MC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0

Cuối tháng 07/2018, tại Hội nghị thường niên của Metro Ethernet Forum (MEF) tại Mỹ, Chủ tịch MEF Nan Chen đã công bố CMC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉMEF 3.0. Đây là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốctế tiên tiến nhất hiện nay.
MC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0

MEF chúc mừng CMC Telecom trên Homepage

Chứng chỉ MEF 3.0 chứng nhận việc cung cấp các dịch vụ kết nối Ethernet với chất lượng cao nhất thị trường, dựa trên các tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu. Trên thế giới, nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu như AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh),… đặt ra yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ MEF đối với các đối tác viễn thông quốc tế.

Để được cấp chứng chỉ này, doanh nghiệp phải đạt đầy đủ 184 tiêu chuẩn thuộc 5 nhóm: Chức năng (Functional), Dịch vụ Vận hành – Quản trị - Bảo trì (Service OAM), Giao thức điều khiển Lớp 2 (Layer2 Control Protocol), Cấu hình băng thông (Bandwidth Profile), Hiệu suất (Performance). Trong đó, quan trọng nhất là các chỉ số liên quan đến chất lượng đường truyền và cấu hình băng thông. CMC Telecom cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của MEF về sử dụng thiết bị từ những nhà cung cấp đạt chứng nhận MEF 2.0 như Juniper, Cisco,…

Sau 5 tháng triển khai, vượt qua các bài kiểm tra hệ thống của MEF, CMC Telecom đã chính thức được MEF chứng nhận đạt chứng chỉ MEF 3.0 về tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối, cùng với hai công ty về công nghệ và viễn thông lớn tại Mỹ và Trung Quốc là Tập đoàn Ciena (Nhà cung cấp các thiết bị, phần mềm, dịch vụ viễn thông) và H3C Technologies (Nhà cung cấp các thiết bị và giải pháp mạng).

Chủ tịch MEF – Ông Nan Chen nhận định, trong bức tranh toàn cảnh thế giới, chứng chỉ MEF 3.0 dành cho các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp công nghệ là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành viễn thông – CNTT sang các dịch vụ MEF 3.0 được xây dựng và đảm bảo tối ưu cho nền kinh tế số.

Metro Ethernet Forum (MEF) được thành lập năm 2001, hiện là diễn đàn uy tín nhất liên quan đến viễn thông với hơn 200 thành viên gồm các công ty công nghệ, nhà cung cấp phần cứng và phần mềm lớn trên thế giới như: Telstra (Úc), AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh), China Telecom (Trung Quốc),… MEF cung cấp các khung lý thuyết và tiêu chuẩn chung cho các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác phần cứng trên toàn thế giới, cho phép các thành viên chuyển đổi từ hoạt động với các tiêu chuẩn riêng rẽ sang tiêu chuẩn toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

CMC Telecom chính thức là đối tác lĩnh vực công của AWS tại Việt Nam

Mới đây, AWS đã chính thức công nhận CMC Telecom trở thành AWS Public Sector Partner Đối tác lĩnh vực công của AWS tại Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực và sự cam kết của CMC Telecom trong việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các

Lộ trình tiến lên 5G của nhà mạng Globe Telecom

Từ tháng 7/2017, Globe Telecom bắt đầu triển khai thương mại công nghệ đa đầu vào - đa đầu ra (MIMO) với việc sử dụng 02 sóng mang để làm tăng gấp đôi tốc độ trên các mạng 4G LTE. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược mang dịch vụ 5G đến

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

Chuyển đổi số trong dịch Covid-19: Mở ra cơ hội lớn cho startup Việt

Tại hội thảo Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp startup do CMC Telecom chủ trì tổ chức vào ngày 26/8, các diễn giả cho rằng giữa những thách thức mà dịch bệnh mang lại, các startup cũng có những cơ hội lớn để chuyển đổi số CĐS hiệu quả.

FPT Telecom nói gì về sự cố mất mạng Internet trên diện rộng?

Chiều tối 15/9, nhiều người dùng mạng của FPT Telecom tại Hà Nội phản ánh với phóng viên VietnamPlus về tình trạng không truy cập được vào Internet.

FPT Telecom hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT

Trước đây, người dùng thường cảm thấy loạn khi FPT sở hữu 2 thương hiệu truyền hình khác nhau. Để trành tình trạng này, ngày 8/9, FPT Play và Truyền hình FPT chính thức công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành Dịch vụ truyền hình FPT với tên thương

Những thông tin chi tiết về cáp mạng CAT 6

Cáp mạng CAT 6 là gì và nó khác cáp mạng CAT 5e như thế nào? Hãy đọc bài viết sau để tìm câu trả lời nhé.

Làm việc từ xa hiệu quả nhờ giải pháp quản trị tập trung

Mới đây, CMC Telecom đã chủ trì tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả giúp doanh nghiệp DN vượt qua mùa dịch thu hút gần 200 DN tham dự thông qua nền tảng Zoom.

THỦ THUẬT HAY

Stylish Extension: Thay đổi phông nền và giao diện trang web dễ dàng

Về cơ bản, tiện ích mở rộng Stylish cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Khôi phục dữ liệu trên iPhone

Người dùng iPhone khi đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị và máy tính thông qua iTunes có thể vô tình bị xóa tất cả các dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị của bạn, trong đó bao gồm cả các dữ liệu quan trọng được. Tuy nhiên,

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn