Bạn biết gì về trợ lý ảo Google Assistant?

Trợ lý ảo là một phần không thể thiếu trên các thiết bị thông minh ngày nay, bao gồ trợ lý ảo Google Assistant được phát triển bởi Google. Vậy bạn biết những gì về Trợ lý ảo này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Trợ lý ảo Google Assistant là gì?

Google Assistant là một trợ lý cá nhân ảo được phát triển bởi Google và được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển của hãng vào tháng 5 năm 2016. Với trợ lý ảo này bạn có thể trò chuyện hoặc ra lệnh để điều khiển các tính năng trên thiết bị một cách dễ dàng. 

Bạn biết gì về trợ lý ảo Google Assistant?

Smart Tivi càng thông minh khi được tích hợp Google Assistant

Smart tivi hiện nay đã thông minh nay lại càng thông minh hơn do được tích hợp tính năng AI hay còn được gọi là trợ lý ảo giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin bằng giọng nói thông minh hơn. Điều khiển các thiết bị trong nhà như Đèn, quạt, máy lạnh,... với điều kiện là các thiết bị này có hỗ trợ tính năng Google Assitant.

Trên tivi hiện nay chỉ có những dòng Smart tivi chạy hệ điều hành WebOS 4.0 của LG và Android tivi phiên bản 7.0 trở lên mới có hỗ trợ tính năng này.

Lưu ý: Tính năng này chưa có hỗ trợ tiếng Việt

2. Các ứng dụng của trợ lý ảo Google Assistant trên tivi

Tìm kiếm bằng giọng nói chính xác hơn 

Tìm kiếm bằng giọng nói chính xác hơn nhờ Google Assistant

Tính năng tìm kiếm giọng nói trên smart tivi đã khá quen thuộc với nhiều người. Đối với những mẫu tivi có hỗ trợ tính năng AI hay còn được gọi là trợ lý ảo thì việc tìm kiếm ngày càng thông minh hơn giúp gợi ý kết quả ra giống với ý của người tìm.

VD: Khi bạn tìm kiếm bộ phim 'Diên hi công lược' tivi chỉ nhận diện được là 'Duyên hi công lược' vậy là sai tên phim nhưng tivi vẫn hiển thị ra kết quả chính xác bộ phim Diên hi công lược mà không bị sai.

Điều khiển được nhiều thiết bị trong nhà  

Google Assistant cho phép tivi kết nối nhiều thiết bị thông minh trong nhà

Google Assistant cho phép tivi liên kết với nhiều thiết bị thông minh trong nhà như: Robot hút bụi, đèn thông minh, điều hòa, máy giặt thông minh, rèm cửa tự động,... từ đó bạn có thể ra lệnh điều khiển cho các thiết bị thông qua chiếc tivi của mình.

VD: Bạn có một Robot hút bụi đã được kết nối với một chiếc tivi có hỗ trợ tính năng Google Assistant thì bạn chỉ cần cầm remote của tivi và ra lệnh để robot tự động khởi động và hút bụi ở nhà.

3. Ứng dụng Googe Assistant trên smartphone, loa, tai nghe,... 

Trợ lý ảo Google Assistant được cài đặt trên Smartphone

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Goolge I/O vào tháng 5-2016, Google Assistant cung cấp trên các thiết bị như: Pixel và Pixel XL, Google Home, Android Wear 2.0, Android TV qua Nvidia Shield, Android Auto.

Nhưng tại MWC 2017, Google chính thức thông báo họ sẽ phát hành Google Assistant cho các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên.

Ngoài ra, Google đã giới thiệu những phần cứng mới đều tích hợp trợ lý ảo trên các thiết bị như Pixel, loa Home, tai nghe, smartphone.

Nguồn: http://dienmayabc.com/tro-ly-ao-google-assistant-tren-tivi-la-gi.html

TIN LIÊN QUAN

Google Assistant đã có thể nhận biết bài hát đang được phát gần bạn

Tính năng này hiện đã sử dụng được trên tất cả các thiết bị có Google Assistant.

LG sẽ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào TV

LG đang chuẩn bị cho mắt dòng sản phẩm TV mới tại triển lãm CES 2018. Bên cạnh những chiếc TV 8K khổng lồ 88 inch, hãng này còn đưa ra tuyên bố sẽ tích hợp vào sản phẩm trợ lý ảo của Google.

Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản

Theo đó, Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản. Điều này được Google chứng minh một cách rất nghiêm túc như sau: Công ty sẽ đưa Google Assistant lên Reliance JioPhone - một chiếc điện thoại cơ bản phát

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Sony cập nhật Google Assistant mới cho các TV Android 4K

Để sử dụng thì bạn chỉ việc bấm nút microphone, sau đó ra lệnh thôi. Bạn có thể tắt mở đèn, quạt, TV, các thiết bị điện thông minh trong nhà hỗ trợ Google Home trực tiếp trên TV.

Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt, ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay

Nếu mọi chuyện là thật, chúng ta sẽ có thể sử dụng trợ lí ảo Assistant để điều khiển di động cũng như kích hoạt các thiết bị hỗ trợ smartphone như Google Home. Động thái mới của Google sẽ khiến việc kinh doanh, sản xuất các thiết bị nhà thông minh

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Xiaomi Mi Box (4K Global) chính thức nhận bản cập nhật Android Oreo

Bản cập nhật mới cho Xiaomi Mi Box sẽ cải tiến giao diện, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, hỗ trợ chế độ picture-in-picture. Theo nguồn tin PhoneArena, Google Assistant sẽ giúp cho người dùng có thể ra lệnh, điều khiển các thiết bị thông minh

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả