Bạn biết gì về Firmware iPhone?

Firmware iPhone là hệ điều hành của iPhone/iPod/iPad. Firmware iPhone hay firmware iOS giúp cho phần cứng hoạt động chính xác và cho phép phần mềm hoạt động trên phần cứng.

Apple thường xuyên tung ra các bản nâng cấp Firmware để thêm tính năng, sửa lỗi bảo mật dưới dạng một file có đuôi .IPSW. Khi có một firmware được Apple tung ra, lúc kết nối máy với iTunes bạn sẽ được nhắc phải Update. Hoặc bạn có thể nâng cấp firmware iphone bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm trên iPhone hay iPad. 

Bạn biết gì về Firmware iPhone?

Để down các phiên bản firmware của iphone thì các bạn hãy truy cập vào trang web sau https://ipsw.me/. Sau đó lựa chọn thiết bị bạn cần nâng cấp như iPhone, iPod, iPad,…

Hoặc các bạn cũng có thể cắm trực tiếp iPhone vào máy tính sau đó mở iTunes để iTunes tự động download và cập nhật cho bạn.

Hiện nay firmware iOS hay là hệ điều hành cho iPhone, iPad đã chuẩn bị ra đến phiên bản thứ 12, gọi là iOS 12 vào ngày 12/9 tới đây. Mỗi lần có đợt cập nhật lớn là một số thiết bị cũ sẽ không thể nâng cấp lên firmware hay phiên bản iOS mới. Chẳng hạn với iPhone 3GS đang dừng lại ở iOS 6.1.6, với iPhone 4 là iOS 7.1.2, iPhone 4S là iOS 9.3.5 và với iPhone 5 là ios 10.3.3. Đáng ra ở phiên bản iOS 12 này iPhone 5s sẽ là thiết bị tiếp theo bị dừng cập nhật và chỉ dừng lại ở iOS 11.4.1. Tuy nhiên lần này Apple đã thay đổi coi như là một lời xin lỗi đối với người dùng khi iOS 11 thật sự là một nỗi thất vọng tới từ nhà Táo khuyết. 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Liên kết tải về firmware iOS 11.3 chính chủ từ Apple

Nếu trong quá trình cập nhật iOS 11.3 qua OTA mà phát sinh lỗi treo táo hoặc nâng cấp thất bại, bạn có thể tiến hành khắc phục bằng cách restore máy thông qua iTunes với file .ipsw nhé. Sau đây là liên kết tải về firmware iOS 11.3 chính chủ từ

Apple vừa mở sign cho phép hạ cấp iOS 6/7 cho một vài thiết bị cũ

Nếu anh em thấy máy cũ của mình chậm và lag thì có thể tranh thủ hạ cấp ngay phòng trường hợp Apple khoá sign trở lại. Để hạ cấp, anh em vào ipsw.me, tải bản firmware phù hợp với thiết bị của mình và dùng iTunes để tiến hành hạ cấp.

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Lập trình viên xác nhận iPhone 8/iPhone X sẽ có chip 6 nhân, hỗ trợ USB C?

iOS 11 GM lại tiếp tục cho chúng ta thêm nhiều thông tin về iPhone 8, hay gọi đúng hơn là iPhone X sẽ được giới thiệu vào khuya 12, rạng sáng ngày 13 theo giờ Việt Nam.

Firmware của Galaxy J7 Duo 2018 đã có sẵn cho người dùng tải về

Theo Sammobile, nhiều khả năng dòng Galaxy J7 (2018) sẽ được cài đặt sẵn Android 8.0 Oreo khi bán ra. Thông qua các tập tin firmware cho thấy, J7 Duo (2018) rất có thể được tung ra thị trường trước khi kết thúc tháng 4 này.

XIaomi tung ra phiên bản firmware tiếng Anh chính thức cho Mi band 3

Theo một số cảm nhận, phiên bản chính thức được cập nhật sẽ hỗ trợ các ký tự tiếng Việt tốt hơn. Các lỗi thường gặp trên bản mod tiếng Anh trước đây cũng đã không còn.

V9 nhận được bản cập Android mới nhằm tối ưu hiệu suất, tăng cường độ ổn định

Khả năng vào sáng sớm hôm nay hoặc chiều qua, Vivo đã tung ra phiên bản cập nhật Android mới V9 mang mã hiệu vivo rev 1.9.11 với dung lượng 484.93MB, cải tiến chút so với bản firmware cũ 1.9.7. Theo đó, phiên bản cập nhật Android mới cho khả năng

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám