Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10

Mới đây, trên mạng xã hội Twitter, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật đã đăng tải thông tin về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10.
Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10

Theo nhà phân tích CERT/CC Phil Dormann lỗ hổng bảo mật này được cho là một lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows 10 khi nó có thể cho phép các hacker tấn công và chiếm được quyền điều khiển các thiết bị máy tính. Lỗi này được công bố bởi một tài khoản Twitter có tên @SandboxEscaper, không lâu sau khi công bố tài khoản này đã bị xóa.

Lỗi này xuất hiện trong phần mềm Task Scheduler của Windows 10. Ứng dụng chứa một quyền đặc biệt trong Advanced Local Procedure Call (ALPC) interface, có thể cấp đặc quyền cho người dùng truy cập vào hệ thống. Tuy nhiên, muốn khai thác lỗ hổng này là một việc hết sức phức tạp và đòi hỏi một người có trình độ cao. Nếu tận dụng thành công, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát và tải các mã độc về máy nạn nhân một cách dễ dàng.

Với tình trạng này, Microsoft sẽ sớm tung ra bản vá bảo mật trong thời gian ngắn sắp đến. Có thể quá trình phát hành bản vá này sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 11 tháng 9.

Theo WindowsLatest

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện một lỗ hổng mới trên Windows 10 Fall Creators Update

James Forshaw - nhà nghiên cứu bảo mật thuộc chương trình Project Zero của Google đã cho biết, lỗ hổng đặc quyền có thể bị khai thác bởi cách hệ điều hành trao đổi dữ liệu với các API của Advanced Local Procedure Call (ALPC).

Lỗ hổng bảo mật của Cortana cho phép mở khóa Windows 10 bằng giọng nói

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas đã tiết lộ một lỗ hổng trên Windows 10 có tên là Open Sesame (Vừng ơi mở ra). Lỗ hổng này có thể tạo điều kiện cho hacker dễ dàng chiếm quyền sử dụng ngay cả khi máy tính đã

Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

Cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật cảm biến vân tay trên ThinkPad chạy Windows 7/8/8.1

Phần mềm hỗ trợ cho cảm biến vân tay có tên Fingerprint Manager Pro của Lenovo tồn tại một lỗ hổng tiềm năng cho phép hacker đăng nhập vào máy sử dụng mật khẩu thông thường, qua mặt cảm biến vân tay và thậm chí giải mã các tài khoản người dùng đã

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Lỗ hổng trên TeamViewer: truy cập vào máy chủ mà không cần sự cho phép

TeamViewer hiện tại là một phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa khá phổ biến, nó cho phép bạn chia sẻ file giữa 2 máy tính hay điều khiển máy tính khác thông qua mạng internet.

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

Lỗ hổng bảo mật trên chip Intel cho phép chiếm toàn quyền kiểm soát laptop trong 30 giây

Cụ thể hơn, lỗ hổng này xuất phát từ tính năng Intel Active Management Technology (AMT), từ đó cho phép các hacker có thể vượt qua màn hình đăng nhập và bảo mật để kiểm soát máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu