Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Dù hệ điều hành WindowsPhone của Microsoft đã thất bại khi không thể cạnh tranh với Android hay iOS tuy nhiên gã khổng lồ phần mềm đã tìm ra giải pháp để người dùng Windows 10 có được trải nghiệm tốt nhất.

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc laptop của họ. 

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

“Ánh xạ ứng dụng” sẽ là một tính năng nhỏ trong ứng dụng Your Phone mới của Microsoft dành cho Windows 10. Ứng dụng Your Phone sẽ được ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 vào ngày 10 tháng 10 tới đây tuy nhiên tính năng “Ánh xạ ứng dụng” có thể sẽ bị hoãn lại cho tới đầu năm sau.

Microsoft cũng đã trình diễn cách hoạt động của tính năng này. Người dùng có thể ánh xạ cả màn hình điện thoại của bạn lên Windows 10 thông qua ứng dụng Your Phone, công cụ này sẽ cung cấp danh sách các ứng dụng Android có trên smartphone của bạn.

Hiện tại có khá nhiều giải pháp để đưa các ứng dụng Android lên hệ điều hành Windows 10, nổi bật là phần mềm giả lập Bluestacks và giải pháp Mobile Connect của Dell. Việc ánh xạ ứng dụng này sẽ dễ thực hiện trên hệ điều hành Android hơn vì iOS bị giới hạn khá nhiều.

Tính năng “ánh xạ ứng dụng” chỉ là một phần nhỏ trong việc giúp Android trở thành một một mảnh ghép liền lạc với Windows. 

Microsoft Launcher được thiết kế để thay thế trải nghiệm mặc định của Google trên các thiết bị Android và đưa các dịch vụ và kết nối Office của Microsoft đến màn hình chính.

Tất cả những điều này đều gợi nhớ về Windows Phone. Đã 3 năm kể từ khi Microsoft cho ra mắt chiếc Lumia 950 chạy Windows 10 Mobile trong một sự kiện ra mắt thiết bị phần cứng và cũng gần tròn một năm kể từ khi hãng này khai tử hệ điều hành di động này.

Microsoft đang làm tốt việc biến Android trở thành người đồng hành của Windows 10. Trong khi Microsort không thể mang đến nhiều tính năng như vậy cho Your Phone trên iOs thì Android sẽ là lựa chọn duy nhất còn lại để giúp cho việc kết nối giữa điện thoại và máy tính trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Đưa các ứng dụng Android lên Windows 10 thông qua một số kết nối từ xa sẽ là cách hữu hiệu và thông minh để giữ chân người dùng với Windows 10 thay vì để họ chuyển sang hệ điều hành khác.

Đây là một trong những nổ lực lớn nhằm thúc đẩy năng xuất của những “Prosumers” (người dùng chuyên nghiệp) – nhóm người dùng Windows cho cả công việc lẫn gia đình.

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Microsoft Store giờ đây chỉ còn mỗi điện thoại Android

Trước đây, Microsoft Store vẫn còn bán một số Windows Phone như HP Elite x3, Alcatel Idol 4s/Idol 4s VR, nhưng hiện tại tất cả đã hết hàng và có lẽ Microsoft sẽ không bán thêm nữa, chính thức dừng kinh doanh Windows Phone.

Microsoft sẽ sớm hoàn thiện Your Phone và tích hợp vào phiên bản Windows 10

Ứng dụng Your Phone dành cho Windows 10 đã từng được công bố rộng rãi đến người dùng tại hội nghị BUILD hàng năm của Microsoft, hướng đến mục tiêu “a new way to connect your phone to your PC - một cách thức mới để kết nối điện thoại của bạn và máy

Microsoft ra mắt công cụ hỗ trợ Update dành cho Windows Phone

Dù không tập trung nhiều cho Windows Phone nữa, nhưng Microsoft vẫn phát hành các bản cập nhật bảo mật, đi kèm một số cải tiến và sửa lỗi cho người dùng đang sử dụng Lumia và các thiết bị Windows Phone khác. Thông thường để cập nhật Windows Phone,

Microsoft xác nhận đã đưa Windows Phone vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ

Chúng ta đều biết việc những chiếc Windows Phone hoàn toàn biến mất khỏi thị trường chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, dường như Microsoft đã tiến vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ cho dòng điện thoại này.

Microsoft thừa nhận Windows Phone không còn quan trọng đối với họ

Windows Phone giờ chỉ có 0,1 thị phần và Microsoft cuối cùng đã thừa nhận rằng Windows Phone không còn quan trọng đối với họ. Chúng ta cũng có thể thấy điều này khi Microsoft đã luôn luôn phớt lờ hệ điều hành di động của riêng mình.

Microsoft đã chính thức cho ứng dụng Skype for Windows Phone "an nghỉ tuổi già"

Vào năm ngoái, Microsoft đã công bố kế hoạch khai tử từng bước ứng dụng Skype for Windows Phone cùng một số nền tảng cũ hơn khác. Và bây giờ, người dùng Windows Phone đã không thể sử dụng Skype nữa.

THỦ THUẬT HAY

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...