Các tính năng mới tuyệt vời nhất mà Android Pie sẽ mang lại cho người dùng

Google vừa tung ra Android Pie, hay còn gọi là Android 9.0. Như thường lệ, phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất của Android sẽ mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ. 

Các tính năng mới tuyệt vời nhất mà Android Pie sẽ mang lại cho người dùng

Đáng tiếc là ở thời điểm này, bạn chỉ có thể trải nghiệm phiên bản chính thức Android Pie thông qua các điện thoại Pixel và một số điện thoại Android One mà Google công bố. Tuy nhiên, bản phát hành này là một tín hiệu tốt cho các thiết bị Android sắp được cập nhật. Dưới bài viết sẽ là các tính năng mới tuyệt vời nhất mà Android Pie sẽ mang lại cho người dùng.

Adaptive Battery 

Tính năng Adaptive Battery mới của Google (một sự hợp tác với công ty con DeepMind) được cung cấp cho Android Pie với mục tiêu cải thiện thời gian sử dụng pin cho thiết bị. Nó là tính năng quản lý năng lượng mới học hỏi từ cách bạn sử dụng điện thoại của mình. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng một ứng dụng, hệ thống sẽ không cho phép nó mở để chạy trong nền. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ứng dụng đó hằng ngày trước khi đi ngủ, điện thoại của bạn có thể 'mở nó trước' vào thời điểm thích hợp để sẵn sàng sử dụng ngay. Nó giống như một phiên bản nâng cao của hệ thống dự phòng ứng dụng hiện có.

Google cho biết Adaptive Battery giảm bớt 30% pin mà ứng dụng tiêu thụ, nhưng chúng ta sẽ phải xem cách thức hoạt động trong thực tế. Chúng ta đã biết cách điện thoại Pixel hoạt động như thế nào về thời lượng pin, vì vậy tất cả chúng ta đều có thể biết liệu mọi thứ có được cải thiện với Android Pie không.

Digital Wellbeing 

Hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh và chúng ta sử dụng chúng khá nhiều. Một số người dùng điện thoại thông minh muốn họ có thể tự tránh xa điện thoại nhiều hơn một chút và Android Pie sẽ cung cấp cho họ các công cụ để thực hiện điều đó. Bộ công cụ này được gọi là Digital Wellbeing và hiện là chương trình beta chỉ dành cho chủ sở hữu điện thoại Pixel đang chạy Android Pie.

Sau khi bạn chọn tham gia thử nghiệm thành công, hãy chuyển đến phần Digital Wellbeing trong cài đặt của bạn và xem Dashboard, điều này sẽ cho bạn biết tần suất bạn mở khóa điện thoại, ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất và số lượng thông báo bạn đã nhận được mỗi ngày. Nếu bất kỳ số liệu nào liên quan đến bạn, bạn có thể đặt bộ đếm thời gian ứng dụng để thực thi giới hạn về thời gian bạn có thể sử dụng một số ứng dụng nhất định.

Nhiều người bị giấc ngủ kém kinh niên có thể đổ lỗi một phần do điện thoại của họ. Thật dễ dàng để lãng phí thời gian trên điện thoại của bạn trước khi đi ngủ và Android Pie đặt mục tiêu để tránh điều đó với Wind Down. Công cụ này trong Digital Wellbeing sẽ tự động kích hoạt bộ lọc ánh sáng ban đêm (bộ lọc ánh sáng màu xanh lam) và chế độ Không làm phiền ở thời điểm mong muốn. Sau đó, màn hình từ từ biến mất thành màu xám để khuyến khích bạn tắt điện thoại.

Xoay chuyển đổi 

Một nút mới có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng đây là một nút mà bạn có thể sẽ sử dụng liên tục trong Android Pie. Nút xoay cho phép bạn thay đổi hướng màn hình mà không phải bật tự động xoay.

Tự động xoay có thể cực kỳ nhạy cảm, lật màn hình của bạn khi bạn nghiêng điện thoại chỉ một chút thôi. Tắt tính năng này có nghĩa là bạn không thể xoay màn hình trừ khi bạn mở cài đặt để tạm thời cho phép thay đổi. Nút xoay của Android Pie xuất hiện ở cuối màn hình khi bạn xoay điện thoại trong khi xoay tự động bị tắt. Chạm vào đó và màn hình xoay chỉ một lần. Hướng màn hình vẫn bị khóa cho đến khi bạn nhấn lại nút đó.

Điều hướng cử chỉ 

Android đã sử dụng các nút điều hướng tương tự nhau trong khoảng sáu năm trên thời gian điện thoại thông minh. Apple đã tung ra điều hướng cử chỉ trên iPhone X và người dùng đã thích nghi với nó. Điều này mở ra cánh cửa cho Google để đưa Android đi theo con đường điều hướng cử chỉ - đó là một điều tốt.

Trong Android Pie, bạn có thể bật điều hướng cử chỉ trong cài đặt. Nó được gọi là 'Vuốt lên trên nút Home - Swipe up on Home button'. Nút home trở thành một nút đa năng mà vẫn cho phép bạn ấn để trở về màn hình chính. Chuyển sang chế độ đa nhiệm được cải tiến và bạn có thể vuốt sang phải trên nút Home này để đi qua các ứng dụng đang mở. Trong khi đó, một nút quay lại xuất hiện ở bên trái của nút Home để người dùng sử dụng khi cần thiết.

Đây là một tính năng quan trọng không phải vì nó tốt mà bởi vì nó là cần thiết. Các OEM tiếp tục thực hiện các điều khiển cử chỉ của riêng mình và không có khung tiêu chuẩn. Việc di chuyển các nút điều hướng sát về phía các cạnh màn hình hiển thị cũng giúp làm sạch sẽ phía dưới của màn hình để cải thiện tính thẩm mỹ. Điều hướng cử chỉ của Android Pie là bước đầu tiên hướng tới điều đó. Chúng ta nên hy vọng nó sẽ tốt hơn.

Wi-Fi RTT 

Google luôn bổ sung rất nhiều API mới trong mỗi bản phát hành Android, hầu hết trong số đó là ít hiệu quả đối với người dùng. Tuy nhiên, hỗ trợ Wi-Fi RTT có thể thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại để di chuyển. GPS có thể định vị thiết bị của bạn trong phạm vi vài chục mét, nhưng Wi-Fi RTT có thể xác định bạn trong phạm vi từ một đến hai mét.

Với khả năng xác định vị trí trong vòng vài mét, Wi-Fi RTT có thể mở ra một thế giới bản đồ ngay trong nhà hoàn toàn mới.

Công nghệ này đo lường này sẽ xác định xem mất bao lâu để các tín hiệu đi qua giữa các điểm truy cập WiFi lân cận và thiết bị của bạn. Với ping từ ba hoặc nhiều AP, điện thoại của bạn có thể định vị chính xác vị trí của bạn. Bạn không cần phải kết nối với họ để làm việc này.

Wi-Fi RTT có thể cho phép bạn điều hướng các không gian trong nhà với độ chính xác đáng kinh ngạc. Hãy tưởng tượng có thể nhận chỉ đường bên trong tòa nhà văn phòng hoặc trung tâm mua sắm trong thời gian thực. Tính năng này được gắn với các điều khiển bảo mật hiện có cho các dịch vụ vị trí, do đó bạn có thể từ chối các ứng dụng truy cập vào vị trí RTT của bạn.

Ngọc Bình

Theo pcworld

TIN LIÊN QUAN

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

5 tính năng không quá lớn nhưng lại rất hữu ích của Android Pie 9.0

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ được áp dụng một cách triệt để hơn trên Android 9.0 và một trong những thành phần hữu ích nhất mà AI có thể tác động là pin. Adaptive Battery là tính năng tiết kiệm pin thông minh, sẽ học hỏi thói quen sử dụng điện thoại của

Android 9 Pie tích hợp AI mang trải nghiệm đơn giản và thông minh hơn

Android 9 giúp điện thoại của bạn thông minh hơn bằng việc học hỏi từ bạn và những thói quen khi dùng điện thoại của bạn. Chính vì vậy, Android 9 đi kèm với tính năng Adaptive Battery giúp ghi nhớ những ứng dụng được dùng nhiều và ưu tiên nguồn pin

Những tính năng nổi bật của Android P mà bạn nên biết

Trong bài thuyết trình tại hội nghị Google I/O 2018, Android P sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, nổi bật nhất trong số đó chinh là khả năng điều hướng tác vụ thông qua cử chỉ tương tự iPhone X. Bao gồm vuốt từ cạnh dưới

Lộ diện bản build thử nghiệm alpha của Android Pie dành cho Mi Mix 2S

Xiaomi Mi Mix 2S cũng là một trong những thiết bị nằm trong chương trình Android P beta program và do đó đây cũng sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được đón nhận bản nâng cấp chính thức lên Android Pie. Mặc dù Xiaomi vẫn rất kín tiếng về điều

Android gốc liệu có thực sự tuyệt vời như bạn nghĩ?

Bắt đầu với dòng sản phẩm Nexus, sau đó tiếp tục với các điện thoại Pixel, và phần mềm xuất hiện trên các smartphone do Google sản xuất được xem là một biểu tượng, và gã khổng lồ tìm kiếm cho rằng Android phải là hệ điều hành nguyên bản, mặc định.

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...