Western Digital vừa phải đóng cửa nhà máy HDD ở Kuala Lumpur, Malaysia

Với sự phát triển và những lợi thế quá lớn của ổ thể rắn SSD, nhu cầu sử dụng những ổ cơ học HDD truyền thống đảm sụt giảm rất nhiều. Người dùng luôn muốn những ổn SSD nhanh, nhỏ gọn hơn là những ổ HDD từ 'thời tiền sử'. Và dù các nhà sản xuất HDD có cố gắng cải thiện công nghệ về dung lượng cũng như tốc độ nhanh đến đâu thì giá SSD vẫn cứ liên tục giảm.

Báo The Register đã cho biết, Western Digital vừa mới phải đóng cửa nhà máy HDD của họ ở Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là một trong số những nhà máy đầu tiên của công ty, hoạt động từ năm 1973. Sau nhà máy này, công ty chỉ còn 2 nhà máy nữa ở Thái Lan và cũng đang rất cố gắng để dành lấy thêm thị phần lưu trữ từ SSD. 

Western Digital vừa phải đóng cửa nhà máy HDD ở Kuala Lumpur, Malaysia

WD cho biết:

'Nhằm đáp ứng nhu cầu dài hạn về ổ cứng HDD cho khách hàng, Western Digital đã tối ưu lại hoạt động sản xuất HDD của mình trên toàn cầu. Công ty sẽ cho đóng cửa cơ sở sản xuất HDD tại Petaling Jaya, Selangor, vào cuối năm 2019. Việc chuyển đổi này sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ giữa nhân viên, khách hàng, đối tác cung cấp và các bên liên quan quan trọng khác.

Ngành công nghiệp công nghệ dữ liệu đang trải qua sự thay đổi đáng kể. Sự thay đổi đã góp phần vào sự tăng trưởng trong SSD / NAND flash và giảm nhu cầu sử dụng HDD của khách hàng. Do đó, Western Digital có kế hoạch mở rộng sản xuất SSD ở Penang. Công ty đang trong giai đoạn cuối cùng của việc vận hành cơ sở SSD thứ hai ở Penang, sẽ đi vào sản xuất trong những tháng tới'

Tham khảo TechPowerUp

TIN LIÊN QUAN

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Selangor tham vọng trở thành trung tâm kỹ thuật số thông minh của Malaysia

Selangor là điểm đến đầu tư hàng đầu của Malaysia đang có tham vọng xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ vào năm 2025 sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp DN, nuôi dưỡng tài năng địa phương và thu hút các nhà lãnh đạo công nghệ trên toàn thế

Seagate sẽ giới thiệu ổ cứng 20TB đầu tiên trên thế giới vào năm 2019

Theo DigitalTrends, Seagate trước đây đã phát triển một công nghệ với tên gọi Heat Assisted Magnetic Recording (HAMR - Ghi từ nhiệt), trong đó sử dụng các tia laser cực nhỏ, thậm chí là nhỏ hơn một hạt muối, để làm nóng bề mặt đĩa ghi, từ đó giúp

Cài game vào ổ SSD có làm tuổi thọ ổ giảm đi?

Không giống như cách đây vài năm, SSD vẫn còn khó đến được tay người tiêu dùng vì lí do đắt đỏ. Giờ đây thì SSD đã trở nên phổ thông hơn nhờ mức giá rất hợp lý. Ở tầm giá bình dân và tầm trung, thì một chiếc ổ SSD 120 hay 128GB đến từ các nhà sản

SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Điều đáng chú ý nhất về dự đoán của Handy là việc điều chỉnh giá này có thể là sự điều chỉnh lớn nhất chưa từng thấy.Howard Marks - nhà sáng lập DeepStorage, cũng đã dự đoán giảm giá 50% NAND trong vòng hai năm tới.

Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Cụ thể, chủ tịch Nokia Technologies đã chính thức từ chức và rời khỏi công ty. Đây là một phần trong kế hoạch biến Nokia Technologies trở thành một 'công ty kinh doanh và cấp phép công nghệ'.

Sự kiện Galaxy Unpacked có gì đáng để mong đợi?

Sự kiện này diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia vào lúc 4h chiều theo giờ Việt Nam, TECHRUM sẽ có mặt để tường thuật và làm clip trên tay các sản phẩm ra mắt tại đây. Vậy thì chúng ta có thể mong đợi gì ở Galaxy Unpacked?

AWS đã vận hành vùng sẵn sàng mới tại Singapore

Ông Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á cho biết việc đưa vào hoạt động trung tâm dữ liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mỗi quốc gia trong khu vực.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