Người dùng cần làm gì khi bị tung cảnh 'nóng' trên Facebook

Bà Clair Deevy, Giám đốc mảng Cộng đồng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Facebook cho biết, Facebook luôn trao quyền cho những người tham gia mạng xã hội, giúp họ có được công cụ trao đổi những thông điệp trong cuộc sống tới bạn bè. Tuy nhiên, để tham gia mạng xã hội, người dùng cần những kỹ năng nhất định như tư duy phản biện, tư duy thấu cảm.

“Theo chính sách của Facebook, chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận những phát ngôn, những thông điệp mang tính thù địch, hoặc bắt nạt trên môi trường mạng”, bà Bà Clair Deevy cho hay.

Theo bà Clair Deevy, thông thường, chia sẻ là việc tốt. Nhưng nếu không thận trọng về cách chia sẻ, thì chúng ta có thể gây tổn thương cho chính mình hoặc người khác. Đồng thời, hãy luôn nhớ rằng nội dung bạn chia sẻ với bạn bè có thể sẽ được chia sẻ với người khác. Đó là lý do tại sao suy nghĩ trước khi chia sẻ là điều vô cùng quan trọng. 

Người dùng cần làm gì khi bị tung cảnh 'nóng' trên Facebook

Nếu bạn gặp phải tình huống bị ai đó đe dọa tung ảnh hãy nói với một người trưởng thành đáng tin cậy và báo cảnh sát ngay lập tức

“Bất cứ khi nào bạn chia sẻ về bản thân - cho dù đó là một bức ảnh, video hoặc những thứ cá nhân như số điện thoại của bạn - hãy nhớ rằng những người không mong muốn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy nội dung đó. Ngoài ra, bạn không nên chia sẻ khi cảm thấy thực sự xúc động - dù là tức giận, buồn bã hay hào hứng. Trước tiên, hãy bình tĩnh lại rồi mới quyết định xem có thực sự nên chia sẻ không”, đại diện Facebook cho hay.

Hãy quyết định sáng suốt trước khi chia sẻ

Theo Facebook, trên thực tế, có một số người nghĩ rằng việc chia sẻ bức ảnh khỏa thân, gợi cảm với bạn gái hoặc bạn trai. Hãy đặc biệt cẩn thận trong tình huống này và nghĩ lại bởi một hình ảnh có thể tồn tại lâu hơn cả mối quan hệ.

Hãy nhớ rằng nếu ai đó yêu cầu bạn chia sẻ nội dung bạn không muốn, bạn có quyền từ chối. Một người yêu thương và tôn trọng bạn sẽ không gây áp lực hay đe dọa bạn.

Hãy sửa chữa những điều sai trái

Tuy nhiên, trong một hoàn cảnh nào đó, người sử dụng mạng xã hội cũng có những lựa chọn không đúng đắn. Và nếu trót chia sẻ nội dung gì đó không nên, thì bước đầu tiên là yêu cầu người nhận không truyền đi.

Theo chia sẻ kinh nghiệm của Facebook, nếu ai đó đăng nội dung bạn gửi cho họ, thì hãy bắt đầu bằng cách yêu cầu họ gỡ xuống. Thông thường, đây là cách khá hiệu quả. Hãy nhớ đừng làm bất cứ điều gì khi bạn bực bội, mà hãy dành thời gian để bình tĩnh lại và nếu có thể, hãy nói chuyện với người đó ngoài đời thực.

Trong trường hợp nếu họ từ chối gỡ xuống, đừng cố trả thù họ bằng cách chia sẻ nội dung riêng tư mà họ đã gửi cho bạn, quấy rối họ hoặc xúi giục bạn bè cùng tẩy chay họ. Hành vi trả đũa là một việc sai trái và thực tế chỉ luôn làm cho mọi việc tồi tệ hơn.

