Những điều mà hàng triệu iFan mong chờ nhưng Apple không nhắc đến tại sự kiện ngày 12/9

Trong bài phát biểu dài 2 tiếng của Apple, hãng đã đưa ra nhiều thông báo thú vị và cũng đồng thời trình làng hàng loạt sản phẩm xuất sắc. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Táo khuyết đã im lặng trước một số điều được hàng triệu iFan mong chờ sẽ ra mắt hoặc diễn ra trong sự kiện của họ.

Màn tái xuất của đế sạc đa năng AirPower

Năm ngoái, Apple trình làng thế hệ iPhone 2017 đi kèm với Apple Watch series 3 và một đế sạc không dây đa năng có tên gọi là AirPower. Theo lời giới thiệu của Táo khuyết thì thiết bị này cho phép sạc cùng lúc nhiều thiết bị do hãng sản xuất như iPhone, Apple Watch và cả hộp đựng tai nghe Airpod.

Sự tiện dụng của đế sạc AirPower khiến không ít khách hàng mong chờ thiết bị lên kệ, nhưng sản phẩm đã bị hoãn ra mắt nhiều lần vì lý do kĩ thuật. Các nguồn tin rò rỉ tiết lộ Apple muốn đem AirPower tái xuất trong sự kiện ra mắt iPhone 2018 năm nay sau khi hoàn thiện về công nghệ nhưng tiếc rằng điều đó đã không xảy ra. 

Những điều mà hàng triệu iFan mong chờ nhưng Apple không nhắc đến tại sự kiện ngày 12/9

AirPower có thể đã chính thức “biến mất”

Một chiếc Apple Watch với mặt đồng hồ hình tròn

Trước khi sự kiện diễn ra nhiều tháng, giới công nghệ lan truyền tin đồn Apple đang muốn tung ra một phiên bản Apple Watch series 4 với mặt đồng hồ hình tròn mới thay vì hình vuông truyền thống. Hình tròn xuất hiện trên thư mời sự kiện của Apple với thông điệp “Gather round” khiến nhiều người càng chờ đợi một phiên bản Apple Watch mặt tròn. Nhưng như chúng ta đã biết, ngoài việc rút gọn viền màn hình đã và nới rộng kích cỡ màn hình thì Apple Watch 4 không có thêm phiên bản mặt tròn nào. 

Trái với dự đoán của nhiều người, Apple Watch 4 vẫn có mặt đồng hồ vuông vức

iPhone SE 2

Mùa xuân năm 2016, Apple đã gây bất ngờ cho giới công nghệ khi tung ra chiếc điện thoại iPhone SE đời đầu, máy sở hữu màn hình 4 inch và mang trong mình cấu hình mạnh tương tự iPhone 6s. Sản phẩm chứa đựng tham vọng lấn sân sang phân khúc tầm trung của Apple – vốn là mảnh đất màu mỡ được các hãng Android thống trị.

Tiếc rằng Apple đã không trình làng thêm một chiếc iPhone SE 2 nào nữa trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới vừa qua. Thay vào đó, hãng trình làng model iPhone XR giá bán hợp lý là 749 USD. 

iPhone SE 2 đã không trình làng

Giải mã ý nghĩa tên gọi của thế hệ iPhone mới

Apple đã trình làng chiếc iPhone XR thế hệ mới nhưng lại quên không giải thích kí tự “R” trong tên gọi sản phẩm nghĩa là gì. Hiện chữ “R” này đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên các diễn đàn công nghệ lớn, có nhiều giả thiết được đưa ra như “Reduced”, “Real”, “Radical”, “Rainbow” hoặc “Revolution”. 

Apple đã quên không giải thích ý nghĩa tên gọi của iPhone XR

Không còn bộ chuyển đổi jack cắm

Có một điều mà Apple không đề cập tới khi trình làng thế hệ iPhone mới, đó là sự biến mất của bộ chuyển đổi giữa jack cắm 3.5 mm và cổng lightning. Đây là phụ kiện thường có sẵn trong hộp đựng của iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8 Plus và cả iPhone X.

Duyên

Theo: Androidpit

TIN LIÊN QUAN

Sự kiện cuối tháng 10 của Apple sẽ chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt thiết bị đáng chú ý

Trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone XS, XS Max và XR vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, không ít iFan đã phải thất vọng khi thiếu vắng màn chào sân của thế hệ iPad Pro mới. Trước đó, rất nhiều thông tin rò rỉ về iPad Pro 2018 đã bị rò rỉ từ nhiều nguồn

Những sản phẩm mới dự đoán sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 12/9 tới

Teaser của sự kiện ra mắt này được công bố với thông điệp “Gather round” (cùng hội tụ về đây) cùng với một vòng tròn. Tại sự kiện này, ngoài việc ra mắt iPhone 2018 mà chúng ta mong chờ thì Apple cũng sẽ giới thiệu các thiết bị mới khác trong những

Nguyên nhân Apple trì hoãn ra mắt bộ sạc không dâyAirPower

Sạc không dây AirPower là công nghệ tiếp theo mà Apple đang hướng đến. Chúng ta có thể bỏ chiếc iPhone trên một tấm sạc và có thể nạp đầy pin thông qua một quá trình cảm ứng.

Tất tần tật thông tin về sự kiện ra mắt của Apple vào ngày 12 tháng 9 tới

Apple sẽ giới thiệu iPhone Xs với màn hình OLED 5.8 inch. Thiết bị được xem như là bản nâng cấp của iPhone X được ra mắt vào năm ngoái. Máy sẽ có thiết kế tương tự iPhone X và dự kiến sẽ có lựa chọn màu vàng mới.

Apple sắp bổ sung tính năng độc đáo trên đế sạc không dây AirPower

Để có thể tạo được trải nghiệm khác biệt so với các nhà sản xuất khác trên thị trường, Apple luôn tìm cách đưa những tính năng độc đáo lên những thiết bị của mình, và trong đó mới nhất là trên đế sạc không dây AirPower.

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple có gì đáng để chờ đợi?

Như thường lệ, tiêu điểm trong các sự kiện tháng 9 của Apple là những chiếc iPhone mới. Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng ba chiếc iPhone: đầu tiên là iPhone XS, một phiên bản cập nhật của chiếc iPhone X ra mắt năm ngoái với “tai thỏ”, viền

Những sản phẩm có thể được Apple ra mắt trong sự kiện cuối tháng 10 này

Sự kiện sẽ bắt đầu vào 10 giờ sáng (khung giờ Thái Bình Dương) ngày 30 tháng 10 tại thành phố New York. Trên thông điệp gửi tới báo giới, Apple trình bày hàng loạt logo Táo khuyết được thiết kế theo phong cách khác nhau, đi kèm một khẩu hiệu viết

Apple sẽ ra mắt iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac, Apple Watch mới vào cuối năm 2018

Phần lớn thông tin mà Kuo chia sẻ đã được đề cập từ trước đó, nhưng nay, ông lại cho thấy một cái nhìn tổng quan hơn về những gì người dùng có thể mong đợi cũng như thêm một số thông tin mới thú vị trên dòng sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Công cụ truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet

Không phải ai cũng có khả năng truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet. Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ giúp bạn làm được điều đó, đồng thời còn hiển thi cả điện chỉ nhà nếu người kia cho phép.

Hướng dẫn cách sử dụng tiện ích mở rộng Mail Merge cho Gmail

Mail Merge (Hợp nhất thư) là một tính năng cho phép bạn tạo nhiều bản sao của một thư và gửi cho mọi địa chỉ liên lạc. Mỗi thư hoặc mỗi email có thể bao gồm nội dung tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh cá nhân hóa.

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào