Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Windows Timeline là tính năng mới được cho ra mắt cùng với bản cập nhật Windows 10 (hồi tháng 4/2018). Và hiện nay, người dùng máy tính đã có thể sử dụng tính năng này trên một số số trình duyệt web như Chrome, Firefox và Vivaldi.

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày. Mặc dù khá tiện dụng thì tính năng này cũng có những hạn chế nhất định, đó là nó chỉ cho phép sử dụng và hỗ trợ các ứng dụng của Microsoft.

Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Google Chrome 

FirefoxVivaldi

Tuy nhiên, một tiện ích mở rộng từ bên thứ ba (Dominic Maas) đã giúp thay đổi điều này. Cụ thể, các bạn có thể tìm kiếm và cài đặt Windows Timeline Support tại Cửa hàng trực tuyến (với Chrome và Vivaldi) hoặc Trung tâm add-ons (với Firefox).

Tùy vào việc đang sử dụng trình duyệt nào mà chúng ta sẽ sử dụng tiện ích mở rộng cho trình duyệt đó. Như trong ví dụ dưới đây, người viết sử dụng Chrome, nên chúng ta truy cập vào trang chủ của cửa hàng trực tuyến rồi chọn Add to Chrome để cài đặt Windows Timeline Support vào trình duyệt này.

Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Chọn Thêm tiện ích ở thông báo xác nhận sau đó.

 

Khi cài đặt thành công, biểu tượng của tiện ích này sẽ xuất hiện trên trình duyệt (ảnh dưới). 

Nhưng để có thể kích hoạt và sử dụng, các bạn cũng cần chọn vào Sign in with your Microsoft Account và đăng nhập tài khoản. 

Điền thông tin tài khoản Microsoft, Next để tiếp tục. 

Cuối cùng là chọn Yes sau đó bắt đầu sử dụng Timeline trên Windows 10 như bình thường. 

Một ưu điểm khác của tiện ích mở rộng này, đó là cái tên Windows Timeline Support - nghĩa là không chỉ hỗ trợ tính năng Timeline trên Windows 10 mà nó còn có thể đồng bộ lịch sử duyệt web vào Windows Timeline, truy xuất trên một thiết khác được đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ cho dừng Android 13 Beta 3.1 chỉ sau hai ngày phát hành

Google vừa phát hành Android 13 Beta 3.1 vào thứ Tư vừa rồi (08/06/2022) dành cho các thiết bị Pixel của mình. Tuy nhiên, công ty đã bất ngờ cho dừng phiên bản này lại chỉ sau hai ngày chỉ để khắc phục một lỗi duy nhất:

CPL Launcher được tích hợp thêm khá nhiều tính năng và tiện ích mới

Theo nội dung chia sẻ trong mục thông tin ứng dụng thì CPL Launcher được phát triển dựa trên trình khởi chạy Rootless do tác giả Amir Zaidi phát triển, tập trung vào việc bổ sung thêm một số tính năng giúp người dùng tùy

Windows Timeline Support đồng loạt xuất hiện trên cửa hàng tiện ích của Chrome và Firefox

Windows Timeline Support là một extension/addon được Domonic Maas tạo ra và phát hành bởi Grid Entertainment. Windows Timeline Support sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web của trình duyệt vào Windows 10 Timeline, từ đó bạn có thể xem lại và làm tiếp công

PrimeOS: Giải pháp thay thế phần mềm giả lập Android dành cho máy tính

Về cơ bản PrimeOS là một hệ điều hành nền Android dành cho máy tính, được tách ra từ từ dự án Android-x86 nhưng có nhiều điểm cải tiến và sở hữu một số tính năng hấp dẫn hơn so với phiên bản gốc. Tương tự như Remix

Mã độc tràn ngập máy Android hãy kiểm tra lại điện thoại bạn ngay

Hãng bảo mật Checkpoint vừa phát hiện hàng chục ứng dụng Android trên Google Play đang gây hại cho người dùng.

Windows 10 tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng desktop, tiến gần tới vị trí dẫn đầu của Windows 7

Nếu xu hướng này cứ tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Windows 7 sẽ soán ngôi Windows 7 vào cuối năm và chính thức trở thành hệ điều hành dành cho desktop số 1 thế giới.

Dịch vụ Dấu thời gian - "Dấu bưu điện" trên môi trường số

Dấu thời gian là công cụ được sử dụng để ghi nhận sự tồn tại của dữ liệu hoặc sự kiện xảy ra tại một thời điểm nhất định hoặc tuân theo một thứ tự duy nhất.

Chrome 71 sẽ cảnh báo người dùng nếu vào trang web có điều khoản thanh toán không rõ ràng

Theo thông tin tổng hợp được từ Google, hiện tại đang có hàng triệu người dùng Chrome truy cập tới các trang web có thông tin đăng ký di động không rõ ràng hoặc không đủ điều khoản bảo mật. Do đó, bản cập nhật Chrome 71 phát hành

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp