76% người dùng internet Việt Nam tìm thông tin nhà ở trên internet

Theo một báo cáo mới đây của dịch vụ bất động sản Propzy dựa trên nền tảng công nghệ thông tin có nguồn gốc từ California (Mỹ), một trong những điểm yếu của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay là thiếu thông tin, không minh bạch và mập mờ. Theo đó, không phải ai cũng có thể tìm, thuê hay mua được căn nhà/phòng ở phù hợp với nhu cầu, dù thị trường đã có hàng trăm trang thông tin liên quan. 

76% người dùng internet Việt Nam tìm thông tin nhà ở trên internet

76% người dùng internet Việt Nam tìm thông tin nhà ở trên internet.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, 76% người dùng internet tại Việt Nam thường tìm kiếm bất động sản trên mạng internet trước khi quyết định đi xem hay thương lượng. Nhưng thông tin ở các trang web hiện hữu không thỏa mãn nhu cầu của họ.

“Đa số các trang bất động sản đều có nội dung quảng cáo, nhưng không ai có thể trả lời được câu hỏi mà người dùng cần tìm, đó là chất lượng nội dung hay nguồn quảng cáo có đáng tin hay không. Rõ ràng, việc phải làm là kiểm soát chất lượng tin và sau đó là tạo ra trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng”, nhà nghiên cứu của Propzy đánh giá.

Chẳng hạn tại Propzy, họ tự tin khẳng định đã áp dụng công nghệ để phát triển ứng dụng cùng tên, giúp người mua nhà nhận được các gợi ý về căn hộ ngay sau khi xác định nhu cầu về khu vực, diện tích, giá cả, hướng nhà, số phòng ngủ,... Việc đặt lịch xem nhà sẽ tiếp tục bằng cách để lại tên, số điện thoại và địa chỉ e-mail. Theo dịch vụ này, tỉ lệ giao dịch thành công của họ là 25% - một mức cao so với thị trường chung.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Điều gì xảy ra mỗi phút trên Internet năm 2021?

Cứ mỗi phút, một lượng dữ liệu khổng lồ lại được tạo ra trên vũ trụ Internet...

Internet Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng khi đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu trong 48h tới

Cụ thể, người dùng Internet trên toàn thế giới có thể phải gặp sự cố kết nối mạng trong 48 giờ tới do hệ thống máy chủ và cơ sở hạ tầng liên quan đến việc kiểm soát web sẽ bị tắt trong một thời gian ngắn. Cụ thể, Tập đoàn Internet (ICANN) - nơi

Cáp quang biển đã sửa xong, Internet VN đi quốc tế trở lại bình thường

Với việc cả 2 tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á và AAG đều đã khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 27/8/2017, khôi phục 100% dung lượng đường truyền...

Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Thông tin này đến chỉ vài tuần sau khi Facebook quyết định chấm dứt các hoạt động về xây dựng mạng internet thông qua máy bay không người lái hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim