Microsoft phát hành Windows 10 build 18237 (19H1) đến người dùng nhánh Skip Ahead

Bên cạnh Windows 10 build 17758 cập bến Fast Ring vào ngày hôm trước, Microsoft đã tiếp tục phát hành luôn Windows 10 build 18237 (19H1) đến người dùng nhánh Skip Ahead. Bản build lần này đem lại loạt cải thiện vượt trội cho hệ điều hành.
Microsoft phát hành Windows 10 build 18237 (19H1) đến người dùng nhánh Skip Ahead

Windows 10 build 18237 và những điểm cải tiến

Qua Windows 10 build 18237, Microsoft đã phủ tấm nền acrylic (một trong những yếu tố của Fluent Design - ngôn ngữ thiết kế giao diện đồng nhất trên Windows 10 mới của Microsoft) vào Login Screen (màn hình đăng nhập). Với tấm nền mờ này, người dùng sẽ dễ dàng tập trung hơn vào việc đăng nhập mà không làm mất đi tính thẩm mỹ.

Login Screen mới trên Windows 10 build 18237

Bên cạnh phủ tấm nền acrylic lên Login Screen, Windows 10 build 18237 cũng có một số điểm ưu việt sau đây:

  • Sửa hàng loạt lỗi tồn đọng trong các bản cập nhật trước đây, bao gồm:
    • Cửa sổ Task Manager không thể điều chỉnh kích cỡ (resize) / Task Manager đôi lúc bị 'chết lâm sàng'
    • Phần lớn các tác vụ thiết đặt khiến app Settings bị crash (đa số ở các thiết đặt liên quan đến tài khoản và đa màn hình)
    • Khi mở một taskbar flyout (như Network hoặc Volume) rồi mở thêm một cái khác ngay tức khắc sẽ làm các tác vụ đó không hoạt động
    • Một số sự cố ngoài ý muốn khi sử dụng nhiều màn hình
    • Vấn đề crash một số ứng dụng
    • Lỗi một số game (như Liên minh huyền thoại) không thể khởi chạy / kết nối trực tuyến lỗi
    • Một số lỗi trong trình duyệt Microsoft Edge
    • Một số vấn đề liên quan đến trợ năng (Narrator)
  • Khắc phục / cải tiến các vấn đề liên quan đến độ tin cậy của Action Center
  • Khắc phục / cải tiến các vấn đề liên quan đến mạng
  • Thêm một nhóm policy mới với chức năng ngăn chặn sử dụng các câu hỏi bảo mật trong tài khoản nội bộ. Có thể tìm thấy tại Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Credential User Interface.

Như mọi khi, các bạn có thể xem changelog đầy đủ tại đây: Announcing Windows 10 Insider Preview Build 18237 - Windows Experience Blog

Các vấn đề tồn đọng

Bản cập nhật lần này vẫn tồn đọng một số lỗi, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm và hiệu suất, cụ thể:

  • Lỗi liên quan đến trợ năng (có lẽ ít người quan tâm cái này nên skip hen)
  • Nền của các thông báo và Action Center bị 'bay màu' và trở nên trong suốt (hiệu ứng acrylic). Cái này có thể sẽ làm một số bạn có thể thấy khó nhìn và đọc hươn một chút và Microsoft hứa hẹn sẽ khắc phục sớm. Nhưng với mình thì đây có thể là một tính năng và nhìn đẹp mắt phết ấy chứ!

Các cách cập nhật

Để cập nhật Windows 10 19H1 build 18237, bạn đọc có thể làm theo hai cách sau:

Nguồn ISO mình vẫn lấy như mọi khi, hàng đến từ bên thứ ba nhưng độ uy tín, chất lượng cao và tốc độ tải rất ổn. Mình test bản x64 đã được 7 tiếng rồi và vẫn xài rất ngon. Nếu các bạn gặp phải sự cố gì thì đừng ngần ngại comment nhé!

Đạtt Chu / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đang cố gắng khắc phục sự cố update build 17017 dành cho Windows 10 Redstone 4

Cách đây vài giờ, Microsoft đã phát hành bản build 17017 dành cho Windows 10 Redstone 4. Nếu bạn đang nằm trong nhánh Fast Ring hoặc bật tính năng Skip Ahead thì hãy cập nhật bản mới nhất bằng cách vào Settings > Security & Updates >

Microsoft mang tính năng "Skip Ahead" trở lại trên Windows 10 Insider

Vào tuần trước, Microsoft đã vô hiệu tùy chọn Skip Ahead khiến người dùng không thể download build từ nhánh Redstone 4 nữa và cũng ngăn chặn việc truy cập nâng cấp ứng dụng hộp thư.

Insiders đã có thể tải về ISO Windows 10 Insider Preview build 17025 chính chủ từ Microsoft

Sau một tuần kể từ khi Windows 10 Insider Preview build 17025 cập bến Slow Ring, ISO chính chủ của bản build này hiện đã có sẵn trên trang của Microsoft. Nếu đã tham gia Windows Insider Program, bạn có thể tải về ISO build 17025 và 'clean install'

Windows 10 Mobile build 15245 đã sửa lỗi không thể cài đặt và cập nhật ứng dụng

Cách đây và giờ, Microsoft đã đưa ra bản cập nhật mới là Windows 10 Build 15245 trên Windows 10 Mobile dành cho Insiders thông qua kênh Fast Ring. Bản build mới lần này đi kèm bản sửa lỗi và cải tiến.

Microsoft đã phát hành Windows 10 build 17107 cho người dùng Fast Ring

Bên cạnh việc phát hành những bản build đầu tiên của giai đoạn Redstone 5 cho giới Insider Fast đã đăng ký Skip Ahead, Microsoft vẫn tập trung đầu tư vào việc phát triển và hoàn tất những giai đoạn cuối cùng của Windows 10 Redstone 4 trước thời

Microsoft phát hành Windows 10 Build 17661 cho người dùng trong chương trình Insider Fast

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 17661 (Windows 10 Redstone 5) cho người dùng trong chương trình Insider Fast. Bản build lần này có khá nhiều cải tiến trong hệ thống. Hãy tiến hành tải và cài đặt nhé.

Microsoft phát hành Build 15063.1266 và 14393.2431 cho các smartphone Windows cũ

Build 15063.1266 là bản vá dành cho các mẫu Windows Phone hiện đang chạy phiên bản Creators Update trong khi Build 14393.2431 là để dành cho các thiết bị đang chạy Windows 10 Mobile Anniversary Update. Tất nhiên, như đã đề cập, đây là bản cập nhật

Bản cập nhật Windows 10 Redstone 5 build 17639 đã được phát hành

Gần đây, bản cập nhật Windows 10 Redstone 5 build 17639 đã được phát hành cho Insider Fast có đăng ký Skip Ahead. Nổi trội trong bản cập nhật lần này, Microsoft tích cực nâng cấp tính năng Windows Sets. Bên cạnh đó, Windows 10 build 17639 cũng tồn

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.