Samsung đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018

Theo dữ liệu từ IC Insights được Android Headlines chia sẻ, Samsung đã tiếp tục đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018, giữ vững khoảng cách so với đối thủ cạnh tranh chính của công ty là Intel. 

Samsung đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018

Tính chung trong nửa đầu năm 2018, thu nhập của Samsung đã tăng lên 36% so với năm ngoái, duy trì khoảng cách an toàn (39.785 tỷ USD) so với 32.585 tỷ USD của Intel. Phần lớn sự gia tăng đó nhờ vào sự tiến bộ trong kinh doanh bán dẫn của công ty. Điều này không mấy ngạc nhiên vì đó là một lĩnh vực mà Samsung đã rất xuất sắc trong vài năm qua. 

Tuy nhiên nếu xét về mức thay đổi theo quý, Intel đã đạt được mức tăng doanh thu cao hơn (tăng 6%, đạt 16.753 tỷ USD) so với Samsung (tăng 5%, đạt doanh thu 20.84 tỷ USD) trong Q2/2018. 

IC Insights dự đoán rằng doanh số của lĩnh vực này sẽ chiếm tới 84% tổng doanh thu của Samsung vào năm 2018 với khoảng 70.0 tỷ USD, trong khi các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến chất bán dẫn khác sẽ đạt mức doanh thu khoảng 13.5 tỷ USD.

Xu hướng chung của ngành kinh doanh bán dẫn cũng tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. SK Hynix và Micron tăng lần lượt tăng trưởng 56% và 45% so với nửa đầu năm 2017, chiếm giữ vị trí thứ 3 và 5.

Trong đó, SK Hynix kết thúc Q2/2018 với doanh thu 9.613 tỷ USD, tăng 18% so với quý đầu tiên. Doanh thu của Micron trong Q2/2018 chỉ cao hơn 6% so với quý trước nhưng công ty vẫn mang về 7.92 tỷ USD doanh thu. 

Top 15 nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất trong nửa đầu năm 2018

Trong khi đó, TSMC, chiếm vị trí thứ 4 trong top 5 với mức tăng trong nửa đầu 2018 là 12% so với 6 tháng đầu năm 2017, tuy nhiên so với Q1/2018, đây lại là công ty duy nhất có doanh thu sụt giảm (khoảng 7%) trong Q2. Nhà sản xuất bán dẫn này dự kiến ​​sẽ hợp tác sản xuất các nút xử lý 7 nm trên chip HiSilicon Kirin 980 và có thể cả Snapdragon 855 trên điện thoại di động.

Trong số 15 nhà sản xuất trên danh sách của IC Insights, MediaTek là công ty đạt được mức tăng lớn nhất so với Q1 (tăng 20%) với doanh thu 2.032 tỷ USD, leo từ vị trí 16 vào năm 2017 lên vị trí 15 hiện tại.

Ngược lại, trong Q2/2018, NVIDIA chỉ tăng trưởng 1% so với Q1/2018, tuy nhiên mức tăng trưởng trong toàn bộ nửa đầu 2018 đạt tới 53% so với nửa đầu năm 2017.

Nhìn chung, các công ty trong danh sách này đã đạt trên 182.33 tỷ USD doanh thu so với 147.118 tỷ USD vào năm 2017. Con số này tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời mức tăng trưởng cũng cao hơn mức tăng 20% của năm ngoái. 

IC Insights đã không chỉ ra những yếu tố thúc đẩy sự gia tăng đó. Tuy nhiên chúng ta có thể đoán rằng sự gia tăng và phát triển liên tục của các thiết bị IoT cũng như các sáng kiến công nghệ khác đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn này.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung vượt 23% doanh số bán chip của Intel trong quý I/2018

Thực tế, Samsung đã thay thế Intel trở thành công ty dẫn đầu về doanh nghiệp sản xuất chip lớn nhất thế giới năm 2017, chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

Thành phần "tỏa sáng" nhất trong doanh thu của Samsung chính là bộ nhớ

Những kết quả ngạc nhiên này không phải đến từ doanh thu của điện thoại thông minh, thực tế, Galaxy S9 và S9+ không bán được như kỳ vọng trong quý II vừa qua. TV cũng không thành công.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung có thể sẽ đầu tư 22 tỷ USD cho 5G và AI

Samsung đang nỗ lực để có thể chiếm 20% thị phần thiết bị mạng 5G vào năm 2020. Vì vậy, công ty đang đầu tư rất nhiều tiền của vào công nghệ này, lên tới 22 tỷ USD.

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Top 6 trang tải nhạc chuông hay cho iPhone mà bạn nên bỏ túi

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì chắc rằng những âm thanh nhạc chuông mặc định của iPhone là quá quen thuộc đối với bạn. Tiếng nhạc chuông mặc định cũng có những điểm độc đáo riêng của nó. Tuy nhiên nếu một thời gian

5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

5 mẹo nhỏ và rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sạc đầy iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.