Ra mắt công nghệ eSIM chỉ là chuyện sớm muộn

eSIM là một công nghệ mới nhiều khả năng sẽ được Apple tích hợp vào iPhone. Đây có thể là một đòn đánh chí tử vào các nhà mạng đẩy các nhà mạng vào thế trận dành giật thị phần.

eSIM ra mắt chỉ là chuyện sớm muộn

Với khả năng hỗ trợ eSIM, có thể cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi nhà mạng ngay trên điện thoại, iPhone mới sẽ biến các nhà mạng thành một tiện ích hơn là một đối trọng quyền lực trong ngành công nghệ.

Mỗi chiếc iPhone mới thường mang lại tin tốt cho các nhà mạng di động. Mỗi thiết bị mới của Apple luôn đi cùng với các nâng cấp giúp người dùng chơi game, xem phim dễ dàng hơn và download nhiều dữ liệu hơn. Nhiều dữ liệu hơn nghĩa là hóa đơn cho các nhà mạng lớn hơn.

Cho dù vậy, những chiếc iPhone mới sắp ra mắt có thể không được các nhà mạng chào đón nồng nhiệt nữa. Đó là bởi vì nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu một loại SIM điện tử mới, hay còn gọi eSIM. Ngay cả khi nó không xuất hiện trong buổi ra mắt sản phẩm sắp tới đây, việc chuyển sang công nghệ mới là điều khó tránh khỏi.

Việc đồn đoán về eSIM đã trở nên phổ biến kể từ khi Apple phàn nàn với Bộ Tư pháp Mỹ rằng, các nhà mạng Verizon Communication và AT&T đã hợp tác để ngăn chặn công ty giới thiệu công nghệ này. Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra về khiếu nại này.

Ra mắt công nghệ eSIM chỉ là chuyện sớm muộn

eSIM đã được sử dụng trên một số chiếc iPad.

Thẻ SIM cổ điển là một chip nhỏ được lắp thủ công vào điện thoại – làm cho người dùng trở nên gặp nhiều khó khăn mỗi khi muốn chuyển sang nhà mạng di động khác. Bạn phải đến cửa hàng để nhận một thẻ SIM mới hoặc nó phải được giao đến cho bạn. Trong khi đó, eSIM là SIM ảo, nghĩa là về lý thuyết, chỉ cần thay đổi thiết lập của điện thoại là bạn có thể đổi nhà mạng.

Tác động gần như tức thì của việc này là nó sẽ tăng tốc việc cạnh tranh về giá. Bất cứ khi nào có thể chuyển đổi nhà cung cấp một cách dễ dàng, người dùng đều sẽ tận dụng lợi thế đó và tìm kiếm các thỏa thuận tốt nhất.

“Churn” là thuật ngữ trong ngành để chỉ việc mất khách hàng trong một thời gian ngắn. Hình ảnh dưới đây là ví dụ cho thấy về hiện tượng “Churn” khi Tây Ban Nha đưa ra các quy định giảm thời gian cần thiết để chuyển đổi nhà mạng xuống còn chưa đầy 24 giờ.

eSIM được người dùng iPhone ủng hộ

Lượng người dùng di động thay đổi liên tục giữa các nhà mạng ở Tây Ban Nha khi quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn.

eSIM là SIM ảo.

Nhà sản xuất chip châu Âu STMicroelectronics NV đưa ra một gợi ý rõ ràng về eSIM trong buổi gặp mặt đầu tư vào tháng Năm, khi cho biết họ dự kiến sẽ triển khai các thiết bị riêng của mình cho một smartphone phổ biến trên thị trường vào cuối năm nay.

Cho dù có phải họ đang nói về chiếc iPhone sắp được giới thiệu hay không, một điều rõ ràng là các nhà mạng di động khó có thể chống lại công nghệ này bởi tính hữu dụng của nó cho người tiêu dùng. Chắc chắn Apple cũng sẽ lập luận theo cách đó. eSIM đã được sử dụng trên một số chiếc iPad, và STMicro đã cung cấp eSIM cho chiếc Apple Watch.

Tuy vậy, Apple không thể loại bỏ hoàn toàn mối liên quan của các nhà mạng lớn. Trên hết, họ đã chi ra những khoản tiền lớn để tiếp thị iPhone, và bán nó trong các cửa hàng của mình. Nhưng người khổng lồ công nghệ California sẵn sàng ném qua một bên những điều đó, và lời phàn nàn gửi tới Bộ Tư pháp Mỹ là một minh chứng của điều đó.

Trong khi eSIM có thể giúp giảm một số chi phí về logistic cho các nhà mạng như Verizon và AT&T, nhưng trong dài hạn nó sẽ làm cho các nhà mạng khó có thể trở nên khác biệt hóa. Chuyên gia tư vấn viễn thông của hãng Northstream, Bengt Nordstrom cho biết: “Từ góc độ của người dùng, nếu bạn hỏi họ đang sử dụng dịch vụ nào, họ sẽ nói họ là người dùng iPhone hay Samsung, chứ không phải nhà mạng nữa.”

Còn rất ít người chưa có smartphone, nghĩa là các nhà mạng sắp phải lâm vào một trận chiến giành giật thị phần hiện tại hơn là tìm kiếm thêm người dùng mới. Triển vọng về một cuộc chiến giảm giá sắp đến rõ ràng không phải là cái kết có hậu cho các nhà mạng.

eSIM sẽ được tích hợp vào iPhone thế hệ mới của Apple. Công nghệ này sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nhưng cũng đồng thời đẩy các nhà mạng vào tình cảnh cạnh tranh khốc liệt.

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

eSIM là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS. Đây là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS.

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

iOS 12.1 hỗ trợ kích hoạt eSIM trên tất cả các mẫu iPhone XR, Xs và Xs Max sẽ ra mắt vào ngày mai

Nếu bạn không biết thì eSIM là một con chip nhỏ, nó có thể cùng lúc hoạt động với 2 nhà mạng khác nhau, vì vậy, chúng ta có thể dùng 2 số từ 2 nhà mạng mà không phải có thêm khe SIM vật lý nào khác.

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...