Doanh thu quý 2 của Qualcomm đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước

Qualcomm vừa báo cáo thu nhập của mình cho quý tài chính thứ 3 của năm, kết thúc vào ngày 24/6 vừa qua. Doanh thu của công ty đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước và tăng 6% so với quý liền kề.  

Doanh thu quý 2 của Qualcomm đạt mức 5.6 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước

Theo đó, thu nhập hoạt động là 900 triệu USD trong quý này, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập ròng là 1.2 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thông cáo báo chí ngày hôm qua (25/7), Qualcomm cũng đã đề cập đến NXP Semiconductors, một công ty Hà Lan được biết đến với chip ô tô và IoT, mà Qualcomm đã cố gắng để có được gần hai năm. Thỏa thuận này từ lâu đã được chính phủ Trung Quốc nắm giữ và đã không được chấp thuận. 

Với việc thỏa thuận không được chấp thuận, NXP sẽ nhận được khoản phí chấm dứt 2 tỷ USD do Qualcomm thanh toán. Qualcomm sẽ thực hiện việc mua lại cổ phiếu trị giá 30 tỷ USD cho cổ phiếu phổ thông của công ty này. 

Con số này gần gấp 3 lần số tiền mà Qualcomm công bố trong quý vừa qua trong chương trình mua lại cổ phần của mình. Đây là tin tốt cho cổ đông của Qualcomm khi giá cổ phiếu sẽ tăng lên và trở nên có giá trị hơn do có ít cổ phiếu hơn.

Qualcomm cũng đã cung cấp thu nhập cho Q4 của năm tài chính 2017. Với doanh thu dự kiến ​​là từ 5.1 đến 5.9 tỷ USD, EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) là từ 0.78 đến 0.85 USD và các lô hàng chip nằm trong khoảng từ 200 đến 225 triệu đơn vị, giảm so với năm trước. 

Những con số này thấp hơn do thực tế là thị trường điện thoại thông minh đang dần ổn định trong những năm gần đây, vì vậy nhiều khách hàng không nâng cấp điện thoại thông minh của họ thường xuyên.

Nguồn: AndroidHeadlines

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Broadcom đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục 130 tỷ USD

Mới đây, nhà sản xuất chip bán dẫn Broadcom đã đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục lên đến 130 tỷ USD. Nếu như thỏa thuận thành công thì đây sẽ là thương vụ làm ăn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với 130 tỷ USD, Qualcomm được định giá ở

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Broadcom phải trả giá cao hơn nếu muốn sở hữu Qualcomm

Theo androidheadlines, trước đây Broadcom từng đưa ra mức 130 tỷ USD để mua lại Qualcomm, trong đó có 25 tỷ USD là để mua công ty thiết bị bán dẫn – thiết bị viễn thông tại San Diego, California.

Qualcomm đang mở rộng mối quan hệ với Samsung như là một đối tác

Thỏa thuận trên có nội dung về các vấn đề liên quan đến các dòng Galaxy của Samsung. Samsung cũng sẽ thu hồi sự can thiệp của mình vào vấn đề Qualcomm chống lại việc Ủy ban Thương mại tự do Hàn Quốc phạt 1.1 nghìn tỷ KRW (khoảng 963 triệu đô la Mỹ)

Qualcomm và Viettel đạt thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Với thỏa thuận này, M1 Communications sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G; 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm và Viettel đã đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Theo các điều khoản trong thỏa thuận, M1 được quyền sử dụng, có trả phí, các bằng sáng chế của Qualcomm để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện.

Qualcomm quyết cự tuyệt với lời đề nghị hơn 100 tỉ USD từ Broadcom

Trước đó, nhà sản xuất chip Broadcom muốn mua lại Qualcomm với giá trị 70 USD cho mỗi cổ phiếu của hãng chip này.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.