11 tính năng mới vừa được bổ sung trên hệ điều hành Android 9.0 Pie

Không chỉ thay đổi lớn về giao diện, hệ điều hành Android 9.0 Pie còn được bổ sung rất nhiều tính năng hữu ích, không chỉ giúp sử dụng smartphone hiệu quả hơn mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Google đã vừa giới thiệu hệ điều hành Android 9.0 Pie cách đây không lâu, đây được xem là một trong những phiên bản nâng cấp với nhiều sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay. Không chỉ thay đổi về mặt giao diện, Android 9.0 Pie còn được bổ sung tính năng điều hướng bằng cử chỉ, AI hay tính năng Digital Wellbeing giúp bạn có thể hiểu rõ hơn thói quen sử dụng smartphone để đưa ra cách dùng tối ưu và tốt nhất cho sức khỏe. 

11 tính năng mới vừa được bổ sung trên hệ điều hành Android 9.0 Pie

Hệ điều hành Android 9.0 Pie được bổ sung rất nhiều tính năng mới.

Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 9.0 Pie còn được bổ sung rất nhiều tính năng hữu khác chẳng hạn như Adaptive Battery để cải thiện thời lượng pin cho thiết bị. Để hiểu rõ hơn, mời bạn tìm hiểu chi tiết 11 tính năng mới vừa được bổ sung trên hệ điều hành Android 9.0 Pie như dưới đây.

1. Hỗ trợ kết nối nhiều loa Bluetooth 

Hỗ trợ nhiều kết nối nhiều Bluetooth.

Hệ điều hành Android 9.0 Pie cho phép người dùng có thể kết nối đến 5 thiết bị Bluetooth và chuyển đổi kết nối dễ dàng giữa tất cả thiết bị. Khi có cuộc gọi đến, hệ điều hành Android P sẽ tự động điều hướng đến thiết bị loa hay tai nghe Bluetooth đã kết nối mà bạn có thể nhận cuộc gọi. So với Android 8.0 Oreo chỉ hỗ trợ cùng lúc 2 thiết bị Bluetooth, thì Android 9.0 Pie đã được nâng cấp để tăng tính tiện dụng.

2. Android Pie sẽ ghi nhớ mức âm lượng cho từng thiết bị Bluetooth 

Android Pie sẽ ghi nhớ mức âm lượng cho từng thiết bị Bluetooth.

Tính năng tiếp theo trên Android 9.0 Pie và cũng rất hữu ích là hỗ trợ thiết bị lưu thiết lập âm lượng cho từng thiết bị loa hay tai nghe Bluetooth đã từng kết nối. Điều này là cần thiết nhằm giúp bạn có thể sử dụng ngay các thiết bị Bluetooth ngay khi kết nối mà không cần phải ghi nhớ cũng thiết lập lại mức âm lượng như cũ.

3. Bổ sung nút xoay màn hình vào thanh điều hướng 

Bổ sung nút xoay màn hình vào thanh điều hướng.

Thay vì phải truy cập vào phần công cụ trên thanh thông báo, người dùng có thể xoay nhanh màn hình bằng nút xoay được Google bổ sung ngay trên thanh điều hướng của Android 9.0 Pie, bên cạnh 3 phím điều hướng cơ bản. Điểm hay của nút này là chỉ được hiển thị trong những ứng dụng có hỗ trợ xoay màn hình sang ngang hoặc theo chiều dọc, nhờ vậy mà thanh điều hướng vẫn giữ được gọn gàng. Ngoài ra, người dùng có thể tắt hẳn nút xoay màn hình trong phần cài đặt trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng.

4. Xem những ứng dụng thường gửi thông báo

Trên Android 9.0 Pie, người dùng hoàn toàn có thể xem được những ứng dụng đã gửi thông báo gần đây nhất và thường xuyên làm phiền bạn, đồng thời cung cấp cho bạn tùy chọn tắt nhanh thông báo. Bằng cách này, người dùng dễ dàng biết được ứng dụng nào thường gửi nhiều thông báo nhất trong ngày và trong tuần, từ đó đưa ra quyết định có nên tắt thông báo ứng dụng hay không để tránh làm phiền. 

Xem những ứng dụng thường gửi thông báo.

Để sử dụng, bạn chỉ việc truy cập vào phần Settings > Apps & notifications. Tiếp tục nhấn chọn 'Notifications' ở phía dưới màn hình để hiện thị giao diện chứa danh sách các ứng dụng đã gửi cho bạn thông báo.

5. Gợi ý bạn tắt thông báo của ứng dụng thường bị bỏ qua 

Gợi ý bạn tắt thông báo của ứng dụng thường bị bỏ qua.

Nếu người dùng thường xuyên vuốt tay để bỏ qua thông báo mà không bấm vào chúng trên hệ điều hành Android 9.0 Pie, hệ thống sẽ gợi ý bạn có muốn tắt hẳn chức năng thông báo của ứng dụng đó hay không, nhằm tránh ứng dụng tiếp tục làm phiền bạn trong những lần tới trong khi bạn không hề muốn nhận thông báo.

6. Bổ sung Accessibility Menu 

Bổ sung Accessibility Menu.

Google đã vừa bổ sung Accessbility Menu mới vào hệ điều hành Android 9.0 Pie. Khi kích hoạt, menu này sẽ được hiển thị dưới dạng biểu tượng nhỏ ở trên thanh điều hướng phía dưới màn hình. Công dụng chính của Accessibility Menu là cung cấp nhanh cho người dùng các phím tắt để thực hiện một số chức năng như khóa màn hình, gọi trợ lý ảo Google Assistant, chụp ảnh màn hình cùng nhiều chức năng khác.

7. Chế độ Lockdown giúp vô hiệu hóa tạm thời cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt

Trên Google Pixel, khi người dùng nhấn giữ phím nguồn, hệ thống sẽ hiển thị chế độ Lockdown cho phép khóa tạm thời cảm biến vân tay cũng như nhận diện khuôn mặt. Ngay khi lựa chọn chế độ này, hệ thống cũng sẽ tự động khóa máy và ẩn toàn bộ thông báo có trên màn hình. Để mở lại máy, lúc này người dùng bắt buộc phải nhập mật khẩu hoặc hình vẽ theo cách thủ công. 

Chế độ Lockdown giúp vô hiệu hóa tạm thời cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt.

Để sử dụng, bạn chỉ việc truy cập vào phần Settings > Security & location, chọn đến Lock Screen và kích hoạt 'Show lockdown option'.

8. Tự động tắt chức năng phát Wifi khi không có thiết bị kết nối 

Tự động tắt chức năng phát Wifi khi không có thiết bị kết nối.

Thông thường, người dùng thường phải tắt thủ công chức năng phát Wifi khi không sử dụng. Nhưng trên hệ điều hành Android 9.0 Pie, hệ thống sẽ tự động tắt chức năng Wifi khi không có bất kỳ thiết bị kết nối đến nhằm tiết kiệm pin cho máy. Đây là tính năng vừa được bổ sung và người dùng có thể bật, tắt ngay ở phần cài đặt trạm truy cập cá nhân trong phần Cài đặt của máy.

9. Tính năng kính lúp soi văn bản 

Tính năng kính lúp soi văn bản.

Trên hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm tính năng kính lúp để phóng to chữ khi người dùng chọn một đoạn văn bản. Tính năng này có cách hoạt động tương tự với tính năng kính lúp trên hệ điều hành iOS với khả năng phóng to chữ khi chọn văn bản, giúp người dùng có thể biết được chính xác đoạn văn bản mình cần chọn ngay cả khi ngón tay đã che mất chữ.

10. Hạn chế độ trễ tín hiệu âm thanh đến tai nghe không dây

Để nâng cao khả năng trải nghiệm âm thanh trên tai nghe không dây, Google đã bổ sung tính năng mới nhằm ngăn chặn hiện tượng trễ tín hiệu âm thanh khi truyền đến tai nghe không dây. Tính năng này là hoàn toàn cần thiết nhằm hạn chế tối đa tình trạng âm thanh lệch hình ảnh khi người dùng sử dụng tai nghe không dây để xem video, đặc biệt là với những loại tai nghe không dây hoàn toàn - Truly Wireless mới. 

Hạn chế độ trễ tín hiệu âm thanh đến tai nghe không dây.

Theo đó, tai nghe hỗ trợ tính năng này sẽ 'nói' cho Android 9.0 Pie chính xác độ trễ tín hiệu, từ đó hệ điều hành sẽ tự động điều chính tín hiệu để giữ được sự đồng bộ giữa âm thanh lẫn hình ảnh trong video.

11. Màn hình Ambient Display hiển thị tình trạng pin và thời tiết 

Màn hình Ambient Display hiển thị tình trạng pin và thời tiết.

Tính năng cuối cùng nhưng không kém phần hữu ích chính là màn hình Ambient Display trên Google Pixel 2 nay đã hiển thị thông tin thời tiết và nhiệt độ hiện tại, đồng thời hiển thị cả tình trạng pin để người dùng tiện theo dõi hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ không cần phải mở khóa điện thoại liên tục nhưng vẫn có thể biết rõ được các thông tin cần thiết, phù hợp với tiêu chí mới của Google, vốn được thể hiện rõ ràng thông qua tính năng Digital Wellbeing.

Nguyễn Nguyên

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Google tung ra ứng dụng kiểm soát thời gian dùng smartphone phù hợp nhất

Mới đây Facebook đã tích hợp thêm tính năng “Your Time on Facebook” (Thời gian bạn dành cho Facebook), cho người dùng biết đã dành bao nhiêu thời gian trên ứng dụng của mạng xã hội trong tuần qua. Không để tụt về phía sau, mới đây Google đã tung ra

Chi tiết về hệ điều hành Android P sẽ ra mắt vào quý 3 của năm 2018

Ngay sau khi hệ điều hành Android 8.0 Oreo ra mắt, thông tin về hệ điều hành Android P đã tràn ngập trên mạng xã hội, các trang báo cũng như nhiều kênh thông tin khác. Nhiều người dự đoán rằng hệ điều hành Android P sẽ sớm xuất hiện trên nhiều mẫu

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Android Pie 9.0 được bổ sung thêm 157 emoji mới

Các biểu tượng mới được thiết kế dựa trên hình dáng của emoji cũ, tuy nhiên Google đã làm cho chúng trở nên sinh động và dễ nhìn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn, 6 biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào giúp người dùng cho nhiều lựa chọn hơn trong quá

Google phát hành bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành Android IDE – Android Studio 3.2

Google đưa ra khuyến nghị các lập trình viên sử dụng Android Studio 3.2 nên chuyển sang sử dụng Android App Bundle, đây là định dạng xuất bản ứng dụng mới. Theo nhóm phát triển Android cho biết có tới 64% những người dùng đầu tiên cảm thấy hài lòng

Galaxy S8 và S8 Plus tại Việt Nam được cập nhật Android 8 như các máy quốc tế

Như đã đề cập ở phía trên, cách đây ít lâu, Samsung đã trì hoàn việc cập nhật Android 8.0 do một số trục trặc về mặt kỹ thuật. Nhưng vừa mới đây, việc cập nhật lên Android 8 đã được tiếp tục, người dùng Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus có thể tải, cài

Skype trên Android được bổ sung một tính năng tiện lợi và vài cải tiến mới khi thực hiện cuộc gọi

Nhờ tính năng mới, bạn chỉ cần vào trực tiếp danh bạ smartphone hoặc máy tính bảng (hỗ trợ SIM), là có thể thực hiện tùy chọn cuộc gọi Skype với bạn bè của mình.

Android 9 Pie tích hợp AI mang trải nghiệm đơn giản và thông minh hơn

Android 9 giúp điện thoại của bạn thông minh hơn bằng việc học hỏi từ bạn và những thói quen khi dùng điện thoại của bạn. Chính vì vậy, Android 9 đi kèm với tính năng Adaptive Battery giúp ghi nhớ những ứng dụng được dùng nhiều và ưu tiên nguồn pin

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.