Một loạt các dịch vụ của VNG đều bị tạm dừng kết nối, không thể sử dụng được

Vào lúc 11 giờ ngày hôm nay (23/9/18), một loạt các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3, trang thông tin điện tử Zing News, Zalo Pay hay cổng game VNG đều tạm dừng kết nối, không thể sử dụng được. 

Một loạt các dịch vụ của VNG đều bị tạm dừng kết nối, không thể sử dụng được

Qua đó, gây nhiều hoang mang cho người dùng các dịch vụ trên của VNG. Vậy, thực hư sự việc này như thế nào?

Zalo Pay không thể hoạt động được

Theo tìm hiểu, vào lúc 11h ngày 23/9/2018 trung tâm dữ liệu VINADATA trực thuộc VNG đã gặp sự cố nghiêm trọng do mất nguồn điện, kể cả nguồn điện dự phòng. 

Đồng thời, các dịch vụ của VNG lập tức ngừng mọi hoạt động và gần như 'đóng băng' kết nối. Đây là sự cố nghiệm trọng thứ 2 của tập đoàn này sau vụ rò rỉ thông tin hơn 163 triệu tài khoản Zing hồi tháng 4.

VINADATE email phản hồi sau sự cố đáng tiếc

Như vậy, đây là một sự cố đáng tiếc, tuy vấn đề nhỏ nhưng làm gián đoạn liên lạc và giải trí của người dùng mà đặc biệt là vào đúng ngày nghỉ cuối tuần. Mong rằng VNG sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người dùng.

Không biết hiện tại các bạn đã vào lại được Zalo hay các dịch vụ của VNG chưa? Hãy chia sẻ với mọi người bằng cách comment bên dưới nhé!

Tác giả: Lê Nhật Nam

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

VNG gặp sự cố nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống bị sập

Theo tìm hiểu của TCN , do hệ thống server gặp vấn đề nên mọi kết nối đến VNG đã bị ngắt khiến cho trang chủ, cổng 360game (bao gồm hàng chục game online, webgame và game mobile), dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin & gọi

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

[CFL] Đến lượt game thủ Zalo gặp sự cố đăng nhập

Hiện tại CF Legends hỗ trợ 3 hình thức đăng nhập: Tài khoản Facebook, tài khoản Zing và tài khoản Zalo, 2 trong số đó trực thuộc hệ thống của VNG. Sự cố đăng nhập Facebook lần trước được lý giải là do nâng cấp hệ thống khiến việc liên kết tài khoản

Khuyến cáo cập nhật thông tin SĐT với các game thủ CF Legends dùng tài khoản Zing ID

Các game thủ đăng nhập CF Legends với tài khoản Zing ID và sử dụng SĐT 11 số sẽ cần cập nhật lại thông tin nay khi chuyển sang dùng số mới.

Zalo cán mốc 60 triệu người dùng

Đón thành viên thứ 50 triệu vào tháng 4, Zalo tiếp tục đà tăng trưởng ổn định và cán mốc 60 triệu người dùng trong tháng 9/2016.

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ bạn cách xem sơ đồ các chốt kiểm dịch trên Zalo

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện di chuyển thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội tăng cường. Zalo đã cung cấp cho người dùng tính năng xem sơ đồ các chốt kiểm dịch.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt