Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Khi iPhone Xs và Xs Max ra đời thì trên thế giới chỉ có 14 nhà mạng từ 10 quốc gia hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên với tầm ảnh hưởng của iPhone, các nhà mạng tại Việt Nam cũng đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM này.

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

 

Viettel và VinaPhone sẽ cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng iPhone trong nước

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông thường và 1 eSIM. 

Các phiên bản SIM có mặt trên thị trường hiện nay

Sở dĩ người Việt không quan tâm tới eSIM bởi dịch vụ này rất mới và chưa từng cung cấp ở Việt Nam. Tuy vậy, điều này đã thay đổi khi cả 2 nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng iPhone trong nước.

Mới đây, sau một thời gian dài đàm phán, Viettel đã đạt được thỏa thuận với Apple để có thể cung cấp dịch vụ cho chiếc eSIM mà hãng này sản xuất.

Còn với VinaPhone thì họ đang xúc tiến việc trao đổi với đối tác Apple để có thể nhanh chóng triển khai việc tích hợp và khai báo eSim tại thị trường Việt Nam.

Chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM và ngược lại sẽ rất dễ dàng 

Việc chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM sẽ rất dễ dàng

Theo một đại diện của Viettel, việc đăng ký chuyển từ SIM thường sang eSIM tương đối dễ dàng. Người dùng chỉ cần đóng một số tiền khoảng vài chục nghìn đồng để đăng ký dịch vụ mới.

Dịch vụ eSIM hiện chỉ có thể sử dụng với iPhone Xs, iPhone Xs Max và Apple Watch. Điều này cũng có nghĩa, nếu người dùng muốn chuyển sang một loại thiết bị khác không hỗ trợ eSIM, họ sẽ phải đổi về dạng nano SIM phổ biến thông thường.

Với VinaPhone, nhà mạng này chỉ mới dừng ở việc nghiên cứu công nghệ eSIM và đã thử nghiệm khai báo thành công eSIM tích hợp trên công tơ điện. Do đó, phải chờ một khoảng thời gian nữa trước khi có thể thấy eSIM của VinaPhone tại thị trường Việt Nam.

eSIM sẽ là xu thế công nghệ mới và sẽ phát triển không ngừng trong vài năm tới. Và việc các nhà mạng tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM sẽ là bước đệm để người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng. Đồng thời, người dùng sẽ có thể chọn dùng thiết bị có hỗ trợ eSIM trong tương lai mà không dè chừng hay e ngại điều gì.

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

eSIM là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS. Đây là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS.

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và

iOS 12.1 hỗ trợ kích hoạt eSIM trên tất cả các mẫu iPhone XR, Xs và Xs Max sẽ ra mắt vào ngày mai

Nếu bạn không biết thì eSIM là một con chip nhỏ, nó có thể cùng lúc hoạt động với 2 nhà mạng khác nhau, vì vậy, chúng ta có thể dùng 2 số từ 2 nhà mạng mà không phải có thêm khe SIM vật lý nào khác.

Các nhà mạng có thể ngăn chặn, nhưng eSIM sẽ phát triển

Trước tiên, mình nhắc lại một chút để các bạn nắm rõ, eSIM là viết tắt của từ embedded SIM (SIM nhúng) hay electronic SIM (SIM điện tử). SIM này sẽ được hàn chết vào bên trong thiết bị, không thể tháo ra / lắp lại như những loại SIM thông thường mà

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