Bản cập nhật iOS 12 đã thổi hồn cuộc sống mới cho iPhone cũ

Bản cập nhật iOS 12 đã thổi hồn cuộc sống mới cho iPhone cũ. Chiếc iPhone 6s của mình nhận được sự khác biệt trong trải nghiệm hiệu suất, mượt mà hơn. 

Bản cập nhật iOS 12 đã thổi hồn cuộc sống mới cho iPhone cũ

iOS 12 đã chính thức phát hành, bạn đã có thể cài đặt trên mọi thiết bị tương thích

Apple vẫn bán iPhone 6s của năm 2015 cho đến tuần trước. Sau đó, nó đã công bố ba điện thoại mới và làm cho iPhone 7 có được mức giá bán phải chăng hơn nữa. Có thể có hàng chục triệu thiết bị iPhone 6s vẫn tồn tại, nhưng bản cập nhật iOS 11 lỗi năm ngoái đã làm cho những thiết bị này, cũng như các iPhone cũ hơn, bắt đầu chậm chạp đi nhiều.

May mắn thay, cứu trợ của Apple ở đây được thể hiện dưới hình thức là phiên bản hệ điều hành tiếp theo iOS 12. Trong những năm qua, các bản cập nhật phần mềm trên các thiết bị cũ hơn thường tạo ra một sự cảnh giác. Nhưng tại WWDC năm nay, Apple cho biết iOS 12 sẽ cung cấp hiệu suất được cải thiện trên các thiết bị cũ như iPhone 5s của năm 2013. Sau khi trải qua ngày cuối cùng dùng iOS 12 trên iPhone 6s cá nhân, mình có thể nói rằng Apple đã chắc chắn mang tới một hơi thở mới thực sự cho các thiết bị cũ. 

Ngay thời gian cài đặt, bạn cũng sẽ thấy nó nhanh hơn so với hầu hết các phiên bản hệ điều hành trước đây

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất xuất hiện trước khi bạn thiết lập iOS 12: Cài đặt bản cập nhật có thời gian ngắn hơn và bạn sẽ cảm thấy việc hoàn tất trở nên nhanh hơn nhiều so với các phiên bản trước đó. Mình không có thời gian chính xác, nhưng việc cài đặt iOS 12 trên iPhone 6s đã không mất nhiều thời gian hơn việc cập nhật tương tự trên iPhone 8 Plus. Chắc chắn, cập nhật iOS 12 không phải là quá trình nhanh chóng, nhưng nếu bạn từng cài đặt một bản cập nhật iOS lớn trước đây, bạn sẽ hài lòng rằng mọi thứ dường như trở nên nhanh chóng hơn.

Khi điện thoại iPhone 6s đã cài đặt iOS 12 xong, mình bắt đầu mò mẫm và tìm kiếm các dấu hiệu về sự nhanh chóng như Apple đã hứa. Và không mất nhiều thời gian để mình có thể tìm một thay đổi lớn: tốc độ mở máy ảnh, cho dù từ màn hình chính hoặc màn hình khóa, có ấn tượng nhanh và mượt hơn phiên bản trước. Trong thực tế, so sánh tốc độ mở camera iPhone 6s với iPhone 8 Plus với cùng iOS 12 cho thấy cả hai điện thoại bật ra màn hình chụp ảnh với cùng một khoảng thời gian như nhau. Có lẽ sẽ có sự khác biệt giữa 2 thiết bị khi chụp ảnh và lưu ảnh, nhưng việc mở camera đã cho thấy thay đổi lớn trong hiệu suất của iOS 12 với các iPhone cũ. 

Mọi thứ cũng đều chứng tỏ đã nhanh hơn trước, mang tới trải nghiệm tốt hơn với iOS 12

Mình chưa có thời gian để đi sâu vào các ứng dụng khác, nhưng toàn bộ trải nghiệm điều hướng qua giao diện người dùng của iPhone cung cấp cảm giác tốt hơn nhiều. Hiệu ứng cho việc mở và đóng ứng dụng cảm thấy dễ chịu và các hành động phổ biến như mở khóa điện thoại bằng Touch ID, kéo Trung tâm thông báo xuống, vuốt sang phải để đến tiện ích và vuốt lên để mở ra trung tâm điều khiển cảm thấy mượt mà và nhanh hơn. Toàn bộ giao diện người dùng cảm thấy gần như trơn tru như trên iPhone 6s. Một người đồng nghiệp của mình sử dụng iPhone 6 cũng có cảm nhận tương tự như vậy. 

Bên cạnh tốc độ và sự ổn định, iOS 12 còn mang tới những tính năng mới thú vị cho các iPhone cũ

Nhắn tin vẫn là một trong những điều thường xuyên nhất chúng ta làm với điện thoại, do đó, lời hứa của Apple về việc làm cho bàn phím bật lên nhanh hơn là điều đáng mong đợi. Và trong khi Ars Technica không thấy bất kỳ thay đổi nào trên thiết bị của họ, ấn tượng của mình là bàn phím dường như bật lên với độ trễ ít hơn. Có thể mọi thứ không thực sự nhanh hơn hẳn nhưng hiệu ứng bật lên của bàn phím linh hoạt hơn, ít có độ trễ hơn. Dù bằng cách nào, iPhone 6s của mình cũng cảm thấy phản ứng nhanh hơn rất nhiều so với khi đang dùng iOS 11.

Trong nhiều năm qua, điện thoại thông minh được cải thiện đáng kể sau 12 tháng một lần. Chắc chắn hai năm sẽ là thời gian đáng để bạn nâng cấp cho một thiết bị sử dụng hàng ngày. Nhưng ngày nay, phần cứng đang trở nên đủ mạnh để có thể mang lại trải nghiệm tốt kéo dài 3 hoặc 4 năm. Với iOS 12, Apple chứng minh điều đó là thật và biến những chiếc iPhone cũ của họ trở nên tươi mới hơn rất nhiều trong tương lai. 

Vậy nên, đừng ngần ngại để nâng cấp lên iOS 12 trên những iPhone cũ nhé

Nếu bạn có iPhone 6s hoặc thiết bị cũ hơn, đừng ngần ngại nâng cấp lên iOS 12 ngay bây giờ. Nó có thể là đủ để nhận được những cải tiến mới bên cạnh trải nghiệm nhanh chóng hơn các phiên bản cũ trước đó.

HàoPA

Theo engadget

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có pin nhỏ hơn các mẫu iPhone trước

iPhone 8 có nhiều tính năng nâng cấp, bổ sung hơn so với iPhone 7, ngoại trừ pin.

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

Chương trình thay pin giá rẻ 29 USD của Apple sẽ kết thúc vào ngày 31/12

Theo PhoneArena, chương trình nói trên bắt đầu được Apple áp dụng sau khi hãng thừa nhận cố tình hạ hiệu suất trên các mẫu iPhone có pin cũ thông qua bản cập nhật iOS 10.2.1, do một số nhiệm vụ đòi hỏi độ bền pin có thể khiến các thiết bị cầm tay

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.