Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Theo Reuters, Chính phủ Cuba cho biết họ đã cung cấp internet miễn phí cho hơn 5 triệu người sử dụng điện thoại di động vào thứ ba ngày 14/8 (giờ địa phương), trước khi chính thức cung cấp dịch vụ internet di động trên cả nước.

Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Người sử dụng internet tại một điểm truy cập ở Havana, Ảnh: REUTERS

Người dùng di động trên các tuyến đường thuộc phố Havana cho biết, họ hài lòng về ngày Internet miễn phí, ngay cả khi một số người phàn nàn rằng tốc độ kết nối chậm hơn bình thường.

Công ty viễn thông ETECSA thông báo về việc thử nghiệm và cho biết đây là lần đầu tiên dịch vụ internet được cung cấp trên cả nước. Cuba có hàng trăm điểm truy cập wifi nhưng hầu như không truy cập được từ trong nhà.

'Đây là tin tuyệt vời bởi vì chúng tôi có thể nói chuyện với gia đình ở nước ngoài mà không đi đến các điểm truy cập WiFi ', lái xe taxi Andres Peraza nói.

Khoảng 40% người dân Cuba có người thân sống ở nước ngoài. Các điểm truy cập wifi hiện thu phí khoảng 1 USD/ giờ.

Chính phủ vẫn chưa nói về số tiền mà người dân Cuba sẽ trả cho internet di động. Nhưng ETECSA đã tính phí 45 USD/tháng đối với các công ty và đại sứ quán cho gói 4 Gb.

Nguồn: reuters.com

TIN LIÊN QUAN

Cuba: Người dùng thiếu thận trọng, truy cập phải những cổng Wi-Fi giả mạo

Giám đốc bộ phận chống gian lận của Etecsa Jorge Sacre cho biết vấn đề này là do người dùng thiếu thận trọng nên đã truy cập phải những cổng Wi-Fi giả mạo, bất hợp pháp do kẻ gian thiết lập ở quanh khu vực truy cập Wi-Fi công cộng của Ectasa.

Việt Nam tăng cường hợp tác với Cuba về thông tin và truyền thông

Bộ trưởng Việt Nam và Cuba nhất trí sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực về an toàn thông tin, bảo vệ hạ tầng thông tin trọng yếu, ứng cứu và xử lý các sự cố máy tính.

Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/2020, hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed do Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT phát triển đã được sử dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp DN Việt Nam

Ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet "made in Vietnam"

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa chính thức công bố ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Nói đến kiểm tra chất lượng đường truyền, chúng ta đã quen thuộc với ứng

Facebook cập nhật tính năng "Tìm wifi" cho người dùng toàn cầu

Tính năng tìm wifi miễn phí đã được Facebook giới thiệu đến người dùng vào năm 2016, tuy nhiên vẫn chỉ ở dạng thử nghiệm tại một vài quốc gia nhất định. Trong đợt cập nhật mới nhất, Facebook đã ra tính năng tìm wifi miễn phí xung quanh cho người

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

Internet Việt Nam sẽ gặp ảnh hưởng do sự cố do đứt cáp quang biển APG

Tốc độ truy cập Internet trên cả nước sẽ bị ảnh hưởng, và thời gian khắc phục triệt để vẫn chưa được xác định. Vào chiều 20/06/2017, khá nhiều người dùng đã phản ánh về hiện tượng Internet chậm hoặc không thể truy cập, nhưng một số lưu lượng đã

Verizon triển khai thực nghiệm dịch vụ internet 5G gia đình tại Mỹ

Verizon đã công bố dịch vụ internet băng thông rộng 5G sẽ ra mắt vào cuối mùa thu này. Các bản cài đặt và yêu cầu kỹ thuật sẽ được xác nhận vào ngày 1 tháng 10 tới đây tại các bang Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento. Đây là bước đầu

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.