Nếu bị gắn thẻ trong ảnh mà bạn không thích, hãy nhớ rằng rất nhiều trang web chia sẻ ảnh và kết nối mạng xã hội có thể cho phép bạn gỡ tên của mình khỏi bất kỳ ảnh nào mà bạn bị gắn thẻ.

Nếu bạn đang sử dụng Facebook và cảm thấy không thoải mái khi phải tự mình đối mặt với ai đó hoặc không biết rõ phải nói gì, thì Facebook có công cụ Báo cáo vấn đề xã hội với một số tin nhắn bạn có thể sử dụng và cách nhờ cha mẹ, giáo viên hoặc bạn bè đáng tin cậy giúp bạn xử lý.

Nếu bạn gặp những vấn đề nghiêm trọng hơn như bị đăng ảnh/video khỏa thân hoặc bán khỏa thân, nội dung phỉ báng (sai sự thật làm tổn hại danh tiếng của bạn) hoặc nội dung quấy rối/bắt nạt bạn, hãy lập tức yêu cầu trang web hoặc dịch vụ chia sẻ gỡ nội dung đó xuống. Bạn cũng có thể báo cảnh sát nếu cần thiết.

“Nếu bạn gặp phải tình huống bị ai đó đe dọa tung ảnh khỏa thân nếu bạn không gửi thêm ảnh khỏa thân cho họ - bạn nên nói với một người trưởng thành đáng tin cậy và báo cảnh sát ngay lập tức. Đây là hành vi không thể chấp nhận được và thậm chí là bất hợp pháp ở nhiều quốc gia”, Facebook nhấn mạnh.

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Facebook chỉ ra rào cản với phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp

Nghiên cứu của Facebook tại Việt Nam chỉ ra rằng, dù tinh thần khởi nghiệp là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp.

Trang web chia sẻ tin giả mạo không được mua quảng cáo trên Facebook

Facebook ngày 28/8 cho biết các trang web sẽ không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo.

Facebook gửi thông báo phản hồi việc thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng

Sau sự cố khiến hàng chục triệu tài khoản bị sử dụng để điều hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vừa qua Facebook còn bị cáo buộc lén thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng. Phản hồi vụ việc này, Facebook đã gửi thông cáo báo chí để

Chia sẻ Story trên Messenger và Facebook sẽ hợp nhất với nhau

Sắp tới Facebook sẽ tiến hành kết hợp tính năng này trên Facebook và Messenger trở thành một.

Facebook đã có thể chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng tương tự như trên smartphone

Khi bạn sử dụng một ứng dụng khác có liên kết đến Facebook thì những thông tin như tên, ảnh đại diện, tên người dùng, ID người dùng (số tài khoản), mạng, danh sách bạn bè, tuổi, giới tính...sẽ tự động được chia sẻ.

Bài đăng Facebook mang tính chất spam, câu like và kêu gọi tag nhảm sẽ bị hạn chế

Facebook đã tuyên bố họ sẽ tiến hành 'dẹp loạn' những bài viết mang tính câu like, chia sẻ, tag bạn bè hay bình luận nhảm - Tuy nhiên các bài viết đề nghị giúp đỡ, xin lời khuyên hay đề xuất từ thiện...sẽ không bị ảnh hưởng.

Facebook thay đổi giao diện menu cài đặt để người dùng dễ nhận biết hơn

Facebook thông báo đang dần cập nhật giao diện menu Cài đặt với các biểu tượng lớn nằm bên trái từng mục nhằm giúp người dùng chọn lựa dễ hơn. Các mục được chia ra rõ ràng hơn như Cài đặt tài khoản, Bảo mật,... hãng cũng sẽ giới thiệu trang mới là

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master Masterkeys Pro M: Bàn phím cơ với layout lạ

Cooler Master đã mang đến một thiết kế lạ cho Masterkeys Pro M khi hợp nhất cụm Numpad cùng các phím điều hướng và chỉnh trang, khiến sản phẩm này trông khá lạ.

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao