Bkav thay đổi chiến lược phân phối cho Bphone3

Thay vì bán online hay qua siêu thị điện thoại, Bkav đổi chiến lược phân phối Bphone thế hệ thứ ba, với kỳ vọng tiếp cận gần khách hàng hơn.

Bkav thay đổi chiến lược phân phối cho Bphone3

Bkav thay đổi chiến lược phân phối cho Bphone3

Một tuần trước khi chính thức ra mắt Bphone 3 vào ngày 10/10, Bkav cho biết sẽ phân phối chiếc điện thoại thông qua chuỗi 300 cửa hàng liên kết trên toàn quốc.

Trước đó, Bphone 1 được nhà sản xuất bán online, Bphone 2 bán qua chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động. Trao đổi với VnExpress, bà Đồng Vũ Mai Phương, Giám đốc marketing tập đoàn Bkav cho biết chuỗi cửa hàng liên kết là chiến lược mới mà Bkav nghiên cứu từ rất lâu. 

Bà Đồng Vũ Mai Phương, Giám đốc marketing tập đoàn Bkav.

- Kết quả kinh doanh của Bphone 1 và Bphone 2 thông qua đặt hàng online và hệ thống phân phối của nhà bán lẻ như thế nào?

- Trước đây, chiếc Bphone 1 được bán qua kênh duy nhất là online, người mua đặt hàng và Bkav giao đến tận tay. Tổng cộng, chúng tôi nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng chính thức tuy nhiên chỉ đáp ứng được một phần ba trong số đó.

Với Bphone 2, thống kê thực hiện cách đây một tháng cho thấy có hơn 12.000 máy đến tay khách hàng thông qua siêu thị điện thoại và chương trình hợp tác với nhà mạng.

- Tại sao Bkav chuyển sang phương thức phân phối qua chuỗi liên kết cho Bphone 3?

- Trước đây, nhiều người phàn nàn không tiếp cận được Bphone cũng như không có cơ hội trải nghiệm. Tại các hệ thống bán lẻ, điện thoại của Bkav bày bán chung với sản phẩm của nhiều hãng khác nên cả người bán lẫn người mua đều không thể tập trung vào Bphone.

Trong khi đó chúng tôi muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm về dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm theo chuẩn của Bkav. Hơn nữa, Bphone là một sản phẩm đặc biệt, nên cần phương thức phân phối đặc biệt hơn.

Do vậy, công ty đã nghiên cứu từ rất lâu và quyết định hướng đi mới với chuỗi 300 cửa hàng liên kết đến tận các quận huyện. Riêng ở Hà Nội và TP HCM, mỗi quận, huyện có ít nhất một cửa hàng. Với mạng lưới ngày càng mở rộng, Bkav muốn Bphone 3 được tiếp cận với nhiều người hơn. Qua đó chúng tôi sẽ đưa Bphone 3 đến cửa từng nhà.

- Bkav tuyển chọn đại lý trong chuỗi liên kết như thế nào?

- Chúng tôi trực tiếp đi đến từng địa bàn khác nhau để tìm hiểu, kết hợp với mạng lưới cộng tác viên sẵn có của Bkav Pro. Ngoài ra, thành viên tham gia group Bphone Fan Club trên mạng xã hội cũng là một nguồn giới thiệu đáng tin cậy. Đây là những kênh tìm kiếm mà chúng tôi cho là phù hợp để tìm ra ứng viên đạt các tiêu chí đề ra.

Có ba tiêu chí để một cửa hàng được chọn, trong đó sự nhiệt tình là quan trọng nhất. Người bán muốn bán tốt sản phẩm, đầu tiên họ phải có tình yêu với nó. Bên cạnh đó, cửa hàng cần nằm trên các con đường trung tâm, thời gian đóng cửa sau 21h mỗi ngày.

Để đảm bảo chất lượng, chúng tôi trực tiếp quản lý chuỗi liên kết, đưa ra tiêu chuẩn, quy định riêng về bán hàng, chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, việc trao đổi giữa Bkav và cửa hàng sẽ diễn ra thường xuyên kể cả online và offline. Theo thời gian, chất lượng của mỗi cửa hàng sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm cả doanh số, thời gian mở cửa, thái độ nhân viên và phản hồi của khách hàng.

- Vậy các cửa hàng có quyền lợi gì nếu đồng ý làm đại lý của Bkav?

- Thứ nhất, họ sẽ được Bkav đào tạo, cung cấp tài liệu về sản phẩm trực tiếp và gián tiếp. Khi làm việc với Bkav, chủ cửa hàng được tiếp cận với hệ thống quản lý chuyên nghiệp của Bkav, nhận cam kết và chính sách khi đạt được những KPI mà chúng tôi đề ra. 

Các điều khoản cụ thể chúng tôi xin phép không công bố, nhưng bạn có thể thấy các cửa hàng trong chuỗi đều rất hào hứng khi được chọn làm đối tác của Bkav. Họ chung sứ mệnh với chúng tôi, là những người đầu tiên mang sản phẩm tiếp cận với khách hàng theo cách mới.

- Chế độ bảo hành khi mua Bphone 3 tại đây như thế nào?

- Khách hàng của Bkav có thể thực hiện mọi giao dịch tại các cửa hàng. Tất cả đều thực hiện theo quy trình và tiêu chuẩn riêng để đảm bảo chất lượng công việc, làm sao để khách hàng được phục vụ nhanh nhất. Đối với những vấn đề nhỏ, các kỹ thuật viên khắc phục tại chỗ cho khách. Còn những vấn đề lớn hơn, điện thoại sẽ được chuyển về trung tâm bảo hành chính để kiểm tra.

