Đảng Dân chủ Mỹ cấm sử dụng điện thoại của Huawei, ZTE trong tranh cử

Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (Mỹ) đã cảnh báo các ứng cử viên của đảng này chạy đua trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới không sử dụng thiết bị điện tử viễn thông của các công ty Trung Quốc là ZTE và Huawei, với lý do tiềm ẩn nguy cơ bảo mật thông tin.
Đảng Dân chủ Mỹ cấm sử dụng điện thoại của Huawei, ZTE trong tranh cử

Ảnh minh họa. (Nguồn: TechCrunch)

Giới nghị sỹ Mỹ và chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ép các công ty Mỹ không bán sản phẩm Huawei và ZTE với cáo buộc chúng có khả năng được sử dụng để theo dõi người Mỹ.

Đầu năm nay, nhà chức trách Mỹ đã gây sức ép buộc nhà mạng AT&T hủy bỏ một thỏa thuận với Huawei để bán điện thoại thông minh của hãng công nghệ Trung Quốc tại Mỹ.

Ông Bob Lord, giám đốc bảo mật của đảng Dân chủ cho biết điều quan trọng đối với đảng này và thành viên trong chiến dịch tranh cử là thận trọng tuân thủ cảnh báo.

Trước đó vào tháng Ba, phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ Ajit Pai bày tỏ mối lo ngại trước điều mà ông gọi là 'mối đe dọa gián điệp từ Huawei.'

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã ngừng bán điện thoại di động và các modem do Huawei và ZTE sản xuất tại các cửa hàng bên trong các căn cứ quân sự trước những rủi ro bảo mật tiềm ẩn.

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Donald Trump được khuyên nên sử dụng smartphone Huawei thay vì iPhone

Trước đó, tờ New York Times đưa tin về việc vị tổng thống Mỹ -Donald Trump đã bị các gián điệp Trung Quốc và Nga nghe lén khi ông sử dụng iPhone để trò chuyện với bạn bè. Vị tổng thống cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng tin của New

Có nhiều công ty ở hơn 20 quốc gia đã ký hợp đồng mại 5G của Huawei

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về việc những quốc gia nào đã ký thỏa thuận hợp tác thương mại 5G với Huawei, phát ngôn viên Lu Hao của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết có nhiều công ty ở hơn 20 quốc gia đã ký vào bản hợp đồng này.

Các nhà cung cấp thiết bị 5G cho Huawei sẽ bị hạn chế tại Mỹ

Cụ thể, các sản phẩm 'không được sử dụng' hoặc 'không ở trong bất kỳ thiết bị 5G nào' của Mỹ cũng bị cấm bán cho Huawei. Nói cách khác, mặt hàng đó sẽ bị cấm bán cho Huawei ngay cả khi nó không liên quan gì đến hoạt động của 5G trong thiết bị điện

Thẩm phán Mỹ xóa Xiaomi tạm thời khỏi danh sách đen dưới thời cựu Tổng thống Donald J.Trump

Như chúng tôi đưa tin hôm 15/1, Xiaomi bị Mỹ liệt vào danh sách đen các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc và chính công ty đã phản đối về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ đã có động thái mới về câu chuyện này. Theo đó, tờ France 24 trích dẫn từ tờ

Huawei đang có kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng độc quyền tại Ấn Độ

Phó chủ tịch toàn cầu của Huawei, Jim Xu cho biết, Ấn Độ là nơi đầy rẫy cạnh tranh nhưng lại rất tiềm năng. Đây là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu đối với các hãng điện tử và smartphone.

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Facebook cấp quyền truy cập dữ liệu người dùng cho nhiều hãng công nghệ viễn thông

Các thỏa thuận cung cấp thông tin người dùng nói trên được lý giải là một nỗ lực nhằm tích hợp trải nghiệm Facebook với smartphone. Phó chủ tịch phụ trách đối tác di động của Facebook là Francisco Varela khẳng định: 'Các thỏa thuận tích hợp dữ liệu

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu