Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Trong cuộc họp cổ đông quý 2/2018, Google đã cho biết công cụ dịch thuật Google Translate đã tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày. Và nhiều chuyên gia dự đoán đây có thể là 'mỏ vàng' đầy hứa hẹn của gã khổng lồ tìm kiếm. 

Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Sau khi gặt hái thành công từ các dịch vụ như Google Search, YouTube, Gmail, Google Docs, mục tiêu tiếp theo mà Google hướng đến có lẽ sẽ là Google Translate.

Hiện tại, công cụ này đang được sử dụng miễn phí và hoàn toàn không có bất kỳ quảng cáo để kiếm tiền. Tuy nhiên, việc này sẽ sớm thay đổi trong tương lai gần.

Google Translate có khả năng dịch cả câu, toàn bộ đoạn văn bản hay thậm chí biển báo, biểu ngữ ở bất kỳ đâu theo thời gian thực thông qua việc phân tích hình ảnh thu được từ camera.

Đặc biệt hơn, Google Translate được người dùng sử dụng nhiều hơn khi du lịch, điển hình nhất là công cụ này có sự tăng trưởng đột phá trong kỳ World Cup tại Nga vừa qua.

Và rất có thể trong thời gian tới đây, Google sẽ tích hợp nhiều mẫu quảng cáo về nhà hàng, khách sạn hay thậm chí các địa điểm di lịch nổi tiếng khi người dùng sử dụng Google Translate.

Nếu điều này được tận dụng khéo léo, không làm mích lòng người sử dụng với các mẫu quảng cáo hiển thị kèm, thì Google Translate sẽ là con gà đẻ trứng vàng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các anh lớn hơn như Google Search, Gmail.

Dù không nhắc trực tiếp đến việc kiếm tiền từ Google Translate, nhưng Pichai - CEO Google đã gợi mở cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo của dịch vụ Google Maps. Và chắc chắn ai trong chúng ta cũng nhận thấy rằng công cụ dịch thuật này sẽ là mục tiêu hái ra tiền tiếp theo của Google.

Nguồn: businessinsider

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Google Translate nhận tính năng mới, dịch chuẩn hơn

Bắt đầu từ hôm nay, Google Translate sẽ nhận được tính năng mới nhằm 'cách mạng' hóa khả năng dịch thuật đang gây nhiều tranh cải. Đây có thể là 1...

Hơn 200 triệu dùng Google Translate mỗi ngày

Tiết lộ tại Google I/O 2013, kĩ sư phụ trách Google Translate cho biết, dịch vụ phiên dịch trực tuyến của hãng hiện đang có hơn 200 triệu người dùng với hơn 1 tỉ lượt dịch mỗi ngày.

Google Translate sắp có tính năng dịch thuật thời gian thực

New York Times cho biết, Google sắp tới sẽ công bố tính năng mới của Google Translate đó là lắng nghe và dịch thuật thời gian thực, tính năng tương tự của Skype ra mắt năm 2014.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Khảo sát từ trang khaosat.me và được hình tượng hóa sang Infographic bởi trang Tinh Tế, cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Google Translate hay Google Drive như thế nào.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO mà rất có thể bạn chưa từng thử qua

Trên smartphone OPPO còn rất nhiều tính năng chụp ảnh hay ho mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này. Sau đây là 5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO cho bạn nhé...

Cách giúp bạn thoát hàng loạt Group khó chịu trên Facebook

Hiện nay, có nhiều bạn gặp phải tình trạng là bị thêm vào nhiều nhóm trên Facebook mà mình không hề quan tâm. Việc này sẽ gây ra nhiều khó chịu vì luôn có những nội dung không phù họp xuất hiện trên News Feed, vì vậy,

Tạm biệt tin nhắn rác trên Android, tại sao không?

Tin nhắn rác, hay spam luôn là nỗi khó chịu đối với người sử dụng điện thoại, bạn đang chờ tin nhắn báo lương mà nhận được một loạt quảng cáo bán sim, cầm đồ, bán xe,.... 100% bạn sẽ 'điên' lên mất.

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước