Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Samsung đã bắt đầu thử nghiệm modem 5G cho các thiết bị di động kể từ sau CES 2018 đầu năm nay. Mới đây, công ty này đã công bố Exynos Modem 5100, con chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ đầy đủ các chuẩn 3GPP.  

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn 5G-NR của 3GPP.

Theo Samsung, modem này có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2 Gbps trên băng tần sub-6GHz và 6 Gb/s trên băng tần mmWave, cao gấp 1.7 và 5 lần so với chip modem thế hệ trước. Khi sử dụng với mạng 4G, tốc độ tải của Exynos Modem 5100 vẫn ổn định ở mức 1.6 Gb/s.

Một tin vui nữa là Samsung đã xác nhận modem Exynos 5100 sẽ có sẵn cho khách hàng vào cuối năm 2018. Với thông báo này, công nghệ 5G hứa hẹn sẽ phát triển nhanh hơn và việc thương mại hóa các thiết bị di động 5G sẽ sớm thành hiện thực trong thời gian tới.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết trình duyệt hỗ trợ các tiện ích mở rộng trên Windows 10 Mobile là gì chưa?

Windows 10 Mobile mới hỗ trợ trình duyệt của bên thứ ba cung cấp các tiện ích mở rộng. Hãy cùng tìm hiểu xem trình duyệt đó là gì nhé!

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Hàng năm, Apple đã thêm rất nhiều tính năng ẩn trên MacBook thông qua hệ điều hành macOS. Tuy nhiên, có những nâng cấp không phải ai cũng biết.

Trang web này cho phép bạn có thể dùng AI để nâng chất lượng ảnh

Let's Enhance là một trong những website miễn phí cho phép người dùng tận dụng mạng nơ-ron, hoặc nói cách khác là AI để cải thiện và nâng cao chất lượng hình ảnh mà các công cụ như Photoshop không thể làm được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?