Ngoài ra, trong thời gian quy định, nếu khách hàng muốn đổi trả sản phẩm, họ có thể thực hiện tại bất cứ cửa hàng nào thuộc hệ thống chuỗi liên kết. Việc này giúp thuận tiện cho người dùng, cũng như là cách để nâng cao chất lượng dịch vụ.

- Những cửa hàng này có quy mô nhỏ hơn so với chuỗi bán lẻ di động, cũng không chuyên về điện thoại. Vậy Bkav kỳ vọng gì từ sự chuyển đổi này?

- Những cửa hàng trong chuỗi liên kết chúng tôi chọn đều nằm ở vị trí phố trung tâm, thiết kế đẹp và kinh doanh tốt trong lĩnh vực của họ. Chúng tôi thường nói họ 'nhỏ nhưng họ có võ'. 'Võ' của họ kết hợp với 'võ' của Bkav sẽ tạo nên cú đánh lớn. Đặc biệt khi chỉ bán Bphone, họ sẽ tập trung mọi nguồn lực vào đó. Điều này khác với các cửa hàng lớn hơn nhưng lại bán hàng chục sản phẩm cho hàng chục nhà sản xuất khác nhau. Đối với chúng tôi như vậy là tốt hơn rất nhiều.

Một khía cạnh khác, dịch vụ chăm sóc khách hàng vốn đã trở thành thương hiệu của Bkav lâu nay. Với chuỗi cửa hàng này, chúng tôi có thể khẳng định chính Bkav đang có mặt tại đó chứ không chỉ là đối tác của Bkav. Bằng hình thức phân phối mới, chúng tôi tin Bphone sẽ nhanh chóng chiếm vị trí vững chắc trên trên thị trường smartphone Việt.

 

TIN LIÊN QUAN

Thế Giới Di Động và Bkav chính thức đạt được thoả thuận hợp tác phân phối BPhone 2

Hôm nay (17/7), Tập đoàn Bkav và nhà bán lẻ thiết bị viễn thông di động hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động đã chính thức công bố thoả thuận hợp tác chiến lược trong việc phân phối sản phẩm BPhone thế hệ mới.

Bkav gửi thư mời giới truyền thông đến dự sự kiện ra mắt Bphone 3 vào ngày 10/10

Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp sự tham dự của khoảng 2.500 người. Khác với những năm trước, lần này Bkav không gửi thư mời vật lý là gửi thư điện tử kèm mã QR để xác minh. Trên thư mời, Bkav cũng hé lộ khả năng chụp xoá phông của camera Bphone 3 bằng

Chính thức: BKAV Bphone 2 ra mắt vào ngày 8/8 tại Hà Nội

Mình vừa nhận được chiếc thư mời 'CHẤT' từ BKAV và không gì khác, nó chính là chiếc vé vào sự kiện ra mắt Bphone 2 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia ngày 8/8 tới đây. Tấm thư mời mà mình nhận được thể hiện bảng mạch màu vàng với dòng chữ

Phiên bản Bphone giá rẻ sắp sửa được tung ra thị trường

Cụ thể thì khi được một số người dùng đặt thắc mắc về giá Bphone 2017 'quá cao' và họ không thể sở hữu thì admin fanpage chính thức của Bphone tiết lộ dự kiến trong năm nay hãng sẽ ra mắt một chiếc Bphone với mức giá tầm trung.

Bphone 3 sẽ được lắp ráp bởi một công ty đến từ Nhật Bản

Nguồn tin nội bộ cho biết, Bphone 3 sẽ có thiết kế phức tạp hơn nhiều khi so với hai thế hệ đầu. Bên cạnh, việc sản xuất còn phải được đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe mà công ty đề ra, chính vì vậy Bkav đã chọn lựa công ty Meiko để lắp ráp số

Đây có phải là Bphone 2 mà Bkav sẽ ra mắt vào tháng sau?

Theo VNE, một nguồn tin nội bộ đã xác nhận đây chính là video quay BPhone 2 mà Bkav chuẩn bị ra mắt trong đầu tháng 8 sắp tới, đúng thời điểm mà Nguyễn Tử Quảng hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của Bphone.

Đây là bảng mạch của BKAV Bphone 2, sẽ ra mắt đầu tháng 8 tới

Bảng mạch trên Bphone thế hệ mới sẽ được phủ vàng và được gia công tại nhà máy ở Bắc Ninh. Ngoài ra, các con chip sẽ được bố trí đều trên bảng mạch, được cho là tránh hiện tượng bị nóng và cho hiệu suất tốt hơn. Đây cũng là thông tin duy nhất về

Bkav tiết lộ thiết kế Bphone 3 (Bphone 2018) ngay trên VTV

Theo như trong quảng cáo, Bphone năm nay sẽ có tên là Bphone 3 thay vì Bphone 2018 theo cách đặt tên của năm ngoái. Đoạn video chỉ vỏn vẹn 15 giây không cho biết nhiều về thiết kế cũng như các tính năng, nhưng chúng ta có thể thấy được cảm biến vân

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Hướng dẫn tải ứng dụng camera của Google Pixel cho máy Android khác

Google Pixel được giới công nghệ đánh giá khá cao chất lượng camera cũng như chế độ HDR+ trứ danh. Thì nay, các bạn đã có thể cài đặt ứng dụng...

Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad Mini 3 cũ?

iPad Mini 3 là chiếc máy tính bảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải người nào cũng có đủ điều kiện để sở hữu chiếc iPad Mini 3 mới. Vì vậy nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn iPad Mini cũ. Bạn cần làm

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm