YouTube sắp trở thành trang web có lượng người truy cập cao thứ 2 tại Mỹ

Theo một thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường SimilarWeb, 5 trang web có lượng người truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong những năm qua theo thứ tự là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. 

YouTube sắp trở thành trang web có lượng người truy cập cao thứ 2 tại Mỹ

Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua, lượng người truy cập Facebook hàng tháng đã bị sụt giảm từ 8,4 tỷ còn 4,7 tỷ lượt trên toàn cầu và có thể trong 2 đến 3 tháng tới mạng xã hội lớn nhất có thể sẽ phải nhường vị trí thứ 2 của mình cho YouTube.

Lượng truy cập trên ứng dụng Facebook tăng nhưng vẫn không đủ để bù với lượng người truy cập hàng tháng bị mất đi này. Thậm chí trong báo cáo Quý II vừa qua, công ty cho biết số lượng người dùng hoạt động hằng ngày vẫn 'giữ phong độ' ở thị trường Bắc Mỹ nhưng lại từ chối công bố số liệu người sử dụng tại Châu Âu.

Thế nhưng, Facebook vẫn tự tin vào các nền tảng khác của mình như WhatsApp và Instagram. Stephen Kraus, Giám đốc của SimilarWeb và là tác giả của nghiên cứu cho biết: 'Đúng vậy, trang Facebook.com đang có lượt truy cập bị giảm xuống nhưng họ lại nhầm tưởng mình với các sản phẩm khác'.

Google vẫn đứng vị trí số 1 dù lượt người dùng bị giảm 

Trong khi đó, lượt truy cập trên nền tảng video và cả trên ứng dụng YouTube của Google lại tiếp tục tăng lên. Nếu chỉ tính thời gian trong 2 năm vừa qua thì vị trí của Yahoo cũng đã bị Amazon 'chiếm ngôi', nhờ vào lượng truy cập trong những tháng cao điểm như tháng 12/2017 hay tháng 7/2018. Đây là thời điểm mà 'gã khổng lồ' về điện tử thương mại này tổ chức ngày lễ 'Prime Day' hàng năm.

Nghiên cứu cũng dự đoán rằng nếu tính trong khoảng thời gian những năm gần đây thì trong 2-3 tháng tới Amazon sẽ hoàn toàn tiếp quản vị trí thứ 4 của Yahoo.

Tuy có sự sụt giảm về lượng truy cập do không khả quan trong các tìm kiếm qua giọng nói và qua ứng dụng, Google vẫn đang dẫn đầu và bỏ xa 4 mạng truyền thông xã hội còn lại. Tính đến thời điểm tháng 7/2018, Google có tới 15 tỷ lượt truy cập trong khi các mạng truyền thông khác vẫn ở mức dưới 5 tỷ lượt.

Có lẽ những scandal về bảo mật từ tháng 3 năm nay đã khiến Facebook trở nên tụt hạng, bởi những lo ngại của người dùng về những rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Theo ICT News

TIN LIÊN QUAN

YouTube sắp trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

Facebook đã nhận một cú đánh mạnh vào tháng trước khi họ báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày vẫn bằng phẳng tại Bắc Mỹ trong quý thứ hai, và giảm tại châu Âu.

Facebook, Instagram bị gián đoạn khiến cư dân mạng nháo nhác

Hoạt động truy cập Facebook đã bị gián đoạn đêm 26/8, với hàng ngàn báo cáo từ người dùng rằng họ không thể truy cập vào trang web truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Tại sao các nhà mạng đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook

Trước đây, các gói cước dành cho mạng xã hội và dịch vụ video trực tuyến được đưa ra thị trường nhằm giúp người dùng truy cập với chi phí rẻ hơn.

Facebook gặp lỗi trang chủ không hiển thị thông tin gì hết

Downdetector, chuyên trang báo cáo lỗi Facebook của người dùng ghi nhận lượng báo lỗi tăng đột biến. Trang ngày cũng nhận được lượt truy cập lớn tại thời điểm Facebook gặp sự cố, gây chậm tải trang.

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

Facebook và Instagram được tích hợp công cụ nhằm quản lý thời gian truy cập

Tháng trước, nhiều người dùng Facebook tinh mắt đã phát hiện ra một gợi ý chỉ đến một tùy chọn gọi là 'Your Time on Facebook' (Thời gian của bạn trên Facebook) trong ứng dụng chính thức của mạng xã hội này dành cho Android. Tính năng này hiện đã

Nhiều người dùng trên khắp thế giới đang gặp khó khăn khi truy cập Facebook

Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến tất cả. Một số người dùng ở Việt Nam vẫn truy cập, sử dụng Facebook bình thường trên các thiết bị di động cũng như PC. Trong khi đó các trang báo quốc tế đều đưa thông báo tình trạng sự cố của Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho