Seagate ra mắt sản phẩm ổ cứng BarraCuda Pro với dung lượng 14TB

Mới đây, hãng sản xuất ổ cứng nổi tiếng Seagate mới cho ra mắt sản phẩm ổ cứng Seagate BarraCuda Pro 14TB, một trong những ổ cứng có dung lượng chứa dữ liệu cao nhất thời điểm hiện tại.

Đã có ai từng tự hỏi ổ cứng có bao giờ đạt đến giới hạn dung lượng chưa? Câu trả lời là chưa, vì vẫn chưa đến thời điểm đó. Mới đây hãng Seagate mới cho ra mắt ổ cứng BarraCuda Pro 14TB với giá 580$ (và cả ổ cứng IronWolf Pro mới), bổ sung thêm 2TB dung lượng với 10MBps tốc độ truyền dẫn dữ liệu. 

Seagate ra mắt sản phẩm ổ cứng BarraCuda Pro với dung lượng 14TB

Với việc ngày càng nhiều video được quay với độ phân giải 4K hoặc 4K UHD, cao hơn nữa là 8K UHD. Chắc chắn những video được quay với độ phân giải như trên thì sẽ có dung lượng cực cao, chắc chắn những ai đang có đam mể về edit video hay là những người đang làm công việc video editor thì sẽ cần những ổ cứng có dung lượng càng lớn càng tốt, ổ cứng Seagate BarraCuda Pro 14TB đã được tạo ra cho những nhu cầu đó. Chỉ với 580$ thì bạn đã có thể sở hữu ngay cho bản thân một ổ cứng 14TB, rẻ hơn một khoản nhỏ hơn so với 1 ổ 12TB (480$) cộng với ổ 2TB (120$).

Thông số kỹ thuật và thiết kế

Seagate BarraCuda Pro 14TB là ổ cứng có kích thước 3,5 inch, tốc độ quay là 7.200 vòng/phút và có bộ nhớ đệm 256MB. Ổ cứng được tích hợp cổng SATA 6Gbps, và ổ đĩa sử dụng PMR (Parallel Magnetic Recording). Trong ổ cứng được chứa đầy heli để giảm lực cản và sẽ chỉ tiêu tốn 6,9 watt khi quay, khoảng 4,9 watt khi không được sử dụng và ít hơn một watt khi máy được để ở trạng thái sleep.

Hãng Seagate sẽ bảo hành ổ cứng BarraCuda Pro trong vòng 5 năm, và trong đó có bảo gồm hai năm người mua sẽ được hãng phục hồi dữ liệu miễn phí. Có thể nhiều người không biết sự khác biệt nổi bật giữa BarraCuda Pro và IronWolf Pro, đó chính là ổ cứng Seagate BarraCuda Pro được thiết kế dành cho các máy tính PC thông thường, còn ổ cứng Seagate IronWolf và IronWolf Pro là dòng ổ cứng được thiết kế theo định hướng NAS cho các máy chủ server để có thể sử dụng nhiều ổ cứng một lúc cho hệ thống RAID.

Ngoài ra, hãng Seagate cũng đã thay đổi một chút về ngoại hình của ổ cứng BarraCuda Pro. Có thể thấy rằng ngoại hình của ổ cứng BarraCuda Pro đã được hãng Seagate cách điệu đi một chút cho người mua có một cảm giác mới, ít nhất là trong khoảng thời gian khi người dùng mới mua ổ cứng về trước khi được lắp vào trong máy tính.

Hiệu suất

Theo như những thông số được hãng Seagate đưa ra thì có vẻ như ổ cứng Seagate BarraCuda Pro 14TB có tốc độ truyền tải dữ liệu tốt hơn người tiền nhiệm 12TB khoảng 10MBps. Sự gia tăng về hiệu suất là do sự gia tăng về tỉ trọng diện tích Nếu các bits gần nhau hơn và tất cả những thứ khác bằng nhau, thì ổ cứng đó sẽ có thể được đọc nhanh hơn một chút với cùng tốc độ quay. 

Theo như những gì đã được thử nghiệm thì có vẻ như Không có nhiều thay đổi. Theo như những thử nghiệm với các phần mềm AS SSD, CrystalDiskMark và các bài kiểm tra khác đều cho ra kết quả tốc độ truyền tải dữ liệu của ổ cứng là khoảng 260MBps. 

Trong thời gian thử nghiệm thì ổ cứng BarraCuda Pro 14TB thì tiếng ồn phát ra từ ổ cứng là hầu như không có, nên người dùng có thể thoải mái không lo việc tiếng ồn phát ra từ hoạt động của ổ cứng.

Kết luận

Mặc dù ổ cứng HDD không phải được nhỏ gọn như ổ SSD, nhưng chúng vẫn được ưa chuộng vì hiệu năng và giá thành rẻ và tiết kiệm của của chúng. Với những files quá nặng vượt qua dung lượng của ổ SSD của máy thì hãy chuyển những files đó sang ổ cứng HDD. Với những người cần lưu trữ nhiều video, phim, hay những người có đam mê với việc video editor hoặc đang là một video editor thì ổ cứng Seagate BarraCuda Pro 14TB chính là một vũ khí cần thiết cho bộ máy tính. 

TIN LIÊN QUAN

SeaGate nâng cấp dòng sản phẩm Seagate Barracuda, cuối tháng 10 bán ra tại Việt Nam

Cụ thể ổ cứng Seegate Barracuda 2TB đã được hãng tăng dung lượng bộ nhớ đệm cache từ 64MB lên thành 256MB. Việc nâng cấp này giúp tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng cũng như tăng khả năng xử lý các công việc đa nhiệm và hứa hẹn sẽ giúp người dùng có

Seagate sẽ giới thiệu ổ cứng 20TB đầu tiên trên thế giới vào năm 2019

Theo DigitalTrends, Seagate trước đây đã phát triển một công nghệ với tên gọi Heat Assisted Magnetic Recording (HAMR - Ghi từ nhiệt), trong đó sử dụng các tia laser cực nhỏ, thậm chí là nhỏ hơn một hạt muối, để làm nóng bề mặt đĩa ghi, từ đó giúp

Trung Quốc ra mắt bo mạch chủ 'siêu to khổng lồ' lắp được 32 ổ 14TB cùng lúc

Trong thời gian gần đây, 'Chia' đang là một trong những đồng tiền điện tử được săn đón bậc nhất

Ổ cứng 100TB được dự định ra đời vào năm 2030 ?

Khi công nghệ lưu trữ từ tính (PMR) hiện tại đạt đến giới hạn, Seagate ngày càng có xu hướng chuyển đổi sang ghi từ tính nhiệt (HAMR) để tăng dung lượng. Hãng được cho là đã bắt đầu xuất xưởng các mẫu 20TB dựa trên công nghệ HAMR vào tháng Giêng,

Hiểu rõ những chuẩn quay video trên smartphone

Một trong những khái niệm bạn gặp nhất khi nghe nhắc đến khả năng quay phim của một chiếc smartphone. Độ phân giải là số lượng điểm ảnh được ghi lại trong 1 khung hình.

Ricoh ra mắt mẫu camera có khả năng quay video 360 độ 4K

Hãng Ricoh vừa cho ra mắt mẫu camera Theta V có khả năng quay với chất lượng 4K, live stream 360 độ 4K và khả năng ghi âm với hiệu ứng âm thanh vòm sống động.

Bộ nhớ 64GB có đủ dùng trong thời điểm hiện tại

Những thông tin về Galaxy S9 liên tiếp bị rò rỉ đã cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về thiết bị này. Thông thường những thông số kỹ thuật luôn được các hãng chú trọng tuy nhiên trong năm nay có một thông số đặc biệt quan trọng nhưng vẫn chưa

Facebook Messenger cho phép gửi ảnh 360 độ cũng như gửi video độ phân giải HD

Bạn có thể gửi cho bạn bè hình 360 độ hoặc video HD qua Messenger nhưng không thể dùng camera bên trong ứng dụng này để quay phim và chụp 360 độ để gửi, video quay bằng Messenger vẫn giữ độ phân giải thấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.