Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Từ trước đến nay, chúng ta chỉ biết Bitcoin hay các loại tiền ảo khác chỉ 'đào' được trên các máy tính cá nhân desktop hay laptop. Tuy nhiên, giờ đây những chiếc điện thoại thông minh cũng có thể trở thành đối tượng để những 'kẻ đào mỏ' lợi dụng để khai thác các đồng tiền kỹ thuật số phục vụ cho lợi ích bản thân.
Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Trên các máy tính, khi hoạt động đào tiền ảo diễn ra, tốc độ xử lý của máy tính sẽ cực kỳ chậm, lag và nhiệt độ của máy sẽ tăng lên rất cao. Điều này là do việc đào coin yêu cầu CPU phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp. Tương tự, các smartphone dính Trojan Hourse - mã độc đào coin, máy sẽ nóng lên rất nhanh, tốc độ phản hồi chậm và thời lượng pin tụt rất nhanh. Không chỉ vậy, nếu bị lợi dụng trong thời gian dài, những máy này sẽ bị giảm tuổi thọ rất đáng kể.

Việc các smartphone bị dính các mã đào coin mới được phát hiện trong thời gian gần đây. Một nhà nghiên cứu về bảo mật tại ESET đã khám phá ra Bug Swasher, một trò chơi trên Google Play Store với số lượt tải về rất lớn có chứa loại mã độc để khai thác tiền ảo. Những cryptojacking đã nhúng mã độc vào trò chơi này để khi người dùng tải về chúng sẽ chiếm quyền điều khiển thiết bị Android, sau đó liên kết bộ vi xử lý của máy để đào coin.

Mặc dù Google đã cấm toàn bộ các ứng dụng liên quan đến việc khai thác tiền kỹ thuật số vào tháng 7, tuy nhiên rất khó để họ có thể phát hiện các Trojan Horse ẩn chứa bên trong các ứng dụng. Do vậy, người dùng cần phải tự cảnh giác và bảo vệ các thiết bị của mình. Để phòng tránh điều này, các bạn không nên tải các ứng dụng từ những nguồn không rõ ràng, chú ý đến những quyền mà các ứng dụng yêu cầu cấp phép.

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Quá khan hiếm GPU, "nông dân" Trung Quốc chuyển sang dùng ổ cứng HDD và SSD để đào coin

Trong suốt năm 2021 thì cơn sốt đào tiền mã hoá vẫn chưa bao giờ ngừng Hot, điều này khiến tình trạng khan hiếm GPU ngày càng trầm trọng hơn khi ngày đào coin cần những chiếc GPU mạnh mẽ để giúp họ có thể tính toán đào coin nhanh hơn. Tuy nhiên một

Ổ cứng dung lượng lớn cháy hàng vì nhu cầu cày coin

Nhiều nhà phân phối và đại lý linh kiện máy tính tại Việt Nam xác nhận các mẫu ổ cứng

Loại coin mới "đào" bằng ổ cứng đang nổi lên, dự báo tương lai chẳng lành

Việc khai thác tiền điện tử hay còn gọi là 'đào coin' khiến việc sở hữu những chiếc card RTX

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

Tự bẻ khóa tính năng hạn chế khai thác tiền ảo của RTX 3060, Nvidia đang 'tiếp tay' cho dân đào coin?

Đã có báo cáo vào tuần trước rằng các hạn chế khai thác Ethereum trên Geforce RTX 3060 bằng cách nào đó đã bị phá vỡ, mặc dù NVIDIA tuyên bố rằng chúng không thể bị phá vỡ. Các báo cáo ban đầu đã sai, các ảnh chụp màn hình bắt đầu tràn ngập các

Những kinh nghiệm tồn tại trong thế giới Bitcoin và tiền mã hóa

Là nhà đầu tư mới, hoặc đã đổ vốn vào tiền mã hóa một thời gian, sẽ có những kinh nghiệm 'xương máu' mà bạn cần lưu tâm.

Giới tội phạm ngầm đã tìm ra loại tiền ảo mới thay thế Bitcoin

Giới chức trách đang sử dụng các phần mềm để theo dõi người dân giao dịch Bitcoin. Do đó, những đồng tiền ẩn danh như Moreno (được thiết kế để tránh truy lùng dấu vết) đã tăng giá nhanh trong 2 tháng vừa qua.

Nvidia Ampere GA100 ra mắt: 7nm, 8.192 nhân, 48GB HBM2, mạnh hơn 20 lần so với Volta

Tin đồn xuất phát từ Kopite7kimi, người có lịch sử lâu dài về những tin được tiết lộ đáng tin cậy liên quan đến dòng GPU Ampere của NVIDIA và các SKU tương ứng cho card đồ họa. Leaker (người tiết lộ các tin tức mật) này là người đầu tiên đề cập

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé