc sẽ không vui vẻ chút nào.

@hieucocc | TECHRUM | Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Microsoft tổ chức sự kiện vào tháng sau, sẽ có Surface mới và laptop ARM chạy Windows 10 đầy đủ?

Nguồn tin cho hay có ít nhất 1 chiếc Surface sẽ xuất hiện, có thể đó là chiếc Surface Pro bản LTE mà Microsoft đã hứa hẹn từ lâu. Surface Book cũng đã lâu chưa có cải tiến nào đáng kể, có thể năm nay chúng ta sẽ thấy một số thay đổi về mặt thiết kế

Microsoft không có ý định từ bỏ sản phẩm Surface của mình

Dòng máy tính và máy tính bảng Surface của Microsoft đang phát triển và ngày càng trở nên phổ biến, mặc cho sự sụt giảm gần đây của cả doanh số PC và máy tính bảng trên toàn thế giới. Tuy nhiên mảng kinh doanh này không mang lại tỷ suất lợi nhuận

Microsoft sẽ ra mắt thế hệ Surface tiếp theo vào ngày 2/10 tới

Microsoft đã công bố kế hoạch ra mắt, theo đó sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 10 lúc 4 giờ New York City. Ngoài ngày giờ ra mắt, Microsoft không tiết lộ thêm bất cứ thông tin thêm. Chắc chắn, tất cả đều sẽ mong chờ những sự cải tiến và thay đổi

Microsoft vô tình khiến "con đẻ" Surface Pro 4 trở thành sản phẩm thiếu an toàn

Theo Softpedia, Microsoft mới đây đã tung ra bộ tiêu chuẩn chính thức cho các thiết bị Windows 10 được coi đạt mức độ 'an toàn cao'.

Microsoft sẽ không còn hỗ trợ cho các sản phẩm Windows 7, 8.1, 8.1 RT

Trong trường hợp của vòng đeo tay Microsoft Band và máy ghe nhạc số Zune, hãng nói rằng họ không chỉ ngừng tham gia hỗ trợ mà còn sẽ khóa các diễn đàn này, đồng thời khuyến nghị chủ sở hữu của vòng đeo Band thế hệ đầu nên tìm đến sự hỗ trợ từ các

Microsoft tiếp tục "chiêu dụ" khách hàng với chương trình nâng cấp Surface mới mỗi 18 tháng

Các mẫu Surface của Microsoft luôn là thiết bị được nhiều người yêu thích và mong muốn được sở hữu. Tuy nhiên giá thành của chúng chính là rào cản duy nhất khiến không phải ai cũng dám mạnh tay chi hầu bao. Chính vì điều này, Microsoft đã có kế

Surface Phone của Microsoft đã bị hủy bỏ để tập trung vào Andromeda

Một trang web nổi tiếng của Ý cho biết: Dự án Surface Phone đã bị hủy bỏ năm ngoái sau ba năm phát triển. Microsoft đã ngưng phát triển thiết bị di động cuối cùng (Surface Phone) vì nó không đủ tốt để có thể ra mắt cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời